Cục Hàng không yêu cầu xử lý nghiêm nhân viên xé vé của khách
(THPL) - Cục Hàng không yêu cầu Công ty cổ phần hàng không Vietjet phải rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm nữ nhân viên ở quầy thủ tục bay xé vé của hành khách.
Theo báo VietnamPlus (TTXVN), Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Công ty cổ phần hàng không Vietjet có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nhân viên có hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử của ngành hàng không trong vụ việc một hành khách nam bị từ chối vận chuyển do ra cửa tàu bay muộn và nhân viên quầy thủ tục xé vé khách ngày 5/11 vừa qua.
Lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định, nhân viên hàng không xé vé đã có hành vi ứng xử chưa đúng mực với hành khách đi chuyến bay VJ159 chặng bay Hà Nội- TP.HCM và điều này tác động tiêu cực đến hình ảnh của ngành hàng không, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không.
Để tránh việc tương tự xảy ra trong tương lai, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tăng cường đào tạo kiến thức, kỹ năng, phong cách làm việc của nhân viên trong phục vụ hành khách. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu VietJet tổ chức rút kinh nghiệm về vụ việc chuyến bay VJ159 nêu trên trong toàn hệ thống.
Theo báo VietNamNet, theo clip được ghi lại, sự việc xảy ra vào ngày 5/11 tại sân bay Nội Bài, khi hành khách Lưu Minh H. đi chuyến bay của Vietjet Air từ Hà Nội vào TP.HCM. Người đăng tải clip cho biết, anh H. đã đến quầy check-in muộn nên xảy ra tranh cãi với nữ nhân viên hãng hàng không. Nữ nhân viên quầy làm thủ tục chuyến bay của Vietjet đã có hành động xé vé của hành khách Lưu Minh H.
Đại diện Vietjet cho biết, chuyến bay VJ159 từ Hà Nội đi TP.HCM có giờ khởi hành là 17h50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35. Tuy nhiên, đến 17h41, hành khách H. mới có mặt ở cửa ra máy bay.
Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, nhán viên quầy thủ tục ở sân bay đã từ chối cho khách lên tàu bay, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.
Tuy nhiên, Vietjet cũng khẳng định hành động và thái độ của nữ nhân viên khi hủy vé của khách hàng bị trễ chuyến bay là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng.
“Hãng hàng không đã xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên. Qua sự việc trên, hãng hàng không lưu ý, khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ quy định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng”, đại diện Vietjet cho biết.
Tin khác
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 18/12
HTX Bản Quyền Tràng Định:Tạo sinh kế bền vững cho người dân từ ‘hương rừng bản địa’ ở Lạng Sơn
HTX Phương Nhung: Đổi mới tư duy, đa dạng hóa ngành nghề góp phần xây dựng diện mạo Than Uyên ngày càng khởi sắc
Phê duyệt Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2025 - 2035
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu bất động sản trong quý I/2026
Trào lưu Winter-Proof Home: Người Việt đầu tư nâng cấp cửa & kính để sống ấm – sạch – yên trong mùa lạnh
Giám đốc Công an Thanh Hóa Tô Anh Dũng được trao Huân chương Chiến công hạng Nhất
(TH&PL) - Tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 81. Tại hội nghị đồng chí...17/12/2025 21:21:00Festival OCOP Việt Nam 2025: Khẳng định vai trò dẫn dắt của Hà Nội
(THPL) - Festival OCOP Việt Nam 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 20 – 23/12/2025 tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Đây là sự kiện quy mô...17/12/2025 15:18:22Pearl Residence: Chuẩn sống quốc tế giữa trung tâm biển Cửa Lò
(THPL) - Giữa làn sóng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Pearl Residence khẳng định vị thế tiên phong với...17/12/2025 15:14:05TP.HCM bứt phá kỷ lục với tăng trưởng 8,3%, phấn đấu đạt GRDP 10% năm 2026
(THPL) - Năm 2025, TP.HCM đã khẳng định mạnh mẽ vai trò đầu tàu kinh tế cả nước khi đạt tốc độ tăng trưởng GRDP ấn tượng 8,3% và GRDP...17/12/2025 15:17:01

