00:35 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đa dạng thị trường hoa tươi, thực phẩm dịp Rằm tháng Giêng

15:39 23/02/2024

(THPL) - Tại một số siêu thị và chợ truyền thống ở Hà Nội, thị trường đồ lễ rất đa dạng, nguồn cung hàng hóa bảo đảm nên nhiều mặt hàng đã giảm giá nhiều so với dịp Tết.

Sau Tết Nguyên đán, Rằm tháng Giêng là ngày lễ quan trọng đối với người Việt, nhiều người quan niệm “cúng quanh năm không bằng Rằm tháng Giêng”. Thế nên trong ngày này, nhiều gia đình chuẩn bị mâm cơm cúng chu đáo, đầy đủ với mong muốn một năm mới bình an, may mắn.

Dạo quanh các khu chợ truyền thống, rất nhiều người dân đã đi sắm sửa thực phẩm, đồ cúng cho ngày rằm tháng Giêng. Đặc biệt trong đó mặt hàng hoa tươi đa dạng về màu sắc, chủng loại, giá cả ổn định không tăng nhiều so với ngày thường.

Hoa tươi Tết Nguyên tiêu đa dạng, phong phú, giá cả ổn định. Ảnh: Internet

Một số tiểu thương tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ) cho biết, giá hoa tươi tại thời điểm này không tăng mấy so với ngày thường. Cụ thể hoa hồng bán với giá từ 5.000 - 10.000 đồng/bông, hoa cúc có giá 5.000 - 7.000 đồng/bông, hoa lay ơn giá 15.000 - 20.000 đồng/cành.

Đa dạng thị trường hoa quả dịp Rằm tháng Giêng. Ảnh: VTC News

Còn theo chị Thu Huyền, tiểu thương bán hoa quả tại chợ Hàng Bè, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, nhìn chung hoa quả phục vụ nhu cầu cúng Rằm tháng Giêng năm nay đa dạng, giá giảm so với thời điểm Tết nhưng sức mua của người dân không tăng so với năm trước.

“Giá thì bình thường, rẻ hơn Tết, mọi năm bán chạy hơn, nguồn cung cũng như giá cả cũng như thế nhưng đông người mua hơn. Năm nay thì không có người mua” - chị Thu Huyền nói.

Gà lễ, xôi cúng cho mâm lễ Rằm tháng Giêng. Ảnh: VOV

Một số tiểu thương kinh doanh tại chợ Yên Phụ (quận Tây Hồ, Hà Nội) cũng cho biết, dù nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp rằm tháng Giêng tăng mạnh, nhưng giá bán giảm nhẹ so với dịp Tết. Cụ thể gà cúng ở mức 150.000 - 200.000 đồng/kg, Thịt lợn rao bán với giá 120.000 - 150.000 đồng/kg, Thịt bò ở mức 240.000 - 350.000 đồng/kg.

Hoa quả được bày bán nhiều tại các siêu thị. Ảnh: Internet

Năm nay, các cơ sở kinh doanh hoa quả cũng đồng loạt tung ra nhiều mâm quả lớn nhỏ, với giá dao động từ 300 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/mâm. Cá biệt, một số nơi làm mâm quả giá 2-3 triệu đồng, thậm chí gần 5 triệu đồng.

Theo chị Nguyễn Thanh, chủ cửa hàng trái cây ở Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, so với năm ngoái, dịp rằm tháng Giêng năm nay lượng khách đặt mâm hoa quả không tăng. 

Tại các siêu thị như BigC, MM Mega Market, Co.opmart... hàng hóa rất đa dạng, giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống, trái cây ổn định. Theo đại diện nhiều hệ thống siêu thị, do các đơn vị đã ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm nên chủ động được nguồn cung, không bị thiếu hàng.

Tuấn Minh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu