Đã có trên 2.300 chiếc xe hybrid được bán ra trong 4 tháng qua
(THPL) - Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lũy kế 4 tháng đầu năm, đã có 2.385 chiếc xe hybrid đến tay người tiêu dùng, chiếm 2,89% tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường.
Tin liên quan
- Ngắm những hình ảnh siêu ấn tượng của dàn 333 xe VinFast VF 9 trên hành trình hơn 100km
Doanh số ô tô Việt Nam tăng vọt nhờ chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ
Bảng giá xe ô tô hãng Ford mới nhất tháng 10/2024
Sắp diễn ra hai giải đua PVOIL VOC và PVOIL VGC năm 2024 tại Hà Nội
Bảng giá ô tô Land Rover mới nhất tháng 10/2024
» Bắt gặp siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto mạnh 1.000 mã lực tại Việt Nam
» Toyota sắp ra mắt xe hybrid vượt trội về quãng đường chạy điện
» Siêu xe hybrid Koenigsegg KXX lộ diện thiết kế
Theo báo cáo của VAMA, doanh số bán hàng tháng 4 toàn thị trường đạt 24.350 xe, giảm 11% so với tháng trước và giảm 9% so với tháng 4/2023. Tuy nhiên, phân khúc xe hybrid lại bất ngờ nằm ngoài đà giảm chung của toàn thị trường.
Cụ thể, doanh số bán hàng của nhóm xe hybrid trong tháng 4 đạt 959 xe, tăng gần 50% so với tháng trước. Đây cũng là con số cao nhất từ trước đến nay kể từ khi VAMA công bố doanh số cụ thể của dòng xe này. Bên cạnh đó, còn nhiều mẫu xe chưa công bố doanh số như Hyundai Santa Fe hay Haval H6.
Trong các mẫu xe hybrid được bán ra, đã có 534 chiếc Honda CR-V e:HEV đến tay khách hàng, tăng 193% so với tháng trước và vượt qua Toyota Innova Cross để đứng đầu phân khúc tháng 4. Đáng chú ý, phiên bản hybrid của Honda CR-V còn bán chạy gấp gần 6 lần bản xăng (92 chiếc). Và tính chung 4 tháng, có tổng cộng 828 chiếc hybrid được bàn giao đến tay khách hàng, chiếm tỷ trọng 34,72% và đứng thứ 2 toàn phân khúc.
Hiện nay, phiên bản hybrid của Honda CR-V đang được bán với mức giá là 1,259 tỷ đồng. CR-V cũng là mẫu xe duy nhất của Honda Việt Nam có tùy chọn động cơ hybrid. Xe sử dụng động cơ xăng 2.0L kết hợp cùng motor điện, tổng công suất được tạo ra là 204 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp được công bố là 5,2 l/100 km.
Tương tự Honda CR-V, Suzuki Ertiga tiếp tục duy trì độ hot của mình với 203 xe bán ra trong tháng 4, tăng 21,5% so với tháng 3. Tính chung 4 tháng, hãng đã bàn giao 835 chiếc hybrid, chiếm tỷ trọng 35,01%.
Toyota Innova Cross đạt doanh số 141 chiếc hybrid trong tháng 4 vừa qua. Còn Toyota Camry tăng trưởng 15% với 23 chiếc bán ra.
Tính chung 4 tháng đầu năm, đã có 2.385 chiếc xe hybrid đến tay người tiêu dùng, chiếm 2,89% tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường. Dù chỉ tăng nhẹ khoảng 0,44% so với tháng 3 nhưng đây vẫn là tín hiệu lạc quan cho thấy dòng xe xăng lai điện đang ngày càng được người dùng Việt đón nhận.
Có thể thấy xe hybrid đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam nhờ yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Dòng xe này cũng dễ tiếp cận hơn so với xe thuần điện, vốn đòi hỏi ở người dùng điều chỉnh về thói quen sử dụng.
Minh Anh (t/h)
Tin khác
-
Brand Finance: PNJ là thương hiệu trang sức giá trị nhất Việt Nam
-
Bộ GD&ĐT sẽ rà soát, tính toán lại đề xuất miễn học phí cho con giáo viên
-
Nhiều tín hiệu lạc quan hứa hẹn triển vọng cho thị trường bất động sản cuối năm
-
Dương Khắc Linh được khen ngợi là 'chàng rể hoàn hảo'
-
Thủ tướng yêu cầu tập trung chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai
-
Xuất khẩu hồ tiêu sang Châu Âu tăng mạnh, xu hướng giảm tại Châu Á
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả...11/10/2024 12:08:00WinMart triển khai liên tiếp chương trình ưu đãi mang giá tốt tới người tiêu dùng
(THPL) - Bước vào 3 tháng cuối năm, nhiều hệ thống bán lẻ trên cả nước đang dồn lực kích cầu tiêu thụ qua việc thực hiện nhiều chương...11/10/2024 13:47:11Việt Nam thu về hơn 2,1 tỷ USD từ xuất khẩu cao su trong 9 tháng
(THPL) - Tính chung 9 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 1,37 triệu tấn cao su, trị giá 2,18 tỷ USD. Trong đó, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất...11/10/2024 12:12:01Tôn vinh 90 sản phẩm thủ công mỹ nghệ sáng tạo, có tính ứng dụng cao
(THPL) - Nằm trong các hoạt động điểm nhấn của Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ (Hanoi Giftshow) năm 2024, Sở Công thương...11/10/2024 13:48:46
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- thời gian sạc vf9
- in lịch tết bloc, bàn, treo tường
- xe mg 18