06:24 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Dự án nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm chậm tiến độ, trách nhiệm thuộc về ai?

08:03 08/07/2020

(THPL) - Là một công trình mang nhiều ý nghĩa, như một món quà mà TP Đà Nẵng dành tặng cho những người công nhân với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 70 tỷ đồng và thời gian hoàn thành dự án theo hợp đồng là ngày 29/3/2020. Thế nhưng, cho đến nay đã hơn 3 tháng kể từ ngày hoàn thành dự án theo hợp đồng thì công trình nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Cầm vẫn đang còn dang dở.

Để có thêm thông tin vụ việcPV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ đặt lịch và có buổi làm việc với đại diện của Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng là ông Ngô Hoàng Nhân – Giám đốc điều hành dự án Nhà ở Công nhân khu công nghiệp Hòa Cầm.

Dự án nhà ở công nhân khu công nghiệp Hoà Cầm chậm tiến độ

Tại buổi làm việc Ông Nhân cho biết: Dự án nhà ở công nhân nằm trong khu công nghiệp Hòa Cầm, phường Hòa Thọ Tây, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng được chia làm hai giai đoạn; giai đoạn 1 gồm 3 khối nhà ở 5 tầng, giải quyết chỗ ở cho khoảng 600 công nhân được khởi công vào ngày 24/5/2019 và thời gian hoàn thành theo hợp đồng là ngày 29/3/2020 với tổng kinh phí gần 70 tỷ đồng do Liên đoàn lao động thành phố Đà Nẵng làm chủ đầu tư; Quản lý dự án thuộc về Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp Đà Nẵng; đơn vị thi công giai đoạn 1 là Công ty TNHH Thương mại đầu tư và Phát triển xây dựng Vinalife.

Theo ông Nhân thì đây là một "công trình nhỏ" và nguyên nhân chính dẫn đến việc chậm tiến độ là do công tác thi công của nhà thầu chứ không phải do vướng giải tỏa mặt bằng. Vì việc giải tỏa mặt bằng đã xong vào cuối năm 2019 và hiện nay công trình vẫn đang thi công để cố gắng hoàn thành trước ngày 30 tháng 6mặc dù vẫn chưa được cơ quan chức năng ra quyết định gia hạn.

Ban quản lý dự án cũng đã xử phạt nhà thầu Vinalife 02 lần với tổng số tiền là 200 triệu đồng liên quan đến việc chậm tiến độ, đồng thời kiến nghị UBND thành phố Đà Nẵng không cho phép Công ty TNHH Thương mại đầu tư và Phát triển xây dựnVinalife được tham gia đấu thầu bất kì dự án nào trong địa bàn thành phố Đà Nẵng - đại diện Ban quản lý chia sẻ thêm.

Được biết đây là một công trình bức thiết, một món quà đầy ý nghĩa cho công nhân, một dự án mà những người công nhân đang mong ngóng từng ngày thì lại đang ì ạch hoàn thành chỉ vì công tác thi công của nhà thầu. Một câu hỏi đặt ra liệu rằng trách nhiệm có hoàn toàn là của đơn vị thi công hay không?

Sỹ Hùng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu