Cục ATTP cảnh báo sản phẩm Phục Nhãn Quang vi phạm quảng cáo
(THPL) - Ngày 16/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi thông báo cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Nhãn Quang quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Tin liên quan
Giá xăng có thể quay đầu giảm vào ngày mai 1/7
Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung cho thị trường xăng dầu đến hết quý 3/2022
Austdoor chuyển đổi số cho thế hệ cửa cuốn mới an toàn và thông minh vượt trội
Nước mắm Việt Nam và Thái Lan: Cuộc “so kè” về hương vị và chỗ đứng trên thị trường xuất khẩu
Giá xăng dầu liên tục treo cao, đẩy chỉ số CPI tăng mạnh
» Cảnh báo: TPBVSK Cumar Gold Kare quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh
» Thêm nhiều sản phẩm TPBVSK bị Bộ Y tế "tuýt còi"
» Tổng cục QLTT yêu cầu kiểm tra các loại TPBVSK nổ công dụng "hỗ trợ điều trị Covid-19"
Cụ thể, theo Cục an toàn thực phẩm (ATTP), trong thời gian vừa qua trên một số đường link website và mạng xã hội: https://phucnhanquang.com; https://bapcai.vn/phuc-nhan-quang/; https://www.facebook.com/phucnhanquang/ đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Nhãn Quang với nội dung quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Báo Sức khỏe và Đời sống cho hay, tại các đường link trên, TPBVSK Phục Nhãn Quang đang được giới thiệu có công dụng hỗ trợ đẩy lùi tình trạng mỏi mắt, khô mắt, mờ mắt hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt như: đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng, hội chứng thị giác màn hình, tăng nhãn áp,…; Cung cấp các vitamin cùng các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi và tăng cường thị lực cho mắt Hỗ trợ đẩy lùi các bệnh lý khác về mắt như: tật khúc xạ, nhiễm khuẩn mắt,… Cải thiện chứng mờ mắt, kéo màng mắt ở người trung niên và cao tuổi; Tăng khả năng miễn dịch và bồi bổ cơ thể khoẻ mạnh hơn,...
Ngoài ra, sản phẩm này còn sử dụng những từ ngữ gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh như: Đặc trị mờ mắt, đau mắt, nhức mỏi mắt. Cùng với đó, trên website phucnhanquang.com còn để các chuyên mục như tư vấn điều trị,...
Theo tin từ Bộ Y tế, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Phục nhãn quang do Công ty CP LA BEAUTIES Việt Nam (địa chỉ: Số 72A, Ngõ 6, Đường Hữu Lê, Xã Hữu Hoà, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng. Sản phẩm này do Nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng - CTCP Dược phẩm Mediusa (địa chỉ: Lô CN A5, KCN Phú Nghĩa, xã Phú Nghĩa, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) sản xuất.
Trước những thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành và tiếp tục thông tin kết quả xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
Thu ngân sách Nhà nước trong nửa đầu năm 2022 đạt khá so với dự toán
Ninh Thuận: Khởi tố 4 cán bộ vi phạm các quy định về quản lý đất đai
Bộ GTVT yêu cầu chấn chỉnh tình trạng chậm, hủy chuyến bay
Khám phá bí ẩn bên trong lớp vỏ VinFast Vento S
Giao hòa âm sắc truyền thống và hiện đại trong không gian Hoàng cung Huế
Vụ Việt Á: Bắt tạm giam nguyên giám đốc CDC tỉnh Bình Phước
Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và VAT để hạ giá xăng
(THPL) - Hiện Bộ Tài chính đã trình Thủ tướng giảm thêm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế VAT để kìm giá xăng. Thông tin này được đại...30/06/2022 16:47:11Tỉnh Bình Dương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
(THPL) - Năm 2021, thu nhập bình quân (TNBQ) đầu người theo tháng của cả nước giảm 1,1% so với năm 2020. TNBQ năm 2021 ở khu vực thành thị đạt...30/06/2022 16:56:18Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 1, các địa phương sẵn sàng ứng phó
(THPL) - Sáng nay 30/6, áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 1 năm 2022 và có tên quốc tế là CHABA.30/06/2022 14:23:20Hà Nội: Lễ linh thiêng dòng máu Lạc Hồng "Nâng bước chân Mẹ" diễn ra trang trọng, ý nghĩa
THPL - Nhân Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), 23 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh...30/06/2022 14:25:18
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Đã đến thời của giao dịch ngân hàng bằng giọng nói
(THPL) - Thay vì nhập thông tin bằng phím bấm trên màn hình điện thoại, người dùng MyVIB 2.0 chỉ cần đọc câu lệnh để thực hiện chuyển khoản, nạp tiền dịch vụ hay mở/khóa thẻ trong thời gian được tính bằng giây. Đó là nhờ ứng dụng công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo (AI Voice) đang phát triển mạnh trong những năm gần đây. - Thanh Hóa: Công nhận nhiều làng nghề, nghề truyền thống
- Bí quyết để dân mê xê dịch "sống sót" giữa "bão giá" mùa cao điểm
- Thanh toán không tiền mặt, đặt vé bay dễ dàng cùng Vietjet vi vu đón hè
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” lần thứ hai
(THPL) - Ngày 28/6/2022, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được vinh danh trong Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” năm 2022, với sản phẩm An Tâm Song Hành do người tiêu dùng bình chọn. Chương trình do Báo Lao động & Xã hội, Báo Gia đình Việt Nam, Báo điện tử Dân Sinh phối hợp tổ chức và trao giải tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội, TP. Hà Nội. - Tốc độ tăng trưởng doanh số và tỷ lệ thẻ hoạt động cao, VPBank được...
- Vinamilk hưởng ứng Ngày sữa Thế giới & Quốc tế Thiếu nhi với nhiều...
- Tập đoàn TH ra sáng kiến giảm rác thải nhựa