20:04 ngày 08/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi, tiêu hủy sản phẩm Đại lực hoàng

14:49 05/08/2024

(THPL) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc sản phẩm dầu massage Đại Lực Hoàng của Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại mỹ phẩm Lê Vân do không đáp ứng các điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

Cụ thể, ngày 2/8, Cục Quản lý Dược có Văn bản số 2665/QLD-MP gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm.

Nội dung văn bản nêu rõ: Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm mỹ phẩm Dầu massage (nhãn hàng Đại lực hoàng), Phiếu công bố số 001715/21/CBMP-HCM. Công ty chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường, sản xuất là Công ty TNHH một thành viên sản xuất và thương mại mỹ phẩm Lê Vân, địa chỉ: 2B31/1 Ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Lý do đình chỉ lưu hành, thu hồi do sản phẩm mỹ phẩm sản xuất tại cơ sở không đáp ứng các điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định.

Sản phẩm dầu massage Đại Lực Hoàng. Ảnh: dailuchoang.com

Cục Quản lý Dược yêu cầu các Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm Dầu massage nhãn hàng Đại lực hoàng. Tiến hành thu hồi và tiêu hủy sản phẩm vi phạm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Công ty TNHH một thành viên sản xuất và thương mại mỹ phẩm Lê Vân phải gửi báo cáo thu hồi, tiêu huỷ mỹ phẩm Dầu massage nhãn hàng Đại lực hoàng không đáp ứng quy định về Cục Quản lý Dược trước ngày 30/8/2024. Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh giám sát việc thu hồi, tiêu huỷ mỹ phẩm dầu massage Đại Lực Hoàng không đáp ứng quy định; Báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược trước 15/9/2024.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã có quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH MTV SX và TM Mỹ phẩm Lê Vân do vi phạm trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế.

Theo Thanh tra Sở Y tế, công ty này đã không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định của pháp luật; kinh doanh hàng hóa trên nhãn có hình ảnh, hình vẽ, chữ viết, dấu hiệu, biểu tượng, huy chương, giải thưởng và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó.

Thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm khác không phải là thuốc có tác dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc...

Tuấn Minh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu