17:37 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cựu danh thủ David Beckham lấn sân sang lĩnh vực ô tô điện

20:21 04/06/2021

(THPL) - Cựu danh thủ David Beckham vừa lấn sân sang lĩnh vực sản xuất ô tô điện khi mua lại 10% cổ phần thương hiệu xe Anh quốc - Lunaz.

Theo thông tin trên tờ Carscoops, cựu danh thủ bóng đá David Beckham vừa hoàn tất thoả thuận mua 10% cổ phần của tập đoàn Lunaz, có trụ sở tại Silverstone, Anh cùng các nhà đầu tư.

Sau khi hoàn tất thương vụ, cựu danh thủ nổi tiếng của đội tuyển Anh cùng các đối tác đầu tư đã công bố một kế hoạch mở rộng mới bao gồm tái sản xuất và chuyển đổi các dòng xe du lịch, xe thương mại dùng động cơ đốt trong sang sử dụng hệ thống truyền động điện.

Cựu danh thủ David Beckham lấn sân sang lĩnh vực ô tô điện

Theo kế hoạch, ở giai đoạn đầu tiên trong chiến lược phát triển mới của Lunaz, tập đoàn này sẽ bắt đầu chuyển đổi và tái sản xuất xe chở rác cũng như các loại xe tải hạng nặng khác.

Đại diện Lunaz cho biết: “Đến năm 2030, khi lệnh cấm động cơ đốt trong (ICE) tại các thị trường lớn có hiệu lực, hơn 2 tỷ phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong trên toàn cầu sẽ có nguy cơ bị thải loại. Việc tái sản xuất, nâng cấp và điện khí hóa có thể ngăn một phần lớn các phương tiện này bị loại bỏ”.

Với kế hoạch mới, Lunaz đặt mục tiêu sẽ tạo ra 500 việc làm cho lao động tại Anh vào năm 2024.

Trước đó, Lunaz được biết đến khi chuyển đổi nhiều mẫu xe cổ điển dùng động cơ đốt trong như Rolls Royce Phantom V, Bentley Continental, Range Rover nguyên bản sang sử dụng hệ truyền động điện.

Đại Vụ Nam (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu