10:16 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đã đến thời của giao dịch ngân hàng bằng giọng nói

09:37 30/06/2022

(THPL) - Thay vì nhập thông tin bằng phím bấm trên màn hình điện thoại, người dùng MyVIB 2.0 chỉ cần đọc câu lệnh để thực hiện chuyển khoản, nạp tiền dịch vụ hay mở/khóa thẻ trong thời gian được tính bằng giây. Đó là nhờ ứng dụng công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo (AI Voice) đang phát triển mạnh trong những năm gần đây.

Công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo là giải pháp chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech to text) và ngược lại văn bản thành giọng nói (Text To Speech). Để làm được điều này, thuật toán Speech recognition và Deep learning được áp dụng để máy học và nhận diện, tái tạo lại giọng nói con người một cách thông minh và chính xác.

Công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo là giải pháp chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech to text) và ngược lại văn bản thành giọng nói (Text To Speech)

Đặc biệt phát triển mạnh trong 10-15 năm gần đây, công nghệ AI Voice mang lại nhiều giá trị ứng dụng thực tiễn trong doanh nghiệp và đời sống như: Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng tự động;Trợ lý ảo; Tích hợp vào hệ thống giao thông công cộng, y tế, thành phố thông minh, điện thoại thông minh,... Công nghệ này được đánh giá mang lại những dịch vụ mới hấp dẫn và tiện ích hơn không chỉ với nhà cung cấp mà còn cả người tiêu dùng.

Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo đã được ứng dụng vào một số nghiệp vụ như tổng đài trợ lý ảo, xác thực danh tính khách hàng, truy vấn giao dịch. Mới đây nhất, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã giới thiệu phiên bản Ngân hàng số MyVIB 2.0 với tính năng giao dịch bằng giọng nói (AI Voice Banking). Với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), chuyển đổi Speech to Text và Text to Speech nhanh chóng, chất giọng 3 miền Bắc, Trung, Nam thân thiện, gần gũi MyVIB 2.0 giúp người dùng giao dịch dễ dàng mà không cần chạm tay. Người dùng MyVIB 2.0 có thể thực hiện chuyển khoản đến tài khoản tại VIB, nạp tiền dịch vụ hay báo khóa/ mở khóa thẻ chỉ trong chưa đầy 1 phút với 3 bước đơn giản.

Trước mắt, tính năng chuyển tiền bằng giọng nói chỉ áp dụng đối với tài khoản cùng hệ thống VIB, chưa hỗ trợ đối với chuyển tiền liên ngân hàng. 

Đầu tiên, người dùng chọn vào biểu tượng nhập giọng nói trên màn hình giao dịch MyVIB 2.0. Tiếp theo, đọc mẫu câu lệnh như “Chuyển khoản 100 nghìn đồng cho số tài khoản + tên”. Cuối cùng là nhập mã OTP là giao dịch sẽ được thực hiện ngay tức thì. Trước mắt, tính năng chuyển tiền bằng giọng nói chỉ áp dụng đối với tài khoản cùng hệ thống VIB, chưa hỗ trợ đối với chuyển tiền liên ngân hàng. Trong thời gian tới, VIB dự kiến ứng dụng công nghệ AI Voice vào nhiều tính năng trên MyVIB nhằm giúp người dùng giao dịch dễ dàng, thuận tiện.

Chương trình Tuần Lễ Siêu Quà của MyVIB 2.0

-          Thời gian diễn ra chương trình: 14:00 đến 16:00 mỗi ngày từ 27/06/2022 - 03/07/2022

-          Quà tặng: e-voucher Got It trị giá 500.000 VNĐ

-          Đối tượng tham gia: Khách hàng mới chưa từng mở và sử dụng bất kỳ tài khoản thanh toán nào của VIB trước thời gian khuyến mại.

-          Đối tượng nhận thưởng: trong khung giờ từ 14:00 đến 16:00 mỗi ngày, 35 khách hàng đầu tiên hoàn tất đầy đủ các bước theo thể lệ sau:

Bước 1: Tải ứng dụng Ngân hàng hơn cả số MyVIB 2.0 trên Appstore hoặc Play Store;

Bước 2: Đăng ký tài khoản thanh toán Digi;

Bước 3: Nạp tối thiểu 200.000 VNĐ vào tài khoản Digi.

-          Cách nhận thưởng: Danh sách các khách hàng may mắn được tặng thưởng của mỗi ngày sẽ được công bố tại thttps://bit.ly/3yhDxWv vào 18:00 chiều ngày tiếp theo. Các khách hàng may mắn trúng thưởng sẽ nhận được thông báo trao thưởng qua ứng dụng MyVIB 2.0.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu