13:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cục Thuế Hải Phòng: 99,8% doanh nghiệp nộp thuế qua mạng internet

06:38 17/06/2020

(THPL) - Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Cục Thuế thành phố Hải Phòng đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ, nhận được sự đồng thuận ngày càng cao của cộng đồng doanh nghiệp.

Theo thông tin từ Cục Thuế Hải Phòng, hiện 100% doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã hoạt động khai thuế điện tử, 99,8% doanh nghiệp nộp thuế điện tử và 100% doanh nghiệp hoàn thuế GTGT bằng phương thức điện tử. Đặc biệt trong tháng 3/2020 vừa qua, ngành thuế đã triển khai tiếp nhận và trả kết quả xác nhận số thuế đã nộp của doanh nghiệp bằng phương thức điện tử qua hệ thống Thuế Điện tử Etax (thay cho việc gửi hồ sơ giấy). Người nộp thuế có thể dùng một tài khoản duy nhất truy cập vào hệ thống và thực hiện các dịch vụ thuế điện tử, các thủ tục hành chính về thuế, mang lại hiệu quả cho người nộp thuế. Qua đó, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, giúp doanh nghiệp và người nộp thuế giảm chi phí và thời gian giải quyết thủ tục hành về thuế, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế.

(Hình minh họa)

Bên cạnh đó, Cục Thuế Hải Phòng còn tích cực tiếp tục triển khai chương trình và duy trì chuyên mục “Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp” trên trang thông tin điện tử của Cục để cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Chính nhờ đẩy mạnh CCTTHC và tăng cường ứng dụng công nghệ mà tổng thu nội địa năm 2019 trên địa bàn thành phố đạt hơn 27.088 tỷ đồng, tăng 9,3% so với thực hiện năm 2018.

Cục Thuế thành phố Hải Phòng cũng đặc biệt chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ, công chức thuế. Đồng thời tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong ngành nhằm ngăn ngừa những biểu hiện, hành vi gây phiền hà người nộp thuế, nâng cao nhận thức của công chức thuế trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với người nộp thuế. Qua đó giảm được thời gian thực hiện kê khai, nộp thuế, hoàn thuế, tiết kiệm được chi phí, thời gian của cá nhân, doanh nghiệp.

Những tháng đầu năm 2020, cùng với thành phố triển khai cao điểm phòng chống dịch Covid-19, ngành Thuế thành phố vừa đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 cũng như các văn bản chỉ đạo của UBND TP về phòng, chống dịch Covid-19, bố trí cán bộ công chức làm việc đảm bảo việc giãn cách theo quy định nhưng vẫn duy trì hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục hành chính về thuế bằng các phần mềm ứng dụng trực tuyến qua internet như TeamViewer, Zalo; công bố đường dây nóng, tăng cường số điện thoại hỗ trợ để kịp thời hỗ trợ người nộp thuế một cách nhanh nhất. Kết quả, số hồ sơ quyết toán thuế năm 2019 của doanh nghiệp đến 31/3 đã nộp đạt  95%. 

Những nỗ lực trong công tác cải cách hành chính, đổi mới quản lý của ngành thuế Hải Phòng đã mang lại hiệu ứng rất tích cực, nhận được sự đồng thuận ngày càng cao của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, đồng thời góp phần rất lớn trong mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ nộp ngân sách nhà nước.

Quốc Cường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu