13:33 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đã có 95% doanh nghiệp tại TP.HCM đăng ký hoạt động trở lại

14:57 02/11/2021

(THPL) - Theo thông tin từ Sở Công Thương TP.HCM, tổng số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao TP.HCM đăng ký hoạt động trở lại đã đạt tỷ lệ 95%.

Báo Kinh tế và Đô thị cho hay, đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết, tính đến ngày 1/11, đã có 1.342/1412 doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP đã hoạt động trở lại, đạt 95%. Số lao động làm việc trong các khu công nghiệp quay trở lại làm việc là 216.210/288.000, đạt 75%. Tại khu công nghệ cao, đã có 88/88 doanh nghiệp hoạt động trở lại, đạt 100%. Số lao động quay trở lại làm việc là 145.482, đạt 84%.

Cũng theo đại diện Sở Công Thương TP.HCM, đối với doanh nghiệp hoạt động bên ngoài các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, theo số liệu của các quận, huyện gửi về, tính đến ngày 1/11 đã có 6.500 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại.

“Trong các giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, thời gian vừa qua, các doanh nghiệp hoạt động theo bộ tiêu chí được ban hành kèm theo Quyết định 38 của UBND TP.HCM. Sau đó, doanh nghiệp hoạt động theo quy định của Chỉ thị 18 và hiện nay doanh nghiệp được lựa chọn hình thức sản xuất an toàn để khôi phục sản xuất” - đại diện Sở Công Thương cho biết.

Đã có 95% doanh nghiệp tại TP.HCM đăng ký hoạt động trở lại. Ảnh minh họa

Theo đại diện Sở Y tế TP.HCM, trong những ngày qua, số ca F0 và số nhập viện có nhích lên. Nguyên nhân là do nhiều nhà máy, doanh nghiệp hoạt động trở lại, lao động từ các tỉnh quay về TP, doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm đã phát hiện.

"Do nhà ở của người lao động không đủ điều kiện cách ly tại chỗ nên cơ quan chức năng đã đưa công nhân nhập viện. Một nguyên nhân khác, đó là một số cơ sở cách ly được thu gọn nên phải chuyển số lượng người đang còn trong thời gian cách ly nhập viện" - đại diện Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết.

Theo trang CafeF, đề cập vì sao số ca nhập viên tại TP vẫn còn cao trong khi mức độ bao phủ vaccine tăng, Chánh Văn phòng Sở Y tế Nguyễn Thị Huỳnh Mai phân tích 3 nguyên nhân chính.

Thứ nhất, khi các cơ sở thu dung tại địa bàn quận huyện thu gọn lại, những bệnh nhân đang điều trị tại những nơi này sẽ được đưa vào các bệnh viện.

Thứ hai, khi các công ty, xí nghiệp, nhà máy bắt đầu hoạt động, việc test nhanh định kì được triển khai. Từ đó, phát hiện thêm nhiều trường hợp dương tính nằm trong lực lượng lao động từ các tỉnh thành đổ về. Tuy nhiên, do các xí nghiệp, nhà máy không đủ điều kiện cách ly, phần lớn người lao động sẽ được đưa vào bệnh viện để đảm bảo an toàn.

Thứ 3, đối với trường hợp lao động nghèo nhiễm Covid-19, sống tại khu nhà trọ, khu lưu trú không đủ điều kiện cách ly tại nhà, những đối tượng này cũng được đưa vào bệnh viện để điều trị chăm sóc tốt hơn.

Trang CafeF thông tin thêm, liên quan đến đề xuất tiêm vaccine mũi 3 cho lực lượng tuyến đầu, nhóm nguy cơ cao trong tháng 11, 12, Chánh văn phòng Sở Y tế cho hay, TP đã đề xuất vấn đề này với Bộ Y tế và sẽ tuân theo hướng dẫn của Bộ. Đối với công tác tiêm chủng cho trẻ em từ 3-12 tuổi, Sở Y tế đang lập kế hoạch chi tiết với các phường, xã để đề xuất với Bộ Y tế trong thời gian tới.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu