Cục Hàng không cấm bay 12 tháng với các hành khách gây rối trên máy bay
(THPL) - Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ban hành một loạt quyết định bổ sung hình phạt cấm bay có thời hạn với các hành khách có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên máy bay.
Tin liên quan
- Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
F24 Vietnam - Hệ sinh thái kết nối người dùng - Thợ/Đội thợ - Nhà cung ứng
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: Cộng hưởng, kết nối, đánh thức tinh thần sáng tạo
Việt Nam thu hút hơn 27 tỷ USD vốn FDI trong 10 tháng
» Hàng không Pakistan bị cấm bay đến châu Âu trong 6 tháng
» Chuyến bay chở 270 chuyên gia Hàn Quốc đã nhập cảnh Việt Nam
» Sân bay Nội Bài gặp sự cố khi đang tiến hành nâng cấp, sửa chữa
Theo báo Tiền phong thông tin, cụ thể Cục Hàng không cấm bay 12 tháng với nam hành khách T.T.T (sinh năm 1971, trú ở Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội), áp dụng từ ngày 4/7/2020, sau đó áp dụng kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo. Mức phạt được đưa ra theo Nghị định 92/2015.
Ông T. đi chuyến bay VN291 chặng Hà Nội – TPHCM ngày 21/5, có hành vi gây rối, cùng hành khách N.V.H chửi bới tiếp viên và hành khách khác đi cùng (trước đó, ngày 8/6, ông H. đã bị Cục Hàng không cấm bay 12 tháng). Ngoài ra, hành khách T. còn bị xử phạt vi phạm hành chính.
Tương tự, bà B.T.P.C (sinh năm 1995, trú tại phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên) cũng bị cấm bay 12 tháng từ ngày 4/7, sau đó kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo. Bà C. là hành khách đi trên chuyến bay VJ139 chặng Hà Nội – TPHCM đã có hành vi gây rối, ném điện thoại vào tiếp viên chuyến bay, to tiếng với các hành khách khác bên cạnh.
Cục Hàng không cũng cấm bay 12 tháng với bà N.T.B.T (sinh năm 1967, trú tại phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội), do bà T. đi trên chuyến bay VN430 ngày 2/6, đã tự ý lấy áo phao dưới ghế, xé vỏ bọc để sử dụng. Dù bị xử phạt hành chính, nhưng bà T. không chấp hành nộp phạt.
Theo quy định, áo phao được đặt dưới ghế của mỗi hành khách. Hành khách không được lấy áo phao ra khỏi vị trí khi chưa có thông báo và không được làm phồng áo phao khi chưa ra khỏi máy bay.
Áo phao được trang bị trên máy bay nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách trong trường hợp chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống nước. Tuy nhiên, thời gian gần đây, bất chấp nỗ lực truyền thông, nạn trộm cắp và tự ý xé áo phao trên máy bay vẫn tiếp tục xảy ra, uy hiếp đến an ninh, an toàn trong khai thác bay.
Theo báo Giao thông, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế không được vận chuyển các hành khách trên trong thời gian cấm bay.
Các Cảng hàng không, sân bay có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn trên.
Các Cảng vụ hàng không khu vực có trách nhiệm thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp, các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát.
Thanh Mai (tổng hợp)
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt