15:15 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng cho phép nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống mở cửa trở lại

10:57 09/06/2021

(THPL) - Tối ngày 8/6, UBND TP Đà Nẵng có văn bản về việc cho phép một số hoạt động được mở trở lại. Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện nghiêm quy định 5K.

Kể từ 0h ngày 9/6, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được mở bán tại chỗ nhưng không được quá 21h.

Chủ cơ sở buôn bán phải ký cam kết với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, khai báo y tế thường xuyên. Bên cạnh đó, chủ các cơ sở kinh doanh chỉ được phép phục vụ không quá 50% công suất nhà hàng, quán ăn.

Chính quyền Đà Nẵng khuyến khích các nhà hàng, quán ăn ứng dụng khai báo y tế điện tử, sử dụng thiết bị để quét QRCode khai báo y tế. Chủ kinh doanh phải bố trí chỗ ngồi cho khách đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 1m.

Người dân được phép tắm biển trở lại nhưng trong khung giờ giới hạn kể từ 4h30 đến 7h30 và từ 16h30 đến không quá 18h30 tại một số khu vực quy định; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong. Các bãi biển sẽ không phục vụ tắm nước ngọt để hạn chế tập trung đông người. Bên cạnh đó, tại các bãi biển, TP Đà Nẵng cũng nghiêm cấm tập trung đông người vui chơi, chơi thể thao, ăn uống, bán hàng rong...., theo báo Công Luận. 

Đà Nẵng cũng cho phép người dân được tắm biển trở lại (ảnh minh họa)

Một số hoạt động thể thao ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp như đi bộ, quần vợt... được hoạt động trở lại. Các dịch vụ cắt tóc được mở lại phải đảm bảo quy định phòng chống dịch tương tự như ở các quán ăn, nhà hàng.

Báo VnExpress cho hay, theo lãnh đạo TP Đà Nẵng, việc nới lỏng một số hoạt động để người dân tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục vụ mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường nên các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan.

Trước đó, TP Đà Nẵng ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng đầu tiên vào ngày 3/5. Một ngày sau, thành phố yêu cầu dừng các hoạt động lễ hội, tôn giáo, vũ trường, quán bar, quán ăn, cà phê; cấm tắm biển...

Tuấn Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu