Đã có trên 2.300 chiếc xe hybrid được bán ra trong 4 tháng qua
(THPL) - Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lũy kế 4 tháng đầu năm, đã có 2.385 chiếc xe hybrid đến tay người tiêu dùng, chiếm 2,89% tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường.
Tin liên quan
- Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép hấp dẫn trong tháng 11
Peugeot ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11
Việt Nam đã chi 3,15 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ đầu năm đến nay
Kia K5 và Kia Sorento được ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng
Những chiếc Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng
» Bắt gặp siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto mạnh 1.000 mã lực tại Việt Nam
» Toyota sắp ra mắt xe hybrid vượt trội về quãng đường chạy điện
» Siêu xe hybrid Koenigsegg KXX lộ diện thiết kế
Theo báo cáo của VAMA, doanh số bán hàng tháng 4 toàn thị trường đạt 24.350 xe, giảm 11% so với tháng trước và giảm 9% so với tháng 4/2023. Tuy nhiên, phân khúc xe hybrid lại bất ngờ nằm ngoài đà giảm chung của toàn thị trường.
Cụ thể, doanh số bán hàng của nhóm xe hybrid trong tháng 4 đạt 959 xe, tăng gần 50% so với tháng trước. Đây cũng là con số cao nhất từ trước đến nay kể từ khi VAMA công bố doanh số cụ thể của dòng xe này. Bên cạnh đó, còn nhiều mẫu xe chưa công bố doanh số như Hyundai Santa Fe hay Haval H6.
Trong các mẫu xe hybrid được bán ra, đã có 534 chiếc Honda CR-V e:HEV đến tay khách hàng, tăng 193% so với tháng trước và vượt qua Toyota Innova Cross để đứng đầu phân khúc tháng 4. Đáng chú ý, phiên bản hybrid của Honda CR-V còn bán chạy gấp gần 6 lần bản xăng (92 chiếc). Và tính chung 4 tháng, có tổng cộng 828 chiếc hybrid được bàn giao đến tay khách hàng, chiếm tỷ trọng 34,72% và đứng thứ 2 toàn phân khúc.
Hiện nay, phiên bản hybrid của Honda CR-V đang được bán với mức giá là 1,259 tỷ đồng. CR-V cũng là mẫu xe duy nhất của Honda Việt Nam có tùy chọn động cơ hybrid. Xe sử dụng động cơ xăng 2.0L kết hợp cùng motor điện, tổng công suất được tạo ra là 204 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp được công bố là 5,2 l/100 km.
Tương tự Honda CR-V, Suzuki Ertiga tiếp tục duy trì độ hot của mình với 203 xe bán ra trong tháng 4, tăng 21,5% so với tháng 3. Tính chung 4 tháng, hãng đã bàn giao 835 chiếc hybrid, chiếm tỷ trọng 35,01%.
Toyota Innova Cross đạt doanh số 141 chiếc hybrid trong tháng 4 vừa qua. Còn Toyota Camry tăng trưởng 15% với 23 chiếc bán ra.
Tính chung 4 tháng đầu năm, đã có 2.385 chiếc xe hybrid đến tay người tiêu dùng, chiếm 2,89% tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường. Dù chỉ tăng nhẹ khoảng 0,44% so với tháng 3 nhưng đây vẫn là tín hiệu lạc quan cho thấy dòng xe xăng lai điện đang ngày càng được người dùng Việt đón nhận.
Có thể thấy xe hybrid đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam nhờ yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Dòng xe này cũng dễ tiếp cận hơn so với xe thuần điện, vốn đòi hỏi ở người dùng điều chỉnh về thói quen sử dụng.
Minh Anh (t/h)
Tin khác
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
(THPL) - Tối 23/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức " Lễ hội Ánh...24/11/2024 01:13:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- thời gian sạc vf9
- in lịch tết bloc, bàn, treo tường
- xe mg 18