00:49 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đã có 55 chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài hồi hương trong dịch COVID- 19

08:20 17/07/2020

(THPL) - Chiều 16/7, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, tính từ ngày 10/4 cho đến ngày 16/07/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam đã tổ chức 55 chuyến bay và đưa được 13.323 công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước.

Ngay từ khi dịch bệnh bắt đầu xảy ra cho đến nay, theo chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao, đặc biệt là của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam cùng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của các nước để đưa công dân Việt Nam về theo nguyện vọng và đảm bảo hướng dẫn chung cách ly tập trung tại mỗi nước.

Trong thời gian tới các cơ quan, các bộ, ngành của Việt Nam, trong đó có Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ Công an vẫn sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đưa công dân về nước theo nguyện vọng, theo đúng đối tượng, đồng thời phù hợp với năng lực cách ly tập trung ở trong nước.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về hiện tượng lừa đảo người Việt ở nước ngoài muốn về nước thông qua hình thức mua vé máy bay trên mạng, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết,  Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng đã có thông tin và khuyến cáo người dân, đặc biệt là công dân Việt Nam ở nước ngoài về hiện tượng lừa đảo mua vé máy bay trên mạng. Các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, Cục lãnh sự của Bộ Ngoại giao đã có những thông báo về thủ tục, kịp thời đăng công khai trên các trang mạng của cơ quan đại diện cũng như của Bộ Ngoại giao, thông báo qua các cơ quan truyền thông ở Việt Nam và sở tại về thủ tục đăng ký để xem xét đưa trở về nước và các thủ tục, quy trình mua được vé máy bay về nước.

Theo đó, các công dân Việt Nam muốn về nước thì đăng ký với các cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại. Các cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và có danh sách, gửi email trực tiếp đến từng người, thông báo thủ tục để mua vé về nước. Để bảo vệ quyền lợi của chính mình, các công dân Việt Nam ở nước ngoài cần phải tuân thủ những hướng dẫn của cơ quan đại diện Việt Nam và chỉ mua vé máy bay khi nhận được email chính thức từ cơ quan đại diện Việt Nam.

Trên thực tế, theo đánh giá của đa số các các trang thông tin uy tín và các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới, ngay cả khi so sánh với các cường quốc như  Anh, Mỹ, Đức, Nhật Bản, hiện tại Việt Nam vẫn là quốc gia ứng phó với dịch COVID-19 tốt nhất trên thế giới. Vào những thời điểm gay cấn khi số người chết vì COVID-19  trên thế giới tăng vùn vụt mỗi ngày, Chính phủ Việt Nam vẫn luôn đồng hành cùng với đồng bào mình ở nước ngoài, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước luôn nỗ lực ở mức cao nhất. Trong hoàn cảnh dịch bệnh hoành hành dữ dội, các nước đều đóng cửa sân bay, Việt Nam muốn đón người về nước thì chi phí cho mỗi chuyến bay là rất tốn kém, nhưng Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo,  không được tính giá vé quá cao, phải tạo điều kiện tối đa cho đồng bào hồi hương.

55 chuyến bay chuyên chở 13.323 công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước trong khi cơn bão tố COVID- 19 vẫn đang hoành hành dữ dội khắp toàn cầu,  là một trong những minh chứng vào những lúc gian truân nhất, cũng là lúc tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của người Việt nam tỏa sáng nhất.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu