23:15 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cựu chủ tịch VN Pharma khóc nức nở, xin được tại ngoại

20:35 24/10/2017

(THPL) - Nói lời sau cùng, nguyên Tổng giám đốc Công ty VN Pharma Nguyễn Minh Hùng thừa nhận sai phạm, khóc nức nở xin được tại ngoại.

Hôm nay (24/10), Toà án Nhân dân Cấp cao tại TPHCM tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ án “buôn lậu”, “làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức” đối với cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc VN Pharma Nguyễn Minh Hùng cùng 8 đồng phạm. 

Theo báo Tuổi trẻ, bị cáo Võ Mạnh Cường nói: “Từ trong ý thức của mình, bị cáo chưa bao giờ có ý định nhập một loại thuốc nào làm hại đến người dân, những gia đình bệnh nhân. Bị cáo cảm thấy xấu hổ và đau khổ vì những nhìn nhận về việc bị cáo buôn thuốc giả…” 

Bị cáo Hùng khi nói lời sau cùng. (Ảnh: Thành Nguyễn)

Riêng bị cáo Nguyễn Minh Hùng (cựu chủ tịch VN Pharma) bật khóc nức nở trước vành móng ngựa. “Bị cáo đã bị giam hai năm rưỡi rồi, nay bị giam tiếp không biết cuộc đời sẽ thế nào. Bố mẹ đã già rồi nên bị cáo cầu xin sự khoan hồng của pháp luật. Bị cáo xin chấp nhận hình phạt để sớm trở về, phục vụ tốt cho xã hội. Cho bị cáo xin tại ngoại để chăm lo cho bố mẹ”, bị cáo Hùng nói.

Đối với những nhân viên của mình, bị cáo Hùng nói họ chỉ là người làm công ăn lương, xin HĐXX cho họ mức án hợp lý nhất để sớm trở về với gia đình…. Các bị cáo khác cũng được nói lời sau cùng và xin nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Theo thông tin trên báo Giao thông, sau lời nói cuối cùng của bị cáo Hùng và các bị cáo khác, chủ toạ phiên tòa cho biết, HĐXX sẽ ghi nhận sự ăn năn hối hận của bị cáo. Tuy nhiên, chủ toạ cũng có lời nhắc: Việc mua thuốc ung thư kém chất lượng, nâng khống thuốc lên nhiều lần, bị cáo đẩy bệnh nhân ung thư và người nhà của họ vào tận cùng của đau khổ và khánh kiệt. Ngoài bản án này, các bị cáo sẽ còn đối mặt với bản án lương tri cho đến sau này... 

Cũng trong buổi xét xử chiều nay, vị đại diện Bộ Ngoại giao là ông Nguyễn Duy Khiêm bất ngờ có mặt tại tòa. HĐXX hỏi ông Nguyễn Duy Khiêm liên quan tới công ty Helix Canada nhưng ông Khiêm cho biết sáng nay mình mới nhận được giấy triệu tập của tòa nên không kịp nghiên cứu hồ sơ. Ông Khiêm hứa sẽ xem lại toàn bộ nội dung và sẽ trả lời câu hỏi của HĐXX trong thời gian sớm nhất.

Trong phiên xử, vị đại diện VKS bổ sung quan điểm tranh luận về các hành vi của các bị cáo có dấu hiệu tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh thuốc phòng bệnh. Vì vậy cần phải khởi tố để điều tra về hành vi này…

HĐXX cho biết, do tính chất phức tạp và quy mô vụ án nên tòa sẽ nghị án dài ngày và tuyên án vào sáng 30/10.

Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu