16:05 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đã bắt được hacker nhắn tin "con học ngu như bò" đến phụ huynh

09:31 29/09/2016

(DNVN) - Dưới sự hỗ trợ của PC50, công an quận Ba Đình đã xác định và tạm giữ đối tượng tình nghi là hacker trong vụ nhắn tin "con học ngu như bò".

Như tin tức đã đưa, ngày 26/9, các phụ huynh có con học tại trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) đồng loạt nhận được tin nhắn từ cổng thông tin điện tử của nhà trường với nội dung: "Con ông bà học ngu như bò. Tôi không hiểu ông bà có biết dạy con không nữa?". Vụ việc khiến nhiều người bức xúc.

Tin nhắn "lạ" mà nhiều phụ huynh nhận được từ trường THCS Ba Đình. (Ảnh: Phụ huynh cung cấp)

Nhận được thông tin, bà Hà Thị Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường đã báo cơ quan công an điều tra để làm rõ sự việc và tìm ra kẻ xấu đã tấn công hệ thống tin nhắn liên lạc điện tử, gây mất uy tín của nhà trường.

Ngày 28/9, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, vụ gửi tin nhắn hàng loạt tới phụ huynh trường THCS Ba Đình với nội dung miệt thị được xác định do hacker gây ra. Nghi can là người tốt nghiệp đại học, hiểu biết về công nghệ thông tin.

Theo VnExpress, tối 25/9 với sự hỗ trợ của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), công an quận Ba Đình đã xác định được người tình nghi và tạm giữ đối tượng. 

Được biết, nam thanh niên này đã thừa nhận hành vi, khai có mâu thuẫn với đơn vị cung cấp dịch vụ nhắn tin điện tử nên xâm nhập hệ thống để làm hại.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.





 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu