Cục ATTP cảnh báo sản phẩm Thập Vị Xoan vi phạm quảng cáo
(THPL) - Ngày 1/4/2024, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã khuyến cáo người tiêu dùng không nên căn cứ vào nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thập Vị Xoan trên mạng xã hội để mua và sử dụng sản phẩm này, vì có nguy cơ hưởng xấu đến sức khỏe và kinh tế.
Tin liên quan
- Hà Nội thu hồi thuốc Cendemuc không đạt chất lượng
Bộ GD&ĐT sẽ rà soát, tính toán lại đề xuất miễn học phí cho con giáo viên
Hội nghị khoa học trẻ: “Chương trình pháp luật chuyển đổi số quốc gia- định hướng, tầm nhìn và bài học khảo cứu cho Việt Nam"
Cảnh báo thuốc kháng sinh Zinnat không rõ nguồn gốc
Nhiều hoạt động ý nghĩa của thầy và trò chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô
» 3 sản phẩm TPCN của Công ty cổ phần dược phẩm Liên doanh Đức vi phạm quảng cáo
» Sở Y tế Hà Nội xử phạt hàng loạt công ty, phòng khám vi phạm quảng cáo
» Vi phạm quảng cáo, Dược Phúc Vinh bị xử phạt hành chính 60 triệu đồng
Cục An toàn thực phẩm (ATTP) cho biết, trong thời gian vừa qua, tại các đường link: http://www.thapvixoangvn.com/chinhhang.vn?fbclid=IwAR3jdWkbt2xs_F9RsHliX36daciHU2yPuomL0UZ92JROOaPK_7PQE-TSJJs; https://www.facebook.com/p/Th%E1%BA%ADp-V%E1%BB%8B-Xoang-Kh%E1%BA%AFc-Tinh-C%E1%BB%A7a-Vi%C3%AAm-Xoang-61554264503102/?paipv=0&eav=AfayCpFPbdeNxSwVA8D9_1oB4ex0Jx2lTezk1TDa43xzL3ZfAAuJX-bp2_quYpTkB9U&_rdr thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thập Vị Xoan vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.
Theo đó, nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sĩ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp...
Theo tìm hiểu, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thập Vị Xoan do Công ty CP Đầu tư và phát triển Linh Chi Korea, địa chỉ: số 43 đường Mễ Trì, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội công bố. Công ty TNHH Molina, địa chỉ: số 6 Lô A, ngõ 172 phố Vũ Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo.
Tại buổi làm việc với Cục ATTP, đại diện Công ty CP đầu tư và phát triển Linh Chi Korea và Công ty TNHH Molina khẳng định Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thập Vị Xoan tại các đường link nêu trên.
Hiện, Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn....Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm để quyết định mua và sử dụng sản phẩm tại đường link nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Tuấn Kiệt (T/h)
Tin khác
-
Các công ty xổ số phía Nam tiếp tục báo lãi lớn
-
Gom yêu thương cùng em đến trường!
-
Phát triển đại lý làm thủ tục hải quan: Cần nhiều giải pháp!
-
Samsung Electronics đạt giá trị thương hiệu 100 tỷ USD
-
Mitsubishi Xpander bứt phá trở lại ngôi đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9 tại Việt Nam
-
Hà Nội thu hồi thuốc Cendemuc không đạt chất lượng
Cá ngừ Việt Nam đã có mặt tại hơn 70 thị trường trên thế giới
(THPL) - Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, các sản phẩm thịt/loin cá ngừ đông lạnh đã xuất được sang hơn 70 thị trường trên thế giới....12/10/2024 08:28:20Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng xanh
(THPL) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số...11/10/2024 21:23:04Khởi tố, bắt giam kẻ điều hành quán karaoke nổi tiếng xứ Thanh
(TH&PL) –Nguồn tin chiều ngày 11/10 từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi...11/10/2024 21:25:48Nam A Bank tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế IFRS
(THPL) - Ngày 10/10/2024, Nam A Bank (mã NAB) đã tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án chuyển đổi báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS)....11/10/2024 21:18:29
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...