22:07 ngày 20/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng tần suất bay đến Cần Thơ

20:07 12/07/2024

(THPL) - Ngày 12/7, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các hãng bay tăng tần suất đường bay Hà Nội - Cần Thơ vào khung giờ phù hợp với nhu cầu đi lại của cán bộ, người dân, du khách và nhà đầu tư.

Hiện tại, thị trường hàng không Việt Nam (HKVN) đang chịu tác động của việc triệu hồi động cơ của Nhà sản xuất Pratt Whitney dẫn đến việc thiếu hụt tàu bay của các hãng HKVN.

Do đó, các hãng HKVN đã có nhiều giải pháp, phương án khai thác để bù đắp tải cung ứng bị thiếu hụt trên thị trường trong việc duy trì các đường bay nội địa nói chung và 05 đường bay: Hà Nội/Vinh/Hải Phòng/ Đà Nẵng/ Côn Đảo đi đến Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Cần Thơ nói riêng với tổng tần suất khai thác trung bình 11 -12 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Cục Hàng không yêu cầu tăng tần suất bay đến Cần Thơ. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, theo Cục HKVN, Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải nhận thấy tần suất khai thác hiện nay của các hãng hàng không đến CHKQT Cần Thơ còn chưa phù hợp với nhu cầu đi lại của cán bộ, người dân, khách du lịch và nhà đầu tư.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT cũng như kiến nghị của UBND TP Cần Thơ về việc tăng cường khai thác đến Cần Thơ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tăng tần suất trên đường bay giữa Hà Nội và Cần Thơ vào các khung giờ phù hợp với nhu cầu đi lại của cán bộ, người dân, khách du lịch và nhà đầu tư. Đồng thời nghiên cứu, xây dựng kế hoạch tăng tần suất khai thác trên các đường bay hiện hữu khác cũng như mở mới các đường bay nội địa, quốc tế đến Cần Thơ.

Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và các cảng hàng không trực thuộc hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các đường bay đến sân bay Cần Thơ.

Cục Hàng không sẽ tiếp tục nghiên cứu cơ chế, chính sách hỗ trợ tạo điều kiện cho hoạt động khai thác của các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác đến Cần Thơ.

Tú Linh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu