21:19 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Đã có trên 2.300 chiếc xe hybrid được bán ra trong 4 tháng qua

Minh Anh (t/h) | 20:43 14/05/2024

(THPL) - Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lũy kế 4 tháng đầu năm, đã có 2.385 chiếc xe hybrid đến tay người tiêu dùng, chiếm 2,89% tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường.

Theo báo cáo của VAMA, doanh số bán hàng tháng 4 toàn thị trường đạt 24.350 xe, giảm 11% so với tháng trước và giảm 9% so với tháng 4/2023. Tuy nhiên, phân khúc xe hybrid lại bất ngờ nằm ngoài đà giảm chung của toàn thị trường.

Cụ thể, doanh số bán hàng của nhóm xe hybrid trong tháng 4 đạt 959 xe, tăng gần 50% so với tháng trước. Đây cũng là con số cao nhất từ trước đến nay kể từ khi VAMA công bố doanh số cụ thể của dòng xe này. Bên cạnh đó, còn nhiều mẫu xe chưa công bố doanh số như Hyundai Santa Fe hay Haval H6.

Phiên bản hybrid của Honda CR-V hiện được bán với mức giá là 1,259 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Trong các mẫu xe hybrid được bán ra, đã có 534 chiếc Honda CR-V e:HEV đến tay khách hàng, tăng 193% so với tháng trước và vượt qua Toyota Innova Cross để đứng đầu phân khúc tháng 4. Đáng chú ý, phiên bản hybrid của Honda CR-V còn bán chạy gấp gần 6 lần bản xăng (92 chiếc). Và tính chung 4 tháng, có tổng cộng 828 chiếc hybrid được bàn giao đến tay khách hàng, chiếm tỷ trọng 34,72% và đứng thứ 2 toàn phân khúc.

Hiện nay, phiên bản hybrid của Honda CR-V đang được bán với mức giá là 1,259 tỷ đồng. CR-V cũng là mẫu xe duy nhất của Honda Việt Nam có tùy chọn động cơ hybrid. Xe sử dụng động cơ xăng 2.0L kết hợp cùng motor điện, tổng công suất được tạo ra là 204 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp được công bố là 5,2 l/100 km.

Tương tự Honda CR-V, Suzuki Ertiga tiếp tục duy trì độ hot của mình với 203 xe bán ra trong tháng 4, tăng 21,5% so với tháng 3. Tính chung 4 tháng, hãng đã bàn giao 835 chiếc hybrid, chiếm tỷ trọng 35,01%. 

Toyota Innova Cross đạt doanh số 141 chiếc hybrid trong tháng 4 vừa qua. Còn Toyota Camry tăng trưởng 15% với 23 chiếc bán ra. 

Tính chung 4 tháng đầu năm, đã có 2.385 chiếc xe hybrid đến tay người tiêu dùng, chiếm 2,89% tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường. Dù chỉ tăng nhẹ khoảng 0,44% so với tháng 3 nhưng đây vẫn là tín hiệu lạc quan cho thấy dòng xe xăng lai điện đang ngày càng được người dùng Việt đón nhận.

Có thể thấy xe hybrid đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam nhờ yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Dòng xe này cũng dễ tiếp cận hơn so với xe thuần điện, vốn đòi hỏi ở người dùng điều chỉnh về thói quen sử dụng.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu