23:52 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đã có 20 quốc gia công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam

09:56 13/05/2022

(THPL) - Theo Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết, đến nay, Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 20 nước.

Chiều ngày 12/5, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trước đề nghị của phóng viên về cập nhật tiến độ công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết đến nay, Việt Nam đã đạt thỏa thuận công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 20 nước gồm: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Malaysia, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran, Palestine và Cộng hòa Dominica.

Theo TTXVN đưa tin, cũng theo ông Đoàn Khắc Việt, ngày 11/5 vừa qua, Ủy ban châu Âu (EC) đã ban hành quyết định công nhận hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam.

Hộ chiếu vaccine của Việt Nam sẽ được 27 nước trong Liên minh châu Âu công nhận; đồng thời mã QR của hộ chiếu này cũng được xác thực, kiểm tra trên lãnh thổ của 39 đối tác có tham gia hệ thống vaccine điện tử của EU.

“Như vậy, tính đến nay, hộ chiếu vaccine của Việt Nam có thể được sử dụng tại 81 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là kết quả nỗ lực phối hợp trao đổi giữa Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông để đàm phán với các nước đối tác,” Phó Phát ngôn viên Đoàn Khắc Việt nêu rõ.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt. Ảnh: Internet

Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, theo thống kê của Bộ Y tế đến ngày 10/5, đã hơn 10 triệu người Việt có hộ chiếu vaccine.

Hộ chiếu vaccine điện tử là chứng nhận tiêm chủng COVID-19 điện tử do các cơ sở tiêm chủng và Bộ Y tế ký số xác nhận dựa trên thông tin tiêm chủng COVID-19 của người dân.

Hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam sử dụng các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế thế giới và Liên minh Châu Âu ban hành hiện đang được sử dụng tại 62 quốc gia và trong thời gian tới sẽ có thêm các quốc gia khác sử dụng.

Theo Công nghệ thông tin, Bộ Y tế: Hộ chiếu vaccine sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-COVID hoặc trên trang tra cứu Bộ Y tế đang thực hiện xây dựng và sẽ công bố trong thời gian tới.

Ngoài ra, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Bộ Công an bổ sung chức năng hiển thị hộ chiếu vaccine trên ứng dụng VNEID. Hiện nay đơn vị đầu mối của hai Bộ đang làm việc để sớm hoàn thiện. Do đó người dân cần vào các ứng dụng trên để kiểm tra xem mình đã có hộ chiếu vaccine hay chưa.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu