08:17 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cùng sinh viên Trường ĐH Nguyễn Trãi “Biến ý tưởng thành hiện thực”

16:31 05/01/2024

(THPL) - Đây là sân chơi cho các sinh viên theo học tại Trường đại học Nguyễn Trãi, và các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc có những ý tưởng, dự án sáng tạo, có tính khả thi và thực tế cao.

Trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện đề án 844 - Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Với 4 mục tiêu chính: Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp; Hoàn thiện hệ thống pháp lý; Thiết lập cổng thông tin khởi nghiệp và Hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp.

Với mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, đồng thời khuyến khích và tạo điều kiện cho sinh viên và thanh niên đam mê khởi nghiệp thể hiện và phát triển tài năng của mình. Trường Đại học Nguyễn Trãi tổ chức Chung kết và trao giải Cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo năm 2023” ngày 05/01/202.

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Luận - nhà sáng lập, Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Trãi chia sẻ: “Nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các em sinh viên với quyết tâm chinh phục ước mơ khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và cuộc thi ngày hôm nay là cơ hội để các em trình bày ý tưởng phát triển và phát triển dự án, hình thành tinh thần khởi nghiệp của bản thân. Để biến ước mơ khởi nghiệp thành sự thật.”

Dự án “Trà gạo trái cây Nhân Bình” xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.
Nhóm sinh viên trình bày dự án “Đẳng cấp phong cách thời trang hoàn mỹ”.

Nhằm thực hiện sứ mệnh khuyến khích các ý tưởng, dự án khởi nghiệp Trường Đại học, Với quy mô và sức lan tỏa trên toàn quốc, cuộc thi hứa hẹn sẽ là vùng đất lý tưởng để ươm mầm những tài năng khởi nghiệp trẻ.

Đây là sân chơi cho các Sinh viên Trường đại học Nguyễn Trãi, Sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc có những ý tưởng, dự án sáng tạo, có tính khả thi và thực tế cao. Mỗi mùa Khởi nghiệp sáng tạo là dịp để lan tỏa tới giới trẻ những thông điệp đầy ý nghĩa.

 Cuộc thi hứa hẹn sẽ là vùng đất lý tưởng để ươm mầm những tài năng khởi nghiệp trẻ.
 Tiến sĩ Nguyễn Tiến Luận sẵn sàng hỗ trợ tài chính để các bạn sinh viên biến ước mơ khởi nghiệp thành sự thật.

Cuộc thi với mục tiêu hỗ trợ tối đa để biết cách lập một bản đề án kinh doanh, tiến hành khởi nghiệp thực tế, trở thành những doanh nhân với các dự án của mình.

Cuộc thi có 4 vòng thi gồm: Nhận ý tưởng, vòng sơ loại, vòng đào tạo và vòng chung kết. Tại buổi thi chung kết 8 đội thi sẽ trình bày ý tưởng, nội dung và công dụng của sản phẩm với BGK để chọn ra đội thi xuất sắc nhất.

Cuộc thi “KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO -  2023” là môi trường năng động, chuyên nghiệp, sáng tạo cùng những chuyên gia cố vấn, giám khảo dày dặn kinh nghiệm, các đội thi sẽ có cơ hội được kết nối với những giá trị đầu tư và phát triển bản thân mình. Với mô hình Đại học Ứng Dụng (70% thực hành, 30% lý thuyết), Trường Đại học Nguyễn Trãi kỳ vọng sẽ mang đến môi trường học tập ứng dụng tốt nhất cho sinh viên.

Ban giám khảo cuộc thi và các bạn sinh viên cùng chụp ảnh lưu niệm.
  Tại buổi thi chung kết 8 đội thi sẽ trình bày ý tưởng, nội dung và công dụng của sản phẩm với BGK để chọn ra đội thi xuất sắc nhất.

Đảm bảo sinh viên có đủ không gian và thời gian học thực hành tại giảng đường doanh nghiệp. Trường Đại học Nguyễn Trãi (NTU) lấy doanh nghiệp làm giảng đường học tập theo đúng tiêu chí thực tế - trực quan - sinh động cho sinh viên NTU.

Ban giám khảo cuộc thi cũng đã hoàn thành quá trình đánh giá và bình chọn, để

tìm ra những dự án xuất sắc nhất. Kết quả cuộc thi như sau:

- 01 Giải Nhất: Nhóm đề tài dự án: “Trà gạo trái cây Nhân Bình”

- 01 Giải Nhì: Nhóm đề tài dự án: “Đẳng cấp phong cách thời trang hoàn mỹ

- 02 Giải Ba: Nhóm đề tài dự án: “Rau má cần tây” và Nhóm đề tài dự án: “Xe

đạp chất

- 02 giải khuyến khích: Nhóm đề tài dự án: “Rượu vải Bắc Giang” và Nhóm đề

tài dự án: “Cửa hàng mỹ phẩm M.A Cosmetics

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu