15:45 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cục phó môi trường báo mất gần 400 triệu đồng trong khách sạn

15:42 27/09/2017

(THPL) - Vụ mất trộm xảy ra vào hôm qua 26/9 tại Khách sạn T.V 2, TP. Tân An, tỉnh Long An. Nạn nhân là ông Nguyễn Xuân Quang, thường trú Hà Nội.

Chiều 27/9, Đại tá Trương Văn Chấm, Trưởng công an TP. Tân An (Long An) cho biết các trinh sát hình sự thuộc Công an TP. Tân An vẫn đang tập trung khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ mất trộm gần 400 triệu đồng trong Khách sạn T.V 2 (P.2, TP. Tân An).

Theo ghi nhận ban đầu, ngày 20/9, ông Nguyễn Xuân Quang (42 tuổi, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường - Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường) cùng đoàn công tác đến Khách sạn T.V 2 đặt phòng nghỉ, trong đó ông Quang nghỉ riêng 1 phòng.

Theo ông Quang, ông có lịch công tác tại Long An để kiểm tra tình trạng ô nhiễm tại các doanh nghiệp, nên đặt ba phòng nghỉ tại một khách sạn ở TP. Tân An. Đi chung với ông còn có một số cán bộ chuyên môn khác. Đến sáng 26/9, một người trong đoàn khách báo với khách sạn là ông Quang bị mất laptop. Sau đó, ông Quang báo mình bị mất 385 triệu đồng.

Khách sạn mà Cục phó môi trường báo bị mất gần 400 triệu trong chuyến công tác tại Long An. Ảnh: Hoàng Nam.

Theo ông Quang, tối ngày 25/9, sau khi giải quyết công việc xong, đến khoảng 2 giờ (26/9), ông tắt đèn đi ngủ. Đến khi thức dậy (khoảng 5 giờ ngày 26/9) ông phát hiện đã mất chiếc cặp trong đó chứa tài liệu, laptop và gần 400 triệu. Sau đó, ông Quang yêu cầu chủ khách sạn báo tin mất trộm đến Công an TP.Tân An.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, công an đã ghi nhận một phiếu nộp tiền vào tài khoản tại một chi nhánh ngân hàng ở Long An vào ngày thứ hai, trước khi bị mất trộm một ngày. Tại hiện trường, còn lại một số tiền USD và một số phong bì đã bóc và chưa bóc vỏ.

Trong khi đó, theo trình bày của chủ khách sạn TV, từ trước tới nay, khách sạn này chưa bao giờ xảy ra tình trạng mất đồ. “Khách thỉnh thoảng vẫn để quên tài sản có giá trị và chúng tôi luôn giữ cẩn thận rồi thông báo cho khách. Từ ngày có đoàn công tác, buổi chiều thường có khách đến khách sạn rồi chờ ông Quang, một số người lên phòng ông. Chiều 25/9, một thành viên trong đoàn còn nhờ tôi chỉ đường ra ngân hàng để gửi tiền. Sáng 26/9, công an khám nghiệm hiện trường còn thấy phiếu nộp tiền và một số phong bì, tiền đôla Mỹ, điện thoại đắt tiền đều không bị mất. Tôi mong công an sớm làm rõ vụ việc” - bà T. V, chủ khách sạn nói.

Trả lời báo Người Lao Động về nguồn gốc số tiền bị mất, ông Quang khẳng định đây không phải tiền tạm ứng cơ quan, tiền công vụ. Đây là tiền của cá nhân ông. "Tôi đang đi công tác ở Long An. Đấy là tiền mang theo để giải quyết việc gia đình ở TP. HCM nhưng tôi chưa kịp về TP. HCM mà cứ làm việc suốt từ sáng đến tối dưới Long An thôi" - ông này cho hay.

Khi phát hiện mất tiền, ông Quang đã chủ động mời công an đến khai báo, trình bày. Theo ông Quang, việc cơ quan công an cung cấp thông tin này cho các cơ quan báo chí là "không phải trách nhiệm của công an", vì đó là việc cá nhân ông Quang.

"Mất tài sản thì tôi phải thông báo chứ không lẽ im lặng à? Tiền của mình mồ hôi nước mắt của vợ con. Không ngờ lại ra báo chí như thế. Nếu công an cung cấp thông tin thì tôi cho rằng không đúng quy định. Thông tin phải nhiều chiều, phải có quy định về việc này. Tôi đã gọi lại luôn cho lãnh đạo công an TP. Tân An thì công an TP. Tân An nói rằng họ không chỉ đạo cung cấp thông tin cho báo chí" - ông Quang nói.

Trả lời câu hỏi về việc nhiều thông tin cho rằng ông Quang có tiếp khách trong khách sạn, ông này nói: "Tôi khẳng định việc tiếp khách là hoàn toàn không có. Trong khách sạn không bao giờ có chuyện khách lên phòng tôi".

Liên quan đến việc có phát hiện hoá đơn gửi tiền trong khách sạn nơi ông Quang lưu trú, ông giải thích: "Hoá đơn đó là của cán bộ đi cùng tôi, anh đó viết phần mềm website thuê cho người ta và người ta trả tiền anh đó số tiền 850 USD".

Chiều 27/9, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nắm được thông tin vụ việc đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang báo cáo.

Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu