13:34 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cục Hàng không đề xuất mở lại đường bay giữa các địa phương từ ngày 5/10

12:40 04/10/2021

(THPL) – Vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành có cảng hàng không, sân bay để xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch COVID-19. Đáng lưu ý, phía Bộ GTVT cho biết đang chờ ý kiến của Hà Nội về việc mở lại đường bay nội địa đi, đến Hà Nội theo kế hoạch từ 5/10.

Liên quan đến mở lại đường bay, Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc mở lại đường bay nội địa. Theo đó, văn bản do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường ký nêu rõ: "Sau khi trao đổi với Sở GTVT TP. Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam gửi UBND TP. Hà Nội văn bản xin ý kiến địa phương kèm phụ lục kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1", dự kiến áp dụng từ 5/10/2021 với các thông tin về đường bay, hãng khai thác, tần suất đi/đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài".

Báo Chính phủ đưa tin, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Nghị quyết kỳ họp Chính phủ tháng 9/2021 giao Bộ GTVT, chủ trì phối hợp với Bộ Y tế, các thành phố lớn là đầu mối giao thông trong nước và quốc tế trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng đánh giá tình hình mở lại các tuyến giao thông huyết mạch, đảm bảo thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép".

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT và Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, trên cơ sở hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 của Bộ GTVT ban hành ngày 30/9, Cục Hàng không đã trao đổi với Sở GTVT Hà Nội về việc mở lại các loại hình vận tải hành khách.

Cục Hàng không đề xuất mở lại đường bay giữa các địa phương từ ngày 5/10. Ảnh minh họa

Trước đó, theo kế hoạch của Cục Hàng không, từ ngày 5/10, ngành hàng không sẽ khai thác 91 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày trên đường bay giữa Hà Nội đi với các tỉnh, thành phố: TP Hồ Chí Minh, Kiên Giang (Phú Quốc, Rạch Giá), Nghệ An, Quảng Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu (Côn Đảo), Quảng Nam, Cần Thơ, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Điện Biên, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Các đường bay trên sẽ do các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines khai thác, trong đó đường bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có tần suất khai thác nhiều nhất với 28 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Báo Hà Nội mới cho hay, liên quan đến thông tin trên, ngày 27/9, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị không khai thác các đường bay chở khách đi và đến Hà Nội. Theo các chuyên gia, Hà Nội và TP.HCM có 2 sân bay lớn nhất cả nước, việc đóng cửa sân bay Nội Bài (Hà Nội) sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc khôi phục lại mạng bay nội địa và hoạt động giao thương cũng như các kế hoạch nới lỏng của các địa phương.

Cũng liên quan đến mở cửa đường bay, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục tiếp thu kiến nghị của UBND thành phố Hà Nội (Hà Nội cũng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ và nhất quán kiến nghị dừng các hoạt động bay thương mại đi và đến Hà Nội), nhưng trong phụ lục, đối với các chặng bay từ các địa phương khác, Cục Hàng không Việt Nam vẫn đưa hành trình đến Hà Nội để chủ động xin ý kiến của các địa phương về việc nối chuyến đến Hà Nội, để khi Hà Nội sẵn sàng thì sẽ chủ động trong việc xây dựng kế hoạch bay.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu