18:45 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cục ATTP cảnh báo về sản phẩm Rokmen XZ Premium

13:17 03/06/2024

(THPL) - Cục An toàn thực phẩm (ATTP) khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Rokmen XZ Premium. Nếu phát hiện sản phẩm lưu thông trên thị trường đề nghị thông báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Cục ATTP, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội đã có thông báo về việc trên thị trường đang lưu hành sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rokmen XZ Premium. Sản phẩm này đã được Công ty TNHH dược phẩm Fusi (Cụm công nghiệp Thanh Oai, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội) xác nhận không sản xuất.

Qua tra cứu dữ liệu, Cục ATTP chưa cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rokmen XZ Premium. Do đó, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm nêu trên. Nếu phát hiện sản phẩm lưu thông trên thị trường đề nghị thông báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh sản phẩm bổ thận tráng dương Rokmen XZ Premium chưa được Cục An toàn thực phẩm cấp phép. Ảnh: VFA

Liên quan đến sản phẩm vi phạm, trước đó, Cục ATTP cũng có cảnh báo chưa cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho sản phẩm Detox Táo, có chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội, Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận trường hợp người bệnh sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân mua trên mạng xã hội. Trước những thông tin trên, người dân cần nâng cao cảnh giác khi sử dụng các thực phẩm chức năng, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngày nay, người tiêu dùng có thể tìm mua các sản phẩm thực phẩm chức năng ở nhiều nơi, từ cửa hàng, siêu thị, các nhà thuốc, các shop online, các website hoặc mạng xã hội của chính các công ty phân phối. Sự quan tâm của người tiêu dùng tới hiệu quả của thực phẩm chức năng tăng lên rõ rệt.

Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của thị trường này cũng kéo theo nhiều vấn đề, đặc biệt là tình trạng quảng cáo sai sự thật. Các quảng cáo thực phẩm chức năng với những tuyên bố không có căn cứ khoa học, thậm chí lừa dối người tiêu dùng, đang trở thành một vấn nạn nghiêm trọng.

Để kiểm soát tránh vàng thau lẫn lộn của ngành này, ông Nguyễn Xuân Hoàng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho hay, Hiệp hội đang đề xuất hình thức "đèn xanh - đèn đỏ", với màu xanh là các sản phẩm không vi phạm các quy định, trong đó có quảng cáo, sẽ được hiệp hội khuyến nghị sử dụng. Còn sản phẩm "đỏ" là sản phẩm vi phạm, sẽ được cảnh báo cần thận trọng khi sử dụng.

“Đối với những doanh nghiệp quảng cáo mà không có giấy tiếp nhận quảng cáo, kể cả nội dung không sai phạm vẫn là vi phạm. Còn đối với những doanh nghiệp đã có giấy tiếp nhận quảng cáo, nhưng quảng cáo không đúng với nội dung xin cấp phép cũng là vi phạm. Những danh sách vi phạm này có thể công khai trên nhiều nền tảng để cảnh báo người dân.”, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam nêu rõ.

Tú Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu