Đà Lạt ban hành quy tắc ứng xử văn hóa sau vụ chủ quán xúc phạm du khách
(THPL) - Mới đây, UBND TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quy tắc ứng xử văn hoá người Đà Lạt, nhằm góp phần giữ gìn phong cách hiền hòa, thanh lịch và mến khách theo chuẩn mực trong ứng xử của tổ chức và cá nhân người Đà Lạt lẫn du khách đến với thành phố du lịch này.
Tin liên quan
- Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
Dự báo thời tiết ngày 22/11: Bắc Bộ nắng hanh, lạnh về đêm và sáng sớm
» Lập biên bản làm việc đối với chủ quán ăn bị ‘tố’ xúc phạm du khách ở Đà Lạt
» Thêm 36 người nhập viện sau khi ăn bánh mì Liên Hoa ở Đà Lạt
» Nhiều du khách nhập viện sau khi ăn bánh mỳ Liên Hoa tại Đà Lạt
Theo báo Sài Gòn giải phóng, trong bộ quy tắc, các ngành nghề lĩnh vực khi giao tiếp với khách hàng phải thể hiện sự “thanh lịch, hiền hòa và mến khách”.
Đáng chú ý, trong ứng xử đối với người bán hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống, người bán hàng không phân biệt, đối xử giữa người địa phương và khách du lịch; không chèo kéo gây mất trật tự, ảnh hưởng đến khách hàng, thương hiệu, uy tín của địa phương; cầu thị lắng nghe góp ý từ khách hàng; sẵn sàng giúp đỡ khách hàng khi xảy ra sự cố và chịu trách nhiệm đối với sản phẩm của mình... Đặc biệt, không chửi bới, lăng mạ và phân biệt đối xử với khách hàng.
Đối với các gia đình và cộng đồng dân cư cần tôn trọng, chỉ dẫn giúp đỡ du khách khi có yêu cầu chính đáng, “nói lời hay, cử chỉ đẹp”, phát huy phong tục tập quán, bản sắc văn hoá truyền thống địa phương.
Ngoài ra, bộ quy tắc cũng đưa ra quy tắc ứng xử đối với khách du lịch, trong đó du khách không được hái hoa, bẻ cành, dẫm đạp lên hoa; không đun nấu, đốt lửa trên vỉa hè, lòng đường, bãi cỏ, khu rừng và những nơi bị cấm; tôn trọng sự khác biệt về văn hoá dân tộc và địa phương…
Trước đó, theo báo Người lao động phản ánh, một nhóm du khách gần 30 người đến từ TP.HCM đã phàn nàn về việc chủ quan bánh ướt lòng gà trên đường Tăng Bạt Hổ, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng hành xử tệ, thậm chí còn chửi bới cả đoàn du khách này. Vụ việc được nhiều trang mạng xã hội chia sẻ, gây bức xúc, làm ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Lạt vốn dĩ thân thiện trong lòng du khách.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- vietnam motorcycle tours
- Mekong tours from Can Tho
- Vé Điện Tử
- Tour Đà Nẵng Hội An 2024
- Top tour Nhật Bản bảo lãnh visa