07:16 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cựu Chủ tịch VN Pharma bị bắt giam

15:29 23/10/2017

(THPL) - Chiều 23/10, trước khi tiếp tục phiên xử, TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên bố thay đổi biện pháp ngăn chặn, bắt giam cựu Chủ tịch VN Pharma Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường (Giám đốc Công ty thương mại hàng hải quốc tế H&C) ngay trong phòng lưu phạm.

Chiều 23/10, trước khi tiếp tục phiên xử, TAND Cấp cao tại TP HCM đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Minh Hùng (cựu Chủ tịch VN Pharma) và Võ Mạnh Cường (Giám đốc Công ty thương mại hàng hải quốc tế H&C) ngay trong phòng lưu phạm, báo VnExpress đưa tin. 

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng đã ngất xỉu tại chỗ sau khi nghe tin bị bắt tạm giam ngay tại tòa. (Ảnh: Thành Nguyễn)

Hai bị cáo bị bắt giam trong thời hạn 90 ngày, để điều tra làm rõ các hành vi liên quan đến việc nhập lô thuốc 9.300 hộp thuốc H-Capita không rõ nguồn gốc vào Việt Nam

Sau khi nghe TAND Cấp cao tại TP HCM đọc lệnh bắt tạm giamcựu Chủ tịch VN Pharma đã ngất xỉu tại chỗ và tòa phải điều lực lượng cấp cứu đến hỗ trợ y tế.

Xe cấp cứu được huy động đến tòa. (Ảnh: Báo Vnexpress)

Theo công bố của Chủ tọa phiên tòa, việc TAND cấp cao TP.HCM ra quyết định tạm giam đối với 2 bị cáo trên nhằm đảm bảo cho việc giải quyết vụ án được khách quan, công tâm, không sót người lọt tội. 

Bị cáo Cường khi nghe lệnh bắt giam. (Ảnh: Thành Nguyễn)

Theo báo Dân Việt, trước đó, 2 bị cáo này cùng một số bị cáo khác đã bị bắt tạm giam từ ngày 19/9/2014 đến ngày 17/3/2017. Sau đó các bị cáo được cho tại ngoại. 

Trong phiên làm việc sáng nay, HĐXX liên tục truy vấn Hùng và Võ Mạnh Cường về một số vấn hành vi quan trọng như: Chi hoa hồng cho bác sĩ, nâng khống giá thuốc, thiết kế mẫu thuốc, giấy ủy quyền Công ty Helix Canada cho Cường có hợp pháp hay không...

Trước đó, VKS đề nghị HĐXX hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, điều tra lại vì nhiều tình tiết cấp sơ thẩm cũng như tại phiên phúc thẩm chưa thể làm rõ.

Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu