20:22 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Bắt giữ chủ doanh nghiệp đưa "chuyên gia" nhập cảnh trái phép

21:07 12/05/2021

(THPL) - Trưa 12/5, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt Nguyễn Trần Anh Tuấn (34 tuổi, quê Bình Thuận), đồng thời khám xét chỗ ở, trụ sở các công ty có liên quan.

Báo Nhân dân đưa tin, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét trụ sở ba công ty do Nguyễn Trần Anh Tuấn (SN 1987,  quê quán tỉnh Bình Thuận, tạm trú tại 102 Lê Văn Thứ, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) làm đại diện theo pháp luật gồm: Công ty TNHH MTV Thương mại và Tổng hợp J.D.K tại 84 Nguyễn Văn Thoại (phường Mỹ An, quận Hành Sơn, TP Đà Nẵng); Công ty TNHH thương mại và tổng hợp DK Globai và Công ty TNHH Guppo (phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Công an Đà Nẵng đọc quyết định khởi tố đối với Nguyễn Trần Anh Tuấn

Tuấn là người liên quan đến vụ việc 14 công dân Hàn Quốc lưu trú, hoạt động không đúng mục đích xin thị thực nhập cảnh Việt Nam, do Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng phối hợp Công an quận Ngũ Hành Sơn làm rõ, sau khi tiến hành kiểm tra hành chính một số căn hộ thuộc khu The Point Villa (đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) vào ngày 26/4 vừa qua.

Theo báo Lao động, cơ quan điều tra xác định được khoảng đầu tháng 2/2021, 14 công dân Hàn Quốc có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam nên thông qua các trang quảng cáo trên trang mạng xã hội Naver, Kakao talk, Telegram của Hàn Quốc, liên hệ với 1 người Hàn Quốc là Giám đốc Công ty ở Việt Nam để làm thị thực nhập cảnh Việt Nam.

Khách muốn nhập cảnh chỉ cần gửi hình ảnh hộ chiếu, hồ sơ còn lại do công ty lo các thủ tục nhập cảnh. Khách phải trả cho công ty số tiền khoảng 2.500 USD.

Tiếp đó, người Hàn Quốc này đã liên hệ với bạn mình là ông Nguyễn Trần Anh Tuấn là chủ sở hữu của công ty TNHH một thành viên thương mại và tổng hợp J. D.K; công ty TNHH MTV thương mại và tổng hợp DK GLOBAL và Công ty TNHH GUPPO, đứng ra bảo lãnh cho các công dân Hàn Quốc vào Việt Nam dạng “chuyên gia nhập cảnh" để làm việc cho các công ty của ông Tuấn.

Nguyễn Trần Anh Tuấn còn giả chữ ký của bà Gan Gwang Eun - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Main và mượn con dấu của công ty này đóng vào hồ sơ bảo lãnh cho 3 người Hàn Quốc.

Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam thành công, 12 người Hàn Quốc đã chuyển cho đối tượng Nguyễn Trần Anh Tuấn tổng số tiền 2.400 USD.

Lâm Tới (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu