08:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cục Thuế TP Hà Nội triển khai hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022

14:52 16/03/2023

(THPL) - Từ ngày 15/3 đến 4/5/2023, Cục Thuế TP. Hà Nội chính thức triển khai Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện quyết toán thuế năm 2022”.

Chương trình được triển khai đồng loạt tại Văn phòng Cục Thuế và 25 Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã, khu vực với 3 chức năng hỗ trợ: Hỗ trợ về chính sách thuế; Hỗ trợ về công nghệ thông tin và Hỗ trợ về kê khai thuế.

Để đảm bảo mục tiêu cải cách hệ thống thuế theo Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2022, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế qua phương thức trực tuyến, trong đó phấn đấu số lượng hồ sơ quyết toán thuế của cá nhân gửi đến cơ quan thuế theo phương thức điện tử đảm bảo đạt trên 90%.

Các cá nhân nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân qua phương thức điện tử (sử dụng tài khoản giao dịch điện tử) sẽ không cần nộp bản giấy đến cơ quan thuế, vừa giảm thiểu thủ tục hành chính, vừa tiết kiệm chi phí cho người nộp thuế và cơ quan thuế.

Cục Thuế sẽ hỗ trợ người nộp thuế thông qua website và các kênh tương tác khác của Cục Thuế thành phố Hà Nội.

Cục Thuế TP Hà Nội triển khai hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022. Ảnh: Internet

Tại các chuyên mục “Hướng dẫn Quyết toán thuế,” “Tuyên truyền phố biến giáo dục pháp luật,” “Tin tức,” “Thông báo”... trên website của Cục Thuế thành phố Hà Nội tại địa chỉ http://hanoi.gdt.gov.vn sẽ tập trung đăng tải thường xuyên, đầy đủ, chi tiết, dễ hiểu các nội dung phục vụ quyết toán thuế, các thông tin triển khai quyết toán thuế dưới nhiều hình thức (tin bài, slide, video hướng dẫn...) để các tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế quan tâm dễ dàng truy cập và thực hiện đúng quy định.

Đồng thời các nội dung tuyên truyền của Cục Thuế thành phố Hà Nội cũng được đăng tải song song tại các trang mạng xã hội của Cục thành phố như Facebook, Youtube, Zalo...

Cục Thuế thành phố Hà Nội cũng cho biết đã và đang tích cực đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn, giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế qua Hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế qua hệ thống thuế điện tử (eTax); cũng như kênh tuyên truyền hỗ trợ qua điện thoại, địa chỉ email, kết nối với cơ quan thuế. Qua đó, giúp người nộp thuế sẽ sớm cập nhật được thông tin chính sách thuế và những hướng dẫn của Cục thuế để thực hiện đúng quy định.

Tú Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu