Cục Hàng không Việt Nam: Hành khách vi phạm 'câu view' có thể bị cấm bay
(THPL) - Trước một số hành vi phản cảm và có nguy cơ mất an ninh hàng không của một số hành khách trong thời gian qua, Cục Hàng không đã ban hành chỉ thị, theo đó khách vi phạm có thể bị cấm bay.
Tin liên quan
Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực lý giải việc thiếu điện
Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định: Hoạt động đăng kiểm sẽ bình thường từ cuối tháng 6
Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc
Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
Lịch cắt điện ngày mai 8/6 tại Hà Nội
» Xem xét cấm bay các hành khách “sống ảo” trên sân bay
» Cục Hàng không cấm bay 12 tháng với các hành khách gây rối trên máy bay
» Thông tin cấm bay tới Nhật Bản và Hàn Quốc là giả mạo, bịa đặt
Mới đây, Cục Hàng không đã ban hành chỉ thị tăng cường giám sát, chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm an toàn - an ninh hàng không, đặc biệt trong cao điểm đi lại hè 2022. Theo đó, các trường hợp hành khách vi phạm an ninh hàng không, vi phạm khu vực hạn chế để quay clip đưa lên mạng xã hội nhằm “câu view” có thể bị xem xét xử phạt hành chính, thậm chí cấm bay.
Theo đại diện Cục Hàng không, mặc dù những vụ việc vừa qua như: nhảy múa trước đầu máy bay để quay clip, ngồi trên băng chuyền hành lý quay tiktok…chưa có án phạt cụ thể vì còn xác minh, làm rõ nhưng nếu chế tài không đủ mạnh, ví dụ như chỉ phạt hành chính bằng tiền thì chắc chắn rất khó để răn đe. Trong khi những hành vi này, trên thực tế không chỉ gây mất an toàn, an ninh hàng không mà còn ảnh hưởng tới hình ảnh, bộ mặt quốc gia.
Theo báo Công thương, đại diện Cục Hàng không cũng cho biết, trong bối cảnh chúng ta đang mở cửa đón khách quốc tế, thúc đẩy du lịch và hàng không phục hồi sau hơn 2 năm đóng cửa chống dịch thì việc tạo ấn tượng đẹp ngay khi họ vừa đặt chân tới càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Việc xây dựng một văn hóa giao thông, văn hóa nơi công cộng, tuân thủ và chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước chính là thể hiện nét đẹp văn hóa của mỗi con người điều này sẽ góp phần xây dựng hình ảnh quốc gia trong mắt bạn bè quốc tế đến với Việt Nam.

Báo VietNamNet đưa tin, thời gian vừa qua, clip một cô gái áo đen nhún nhảy quay TikTok khi máy bay đang di chuyển tại sân bay, vài trường hợp khách nữ ngồi lên băng chuyền hành lý hoặc để điện thoại sau tấm che cửa sổ quay TikTok đã khiến nhiều người tỏ ra lo ngại về an toàn, an ninh hàng không tại sân bay.
Trong ngày 22/7, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một nữ TikToker đã thản nhiên tạo dáng trên băng chuyền hành lý. Nữ Tiktoker này đăng tải lên TikTok kèm dòng trạng thái: "Bất kệ đời, lạc trôi." Nữ hành khách sau đó được xác định tên H.T.T.K ngồi ghế 5D, đi chuyến bay QH1044 từ Côn Đảo về Thành phố Hồ Chí Minh. Theo camera an ninh sân bay ghi lại, nữ hành khách đã cố tình trèo lên băng chuyền hành lý tại sân bay.
Ngay sau đó, cộng đồng mạng lại tiếp tục "dậy sóng" với hành vi nữ hành khách cũng tiếp tục ngồi trên băng chuyền hành lý của hành khách tại sân bay, bất chấp các nguy cơ gây nguy hiểm cho bản thân khi có thể bị cuốn quần áo vào băng chuyền.
Hay như trường hợp trên mạng xã hội Facebook lan truyền video một nữ du khách đã thực hiện quay lại cảnh mình tiến thẳng về phía một máy bay đang lăn vào vị trí đỗ. Nữ hành khách này chỉ dừng và quay lại khi bước chân sắp chạm vạch đỏ giới hạn an toàn giữa các vị trí đỗ máy bay. Đáng chú ý, theo nội dung video, nữ du khách này đã cố tình thực hiện hành động trên để quay và đưa lên mạng xã hội nhằm thu hút người xem.
Trước đó, để tạo sự khác biệt, một hành khách đã gài điện thoại lên cửa sổ máy bay, sử dụng tấm chắn cửa sổ máy bay giữ cố định điện thoại, bấm nút quay video, nhằm "săn mây" hoặc ghi lại cảnh máy bay cất/hạ cánh.
Nhiều người xem phản ứng gay gắt trước những hành vi phản cảm của các trường hợp nghĩ ra chiêu trò “câu view”, làm trò “sống ảo” và mong muốn cần nhanh chóng có hình phạt với những hành khách vô ý thức này để tránh những hành vi tương tự.
Liên quan đến vấn đề này, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, hành vi vi phạm về an toàn bay của các nữ hành khách trên là rất phản cảm và trường hợp đủ căn cứ, có thể khép vào tội cố tình gây rối tại cảng hàng không sân bay và xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không. Với hành khách vô ý thực hiện các hành vi không tuân thủ các quy định an ninh, an toàn tại các khu vực này, ông Sơn cho rằng các cảng hàng không phải kịp thời ngăn ngừa và khuyến cáo. Trường hợp những hành khách cố ý gây rối, đơn vị phải kịp thời phát hiện và báo cáo Cảng vụ hàng không xử lý nghiêm.
“Các cảng hàng không phải có biện pháp thông tin phù hợp cho hành khách tại sân bay để hành khách hiểu rõ các quy định về an toàn, an ninh hàng không, tạo nên văn hóa an toàn hàng không,” lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực lý giải việc thiếu điện
Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định: Hoạt động đăng kiểm sẽ bình thường từ cuối tháng 6
Giải chạy Vietcombank Let’s Run 2023 hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em
Hà Tĩnh: Cấp cứu kịp thời bệnh nhân người Lào bị ngừng hô hấp
Thanh Hóa: Tiêu hủy nhiều mặt hàng vi phạm
Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc
Sacombank khởi động dự án triển khai Basel III và nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro
(THPL) - Ngày 07/6/2023, Sacombank chính thức khởi động dự án “Triển khai Basel III và nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro” với sự tư...07/06/2023 21:11:05Xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể cán mốc 300.000 tỷ đồng
(THPL) - Theo nghiên cứu mới nhất của Access Partnership, doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến 296,3 nghìn tỷ...07/06/2023 21:09:20Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
(THPL) - Ngày 7/6, đại diện Ban điều hành dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn cho biết, công tác thi công dự án đang được nhà thầu tích cực...07/06/2023 15:02:00Từ 15/7/2023, áp dụng biểu thuế xuất khẩu, nhập khẩu ưu đãi mới
(THPL) - Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 26/2023/NĐ-CP Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa...07/06/2023 15:01:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank giảm lãi suất đồng loạt cho khách hàng hiện hữu trên quy mô lớn
(THPL) - Nhằm đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp giúp giảm gánh nặng chi phí tài chính cho khách hàng vay vốn, LPBank đã triển khai gói hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng cá nhân vay tiêu dùng, khách hàng doanh nghiệp bán lẻ và đặc biệt khách hàng sản xuất kinh doanh với mức giảm lên tới 1%/năm. Áp dụng tại các CN/PGD trên phạm vi toàn quốc từ 01/06/2023 tới hết ngày 31/08/2023. - SHB ra mắt dòng thẻ cao cấp Visa Platinum với nhiều đặc quyền hấp dẫn
- Người trẻ bật mí cách theo đuổi lối sống “healthy” dễ dàng
- Căn hộ mẫu Hoàng Thành Pearl có gì khiến khách hàng nóng lòng chờ quỹ căn...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
DKRA Group 3 năm liên tiếp lập hat-trick giải thưởng Asia Pacific Property Awards
(THPL) - Vượt qua các vòng đánh giá khắt khe cùng hàng trăm đề cử danh tiếng thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, DKRA Group tiếp tục được Asia Pacific Property Awards 2023 - 2024 vinh danh ở 3 hạng mục giải thưởng quan trọng trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản. Đây là lần thứ ba liên tiếp DKRA Group được trao tặng giải thưởng danh giá này. - The Asset bình chọn Sacombank có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam
- SHB nhận giải thưởng “Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng Xanh” và “Ngân...
- Vinamilk công bố lộ trình tới Net Zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung...
- Vé máy bay săn vé rẻ săn vé rẻ
- Dịch vụ mua traffic traffic123 chất lượng