11:37 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cựu binh mua xe đạp cũ, sửa thành mới tặng học trò nghèo

15:26 21/03/2021

(THPL) - Cựu binh Trần Trung Thực mấy năm nay nổi tiếng khắp vùng vì làm một công việc mà ông luôn nói là 'có gì to tát đâu': tìm đến các vựa phế liệu mua xe đạp cũ về sửa chữa lại để tặng cho học sinh nghèo.

Ông Trần Trung Thực (72 tuổi, ngụ thôn Sơn Thủy, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) nhập ngũ vào năm 1970. Một năm sau đó ông lên đường vào chiến đấu ở chiến trường Đông Nam Bộ. Năm 1972, khi đang tham chiến tại thị xã Bình Long, tỉnh Phước Long (cũ) ông bị thương. Đến năm 1976 ông phục viên về quê, ngoài những vết thương do trúng đạn, ông còn bị nhiễm chất độc hóa học loại 2.

Ông Trần Trung Thực đã tặng 152 chiếc xe đạp cho học trò nghèo

Ông Thực kết hôn với bà Nguyễn Thị Chiến và sinh được 5 người con. Trở về nhà cuộc sống khó khăn, ngoài làm ruộng ông còn hành nghề sửa xe đạp kiếm thêm thu nhập.

Năm 2016, sau khi tham dự một khóa tập huấn về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông nghĩ bản thân là bộ đội Cụ Hồ nên cần phải làm một việc gì đó có ích cho xã hội. 

“Tôi hằng ngày ngồi sửa xe, thấy các em học sinh đi bộ từ nhà tới trường mấy cây số rất tội nghiệp. Từ đó tôi nảy ra ý tưởng tìm mua xe phế liệu về sửa chữa lại tặng cho các em”, ông Thực bộc bạch.

Tính đến nay sau 5 năm, đã có 152 chiếc xe đạp được tặng cho học trò nghèo. "Mỗi chiếc xe hư hỏng một kiểu khác nhau, tôi mua phụ tùng về và sửa chữa, mất thêm khoảng 350.000 - 400.000 đồng", ông Thực nói.

Sắp tới ông Thực tiếp tục trao 10 chiếc xe đạp cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

“Tôi làm việc này vì niềm vui, giúp đỡ người khó khăn hơn mình được gì đều tốt cả, dù đó là việc lớn lao hay bé nhỏ. Còn khỏe là tôi còn làm, tôi chưa từng nghĩ lúc nào mình sẽ dừng lại, trừ khi tôi không đủ sức khỏe nữa”, ông Thực tâm sự.

Nói về việc làm của chồng, bà Nguyễn Thị Chiến cho biết dù cuộc sống gia đình bà chưa thật sự khá giả nhưng bà ủng hộ chồng làm việc thiện.

Bà Chiến cho biết: “Vài năm trước tôi vẫn lên núi cắt cây rèng rèng về làm chổi đưa ra chợ bán. Thu nhập mỗi ngày chỉ mấy chục ngàn đồng trong khi chồng tôi bỏ ra mấy trăm ngàn sửa xe đạp tặng người nghèo nhưng tôi vẫn vui vẻ. Mình làm thiện thì tích đức cho con cháu thôi”.

Ông Phạm Tiến Thích, chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Can Lộc cho biết, mấy năm nay ông Thực phối hợp với Hội cựu chiến binh huyện tổ chức nhiều đợt trao tặng xe cho học sinh và người nghèo. Hành động của ông Thực hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, một nghĩa cử hết sức cao đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ.

Anh Tú (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu