10:14 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cuộc hội ngộ đặc biệt của các nhà sáng lập Bệnh viện FV

21:46 22/12/2022

(THPL) - Sau 3 năm không sang thăm Việt Nam vì đại dịch Covid-19 bùng phát, các nhà sáng lập Bệnh viện FV đã cùng có cuộc hội ngộ đặc biệt ở TP.HCM ngay dịp cuối năm 2022.

Bác sĩ Jean Marcel Guillon – Tổng giám đốc Bệnh viện FV – là 1 trong 10 nhà sáng lập của Bệnh viện FV và Hội Đồng Ban Quản Trị sẽ làm việc với các nhà sáng lập đến từ Pháp để cùng vạch ra chiến lược phát triển FV trong tương lai, cũng như bàn kế hoạch tổ chức kỷ niệm tròn 20 năm hình thành và phát triển Bệnh viện FV tại Việt Nam (11.3.2003-11.3.2023).

Các nhà sáng lập của Bệnh viện FV hội ngộ tại TP.HCM ngày 15.12

Trở lại thăm TP.HCM sau hơn 3 năm, các đồng sáng lập viên của FV tỏ ra bất ngờ với nhịp sống sôi động tại đây, dù vừa trải qua giai đoạn chống dịch đầy cam go. Đặc biệt, các nhà sáng lập đánh giá rất cao bản lĩnh, nỗ lực và tiềm lực của đội ngũ Bệnh viện FV khi đã cùng TP.HCM đứng vững và vượt qua cuộc chiến chống Covid-19 một cách quả cảm, kiên cường và quá đỗi tự hào. Như bác sĩ Jean Marcel Guillon từng khẳng định: “Thử thách khốc liệt trong 2 năm chống dịch đã giúp toàn thể đội ngũ FV trở nên vững mạnh hơn bao giờ hết và vươn lên một tâm thế hoàn toàn mới”.

Bệnh viện FV đạt được nhiều dấu son trong hành trình 20 năm hình thành và phát triển tại VN.

Một cột mốc quan trọng trong năm 2022 là FV sở hữu 100% chuỗi 4 phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ (ACC); chính thức trở thành Tập đoàn FV, tiến gần đến hoài bão trở thành một Nhà Cung cấp Dịch vụ Y tế hàng đầu Châu Á mà 10 nhà sáng lập đã định hình ngay từ khi thành lập FV – bệnh viện chuẩn quốc tế đầu tiên tại Sài Gòn và phía Nam nói chung.

Cuộc hội ngộ đặc biệt của các nhà sáng lập Bệnh viện FV diễn ra trong không khí thân mật.

-

Tổng giám đốc Jean Marcel Guillon chia sẻ câu chuyện về sự ra đời của Bệnh viện FV.

Năm 2022, FV cũng xuất sắc đạt được chứng nhận Con dấu vàng chất lượng JCI lần thứ 3 liên tiếp, sau lần đầu tiên vào năm 2016 và tái đạt vào năm 2019. JCI là tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế quốc tế, nên để một cơ sở y tế đạt Con dấu vàng JCI là vô cùng thử thách. Điều này giúp nâng cao uy tín và danh tiếng của FV trong mắt đông đảo khách hàng, bệnh nhân và đối tác của Bệnh viện và giới y khoa nói chung. Bác sĩ Jean Marcel Guillon tự hào khẳng định: “Thực hành tiêu chuẩn JCI đã trở thành tiềm thức của mỗi thành viên FV”. Chính điều đó đã giúp FV đứng vững trong 2 năm đại dịch; và cũng chính tiêu chuẩn JCI đã giúp FV mời được rất nhiều chuyên gia – bác sĩ hàng đầu thế giới đến Việt Nam để thực hiện hàng ngàn ca phẫu thuật thay đổi cuộc đời cho những bệnh nhân mắc dị tật, khối u hiếm gặp hay mất thị lực… Trong số đó phải kể đến GS.BS McKay McKinnon - chuyên gia phẫu thuật về khối u phức tạp và tạo hình sọ não hàng đầu thế giới; GS.BS Stéphane Guero – chuyên gia phẫu thuật bàn tay nổi tiếng đến từ Pháp; GS-BS Donald Tan - nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giác mạc Thế giới, bậc thầy trong kỹ thuật ghép giác mạc tiên tiến; Bác sĩ Mahen Nadarajah – chuyên gia về Đột quỵ và Điều trị bệnh mạch máu não…

Dưới sự dẫn dắt xuất sắc của Bác sĩ Jean Marcel Guillon, Bệnh viện FV đã tăng trưởng 20 lần, đón tiếp và điều trị cho hơn 5 triệu lượt bệnh nhân sau 20 năm (75% là người Việt, 25% là người nước ngoài và khách du lịch).

“Sở dĩ FV phát triển vững mạnh trong 20 năm qua là vì có được 4 giá trị vàng. Thứ nhất là được sáng lập bởi một nhóm bác sĩ có một tầm nhìn xa và một sứ mệnh cụ thể, đưa chất lượng lên hàng đầu và lấy bệnh nhân làm trung tâm; thứ hai là sở hữu đội ngũ điều hành kinh nghiệm và hiểu thị trường Việt Nam; thứ ba là có đội ngũ bác sĩ giỏi, được đào tạo bài bản, năng động và tận tâm; thứ tư là có sự đồng hành chiến lược với Quadria – Quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu Châu Á trong lĩnh vực y tế”, Tổng giám đốc FV chia sẻ. Quadria đã kết nối FV với nhiều bệnh viện, phòng Lab hàng đầu trên thế giới để hợp tác chuyển giao các công nghệ điều trị tiên tiến và đưa chuyên gia giỏi về FV.

Các nhà sáng lập đánh giá rất cao nỗ lực và những thành quả tuyệt vời của đội ngũ FV, đồng thời khẳng định đội ngũ bác sĩ ở FV, đặc biệt là các bác sĩ người Việt đủ khả năng để làm việc ở bất kỳ bệnh viện nào trên thế giới.

Hiện bệnh viện có 236 bác sĩ có trình độ chuyên môn cao cùng hàng ngàn điều dưỡng, nhân viên y tế; làm việc tại 35 chuyên khoa. 6 chuyên khoa thế mạnh là Khoa Ung bướu (Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng), Khoa Tim mạch can thiệp, Khoa Mắt và Phẫu thuật khúc xạ, Khoa Sản phụ khoa, Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Khoa Tiêu hóa & Gan Mật.

Nhìn lại quá trình hình thành từ một vùng đất đầm lầy và hoang vắng ở khu Nam Sài Gòn, rồi phát triển vững mạnh và trở thành mô hình bệnh viện được nhiều bệnh viện công đến tham khảo và học hỏi trong thời gian qua, mới thấy được nỗ lực và sự kiên định trong con đường phát triển của đội ngũ FV.

“Bệnh viện FV là hình mẫu tiêu biểu cho xu hướng đầu tư của nước ngoài vào ngành y tế tại Việt Nam, quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh bậc nhất Đông Nam Á và riêng lĩnh vực y tế có tiềm năng tăng trưởng không giới hạn. Những thành quả đạt được trong 20 năm qua là nền tảng vững chắc để FV vươn cao hơn nữa cho tương lai. Rất nhiều dự án đang được triển khai để đi vào hoạt động vào 2023 và 2025 ”, bác sĩ Jean Marcel Guillon nhấn mạnh.

Những cột mốc lịch sử của FV trong 20 năm qua

Tháng 11-1997: Bác sĩ Jean Marcel Guillon và các nhà sáng lập đến Sài Gòn với sứ mệnh PHẢI xây dựng một cơ sở y tế tiêu chuẩn quốc tế cho người Việt Nam. Giấc mơ thành hiện thực, ngày 20.6.2001, Bệnh viện FV được khởi công xây dựng.

10 nhà sáng lập của FV.

Tháng 3.2003: Trong vòng 5 năm, từ một bãi đầm lầy của khu đô thị mới Nam Sài Gòn, ngày 11.3.2003 Bệnh viện FV mở cửa đón những bệnh nhân đầu tiên, và 11.4.2003 chính thức tổ chức lễ khánh thành.

Trước đó, tại Paris, hàng ngàn bộ hồ sơ gọi vốn đầu tư được bác sĩ Guillon chở ra bưu điện gửi theo danh sách các bác sĩ người Pháp ở Pháp, Thụy Sĩ, Bỉ, có tên trong niên giám điện thoại vàng. Hàng chục buổi thuyết trình thành công kêu gọi được 499 bác sĩ đầu tư tổng cộng 12 triệu đô la trong vòng 2 năm.

FV xác lập hoài bão, sứ mệnh và giá trị như kim chỉ nam cho mọi hoạt động của bệnh viện, đồng thời định vị thương hiệu với khẩu hiệu “niềm tin vào Y Đức” khẳng định uy tín và chất lượng của FV trong cộng đồng.

Ngày 8.7.2007: FV là bệnh viện ĐẦU TIÊN tại Việt Nam đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế HAS (Haute Autorité de Santé) của Pháp.

Tháng 3.2016: FV là bệnh viện đầu tiên tại miền Nam Việt Nam đạt con dấu vàng chất lượng JCI (Joint Commission International) của Hoa Kỳ, sau đó tái đạt chứng nhận vào 2019 và 2022.

7.2017: Quỹ Đầu tư hàng đầu châu Á Quadria Capital chính thức trở thành đối tác chiến lược của FV, mở ra cơ hội để bệnh viện phát triển vững mạnh hơn.

12.2013: Khai trương phòng khám đa khoa FV Sài Gòn tại tòa nhà Bitexco – Quận 1

5.2018: FV khánh thành Trung Tâm Can Thiệp Nội Mạch (Cathlab) chuẩn quốc tế

11.2018: Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng Bệnh viện FV đi vào hoạt động với diện mạo mới, phục vụ điều trị ung thư với các kỹ thuật mới, chất lượng hàng đầu Việt Nam

4.2022: FV công bố sở hữu 100% chuỗi 4 Phòng khám trị liệu thần kinh cột sống ACC, đánh dấu thương vụ M&A đầu tiên của bệnh viện, đưa FV trở thành Tập đoàn FV.

6.2022: FV đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất cho khu hậu sản thuộc Khoa Sản phụ khoa, cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện quá trình mang thai, sinh nở và phục hồi sau sinh của thai phụ, mang đến trải nghiệm “sinh em bé thoải mái như một chuyến nghỉ dưỡng 5 sao”.

Những kể hoạch phát triển trong tương lai gần

2023: Đưa vào hoạt động Phòng Khám Đa Khoa Sài Gòn & Trung Tâm Chẩn Đoán quy mô lớn tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh

2025: Khánh thành thêm một tòa nhà 7 tầng, tòa nhà H, để mở rộng Trung tâm điều trị ung thư, trung tâm Tiêu hóa gan mật, một số chuyên khoa khác; mở thêm một trung tâm điều trị và chạy thận nhân tạo, trung tâm điều trị hiếm muộn & thụ tinh trong ống nghiệm, một trung tâm chẩn đoán công nghệ cao.

2023 – 2029: Mở thêm 4 Phòng khám Trị liệu thần kinh cột sống ACC ở các thành phố khác

 

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu