11:03 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng cảnh báo việc dùng sổ đỏ giả mạo để lừa đảo

06:01 09/09/2019

(THPL) - Sở Tài nguyên-Môi trường Đà Nẵng phát hiện tình trạng làm giả sổ đỏ nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của công dân, doanh nghiệp.

Sở TN&MT TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng và thông báo cho người dân để cảnh báo về tình trạng sổ đỏ giả.

Đà Nẵng cảnh báo việc dùng sổ đỏ giả mạo để giao dịch bất động sản. (Ảnh minh họa)

Thời gian vừa qua, thông qua việc đăng ký đất đai, công chứng các giao dịch đất đai, nhà ở trên địa bàn Đà Nẵng đã phát hiện tình trạng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của công dân, doanh nghiệp. Hành vi làm giả trên khiến cho tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, gây hoang mang dư luận.

Nhằm tránh phát sinh hệ lụy, thiệt hại kinh tế trong các giao dịch chuyển quyền, thế chấp, góp vốn quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hoặc thực hiện các thủ tục dân sự có liên quan đến giấy tờ chứng minh về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, sở TN&MT TP Đà Nẵng đề nghị Công an TP, Sở Tư pháp, UBND các quận, huyện, phường, xã và cơ quan liên quan theo dõi chặt chẽ, nắm bắt tình hình và cảnh báo đến người dân, doanh nghiệp về thực tế có hiện tượng làm giả sổ đỏ.

Sở TN-MT cũng đề nghị các tổ chức hành nghề công chứng, Văn phòng đăng ký đất đai và các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khi công chứng các giao dịch, chứng thực giấy tờ liên quan đến đất đai, nhà ở và thực hiện đăng ký biến động đất đai, cấp sổ đỏ phải kiểm tra kỹ bằng nghiệp vụ chuyên môn, đối chiếu kỹ với cơ sở dữ liệu đất đai, cơ sở dữ liệu công chứng về sổ đỏ đang lưu hành để xử lý, giải quyết hồ sơ cho tổ chức, công dân đảm bảo đúng pháp luật.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu