Đã có 27 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone
(THPL) - Ngay sau khi Việt Nam phát hiện hàng loạt ca nhiễm Covid-19 mới, lượt cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone đã tăng mạnh, đạt trung bình từ 32.000 đến 40.000 lượt tải mỗi giờ. Tính đến 13h30 ngày 1/2/2021, Bluezone đạt mốc 27 triệu lượt tải.
Tin liên quan
- Cảnh báo chiêu trò lừa bán vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ 2025
Từ ngày 25/12, muốn livestream trên mạng phải xác thực số điện thoại
TECNO CAMON 30S: Trải nghiệm màn cong thời thượng, chụp ảnh AI chất lượng
Trợ lý ảo của Công an Quảng Ninh được công nhận là sáng kiến cải cách hành chính cấp Bộ
TiimHotel.vn - Đặt phòng online, được dịch vụ “hơn cả online”
» Đã có 14,9 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone
» Quảng Ninh: Nhiều trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19 bị xử phạt
» Thêm nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ học vì dịch COVID-19
Được biết, Bluezone là ứng dụng truy vết Covid-19 do Việt Nam phát triển. Ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, để phát hiện tiếp xúc giữa hai người sử dụng smartphone, hạn chế tối đa việc hao pin khi sử dụng. Dữ liệu lịch sử tiếp xúc được lưu trên điện thoại của người dùng và chỉ được sử dụng để phục vụ cơ quan y tế khi có sự đồng ý.
Ứng dụng truy vết Bluezone sẽ cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc gần với ca nhiễm, nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm hoặc nghi nhiễm. Người dùng Bluezone sẽ hạn chế bị cách ly nhầm do các ca nhiễm không nhớ chính xác lịch trình di truyền của mình. Người dùng Bluezone cũng sẽ nhận được cảnh báo sớm, do đó cũng giúp mỗi người hạn chế rủi ro cho bản thân và gia đình, người thân nếu lỡ có tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm.
Ứng dụng cũng giúp cơ quan y tế khoanh vùng chính xác hơn phạm vi cần cách ly. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.
Theo báo Vnexpress cho hay, trước đó trong thống kê gần nhất - hồi tháng 9/2020, ứng dụng này đạt 22,5 triệu lượt tải, sau năm tháng ra mắt. Trong năm 2020, Bluezone cũng được Apple xếp hạng là ứng dụng đứng đầu hạng mục miễn phí năm 2020 trên App Store.
Đơn vị phát triển đặt mục tiêu ứng dụng đạt 45 - 50 triệu người dùng. Theo các chuyên gia, Bluezone cần đạt tối thiểu 30 triệu người dùng tại Việt Nam mới phát huy tác dụng. Trong các đợt dịch tại Hà Nội, Đà Nẵng trước đây, Bluezone đã giúp phát hiện thêm hàng trăm F1, F2 so với phương thức truy vết thủ công.
Báo Hà Nội mới cho hay, ngoài Bluezone, tính đến 13h30 ngày 1/2, số lượt cài ứng dụng khai báo sức khỏe y tế dành cho người dân trong nước NCOVI là 7,72 triệu lượt, số bản ghi khai báo y tế toàn dân là 18 triệu, số bản ghi cập nhật theo dõi sức khỏe là 52,95 triệu, số bản ghi quét mã QR là 7,25 triệu.
Người dùng có thể tải ứng dụng NCOVI để thực hiện khai báo thông tin sức khỏe của bản thân và gia đình mọi lúc, mọi nơi. Một chức năng quan trọng của ứng dụng NCOVI là khai báo yếu tố nguy cơ. Những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, cần phải khai báo yếu tố nguy cơ để được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế. Ứng dụng NCOVI còn có chức năng giám sát cách ly, ứng dụng sẽ nhắc nhở điểm danh ngày 3 lần bằng nhận diện khuôn mặt, sẽ phát cảnh báo nếu người được cách ly di chuyển khỏi vị trí đăng ký quá 100 m. Ngoài ra còn có các chức năng hữu ích khác như xem bản đồ dịch và quản lý điểm kiểm dịch với mã QR.
Với ứng dụng khai báo y tế dành cho người nhập cảnh Vietnam Health Declaration và tokhaiyte.vn, số lượt tờ khai xuất nhập cảnh tại cửa khẩu là 918.452; số lượt tờ khai di chuyển nội địa là 4,9 triệu. Đây là ứng dụng giúp kiểm soát thông tin phòng dịch ngay tại cửa khẩu, trên các chuyến bay nội địa, tàu hỏa và xe khách liên tỉnh có hiệu quả.
Phương Linh (tổng hợp)
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt