08:46 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Công tác phòng chống và khắc phục thiên tai sau bão số 9

06:41 30/10/2020

(TH&PL) - Các địa phương tập trung hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại sau bão và sẵn sàng ứng phó với mưa lũ. Tại thành phố Đà Nẵng, tình hình sau cơn bão số 9 khiến nhiều cây xanh ngã đổ, nước biển tràn lên sát bờ. Nhiều ngôi nhà bị tốc mái cùng với đó là 11 xã, phường bị mất điện.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng, đến trưa 28/10, các quận, huyện đã di dời hơn 95.200 người dân đi tránh bão. Chiều (28/10), Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng có văn bản tiếp tục cho học sinh nghỉ học để tập trung khắc phục hậu quả bão số 9.

Nhiều cây xanh bị quật đổ bởi cơn bão số 9

Phát biểu về tình hình phòng chống thiên tai, Ông Lê Văn Tuyến - Chánh Văn Phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng cho biết: “Đà Nẵng đã cấm đường từ 20h đêm qua và chiều nay tiếp tục cấm đường để đảm bảo an toàn cho người dân và chúng tôi thực hiện phương châm 4 tại chỗ, bố trí lực lượng thường xuyên ứng phó và sẵn sàng lực lượng ứng cứu khi có sự cố”.

Chiều tối nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã cùng Đoàn công tác vào tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo khắc phục hậu quả thiệt hại sau bão. Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn ông Nguyễn Xuân Cường cho biết: Hiện vẫn còn rất nhiều việc phải làm sau bão, hoàn lưu gây gió rất lớn, vẫn phải đảm bảo an toàn cho người dân sơ tán, khu vực neo đậu tàu. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 9 vẫn ở lại làm việc tại thành phố Đà Nẵng hết đêm nay.

Đường phố tan hoang do bão số 9 gây ra

Ngoài ra, theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thì lũ của các sông, đặc biệt là sông Vệ đã trên báo động 3 và những giờ tới vẫn tiếp tục lên cao, thậm chí lên trên báo động 3 tới 1m. Do đó, công tác tập trung số 1 là ứng phó, đảm bảo an toàn bằng cách di dời người dân tại các vùng hạ du, vùng trũng để hạn chế tối thiểu rủi ro thương vong cho người dân. Khu vực Tây Nguyên cũng còn mưa lớn, gió lớn nên phải nêu cao cảnh giác để đối phó 4 tại chỗ, nhằm tránh thiệt hại.

Được biết công tác phòng chống và khắc phục hậu quả do thiên tai để lại đang được triển khai thực hiện gấp rút.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật.

Sỹ Hùng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu