06:33 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cuối tuần, miền Bắc đón không khí lạnh

09:52 17/09/2019

(THPL) - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, khả năng khoảng cuối tuần này, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh yếu.

Theo báo điện tử VTC, TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia đang theo dõi và đánh giá liệu sẽ có một đợt không khí lạnh ảnh hưởng tới nước ta trong 10 ngày cuối tháng 9 hay không.

“Đây là thời điểm đầu mùa, không khí lạnh yếu và các dự báo xa cho giai đoạn chuyển mùa thường có độ tin cậy thấp. Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi thì khả năng khoảng cuối tuần, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh yếu. Khu vực ảnh hưởng trước tiên sẽ là khu Đông Bắc, bao gồm các tỉnh như Cao Bằng, Lạng Sơn cùng với Quảng Ninh”, TS Lâm cho hay.

TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia. (Ảnh: VTC)

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, không khí lạnh đầu mùa xuống nước ta lần này nhiều khả năng theo cách được bổ sung chậm hàng ngày, do đó cảm nhận rõ nhất đối với thời tiết sẽ là nhiệt độ về đêm và sáng sớm giảm trong những ngày cuối tuần tới, trời mát mẻ và dễ chịu hơn.

Hai ngày cuối tuần tới (21-22/9), ở Bắc Bộ hầu như không mưa, ngày nắng và có gió đông bắc nhẹ, thời tiết dễ chịu hơn nhiều so với thời gian trong tuần, đặc biệt là vào buổi sáng.

Về tình hình thời tiết trên cả nước trong những ngày tới, TS Hoàng Phúc Lâm cho biết, sau giai đoạn mưa nhiều và một số nơi có mưa lớn ở Tây Nguyên và Nam Bộ, từ hôm nay (17/9), mưa lớn trên khu vực Nam Bộ và nam Tây Nguyên sẽ chỉ còn xảy ra cục bộ và từ ngày mai sẽ giảm hẳn.

Theo thông tin trên báo điện tử Vietnamnet, do rãnh áp thấp dịch trục lên phía Bắc, trên khu vực Bắc Biển Đông nên sẽ tạo ra một giai đoạn mưa rào và dông vào buổi chiều trên nền nhiệt khá oi bức ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

Cụ thể, sau thời gian nắng nhiều và khá khô ráo vừa qua, trong suốt tuần này, thời tiết ở Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến là mưa nắng đan xen, trong ngày có nắng nhưng chiều đến khả năng xảy ra mưa giông. Nhiệt độ cùng với độ ẩm vẫn ở mức khá cao nên cảm giác oi bức. Tình trạng oi bức sẽ còn kéo dài đến hết tuần.

Trung tâm dự báo KTTV đang theo dõi và đánh giá liệu sẽ có một đợt không khí lạnh ảnh hưởng tới nước ta trong 10 ngày cuối tháng hay không.

“Do đây là thời điểm đầu mùa, không khí lạnh yếu và các dự báo xa cho giai đoạn chuyển mùa thường có độ tin cậy thấp. Tuy nhiên, có thể khoảng cuối tuần, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh yếu. Khu vực ảnh hưởng trước tiên là khu Đông Bắc, bao gồm các tỉnh như Cao Bằng, Lạng Sơn cùng Quảng Ninh”, ông Lâm nhận định.

Hai ngày cuối tuần (21-22/9) ở Bắc Bộ hầu như không mưa, ngày nắng và có gió đông bắc nhẹ, thời tiết mát mẻ, dễ chịu hơn nhiều so với thời gian trong tuần, đặc biệt là vào buổi sáng.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu