Cục ATTP cảnh báo sản phẩm Green Health vi phạm quảng cáo
(THPL) - Ngày 13/8, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã đưa ra cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Green Health tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Tin liên quan
Bộ Y tế tiếp tục ban hành các quy định kiểm soát chặt chẽ thuốc và mỹ phẩm
Công bố dịch bạch hầu ở huyện Mường Lát, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn
Sởi cướp đi sinh mạng của 3 trẻ em tại TP.HCM
Việt Nam đặt mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư bán dẫn đến năm 2030
Ghi nhận thêm 2 bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu ở Thanh Hóa
» Cục ATTP cảnh báo về sản phẩm Rokmen XZ Premium
» Cục ATTP cảnh báo sản phẩm Sâm Plus S’body Green vi phạm quảng cáo
» Cục ATTP cảnh báo sản phẩm Thập Vị Xoan vi phạm quảng cáo
Tại cảnh báo của Cục ATTP nêu rõ, thời gian qua, tại một số đường link (https://www.facebook.com/greenhealthofflical/; https://nhathuocthanthien.com.vn/san-pham/tinh-dau-thong-do-sam-ngoc-linh/; https://bigonline.com.vn/san-p...) đã thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Green Health tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Cụ thể, nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Green Health tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh do Công ty cổ phần Tập đoàn dược phẩm Trung ương Queen Diamond Diophaco (Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đăng ký bản công bố sản phẩm. Công ty cổ phần Dược phẩm Vinapharma - Group (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/08/13/san-pham-tpcn.png)
Liên quan đến thông tin trên, tại buổi làm việc với Cục ATTP, đại diện hai công ty khẳng định, không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Green Health tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh tại các đường link nêu trên.
Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý sẽ được công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý sự việc, Cục An toàn thực phẩm đề nghị, người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm để quyết định mua và sử dụng sản phẩm tại đường link nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Thanh Mai (t/h)
Tin khác
Lai Châu: Thu giữ trên 1,9 tấn chân gà không rõ nguồn gốc
VinClub thăng hạng đặc quyền cho hàng triệu khách hàng của Vingroup
TPHCM: Phát hiện gần 1.000 sản phẩm tiêu dùng giả mạo thương hiệu
Bảng giá xe hãng Hyundai mới nhất tháng 8/2024
Du lịch Đà Nẵng: nâng tầm điểm đến bằng sản phẩm đột phá
Tặng tủ sách và thiết bị cho nhiều trường học ở Thanh Hóa, Nghệ An
Thị trường bánh Trung thu bước vào “cuộc chạy đua” sớm
(THPL) - Mỗi dịp Tết Trung thu, thị trường bánh trung thu tại Hà Nội lại trở nên sôi động, với sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu...13/08/2024 17:29:25Bộ Y tế tiếp tục ban hành các quy định kiểm soát chặt chẽ thuốc và mỹ phẩm
Thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển ngành dược đảm bảo cung cấp đủ thuốc có chất lượng, an toàn, hiệu quả và giá cả...13/08/2024 14:58:52Giá vàng và ngoại tệ ngày 13/8: Vàng tăng phi mã, đồng USD quanh mốc 103
(THPL) - Thị trường tài chính đang tiềm ẩn nhiều rủi ro khi các nền kinh tế lớn như Mỹ và Trung Quốc chưa tăng trưởng ổn định, từ đó...13/08/2024 09:46:11Dùng GPLX đã bị trừ hết điểm có thể bị phạt tới 12 triệu đồng
(THPL) - Hiện Bộ Công an đã dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông...13/08/2024 10:08:43
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinClub thăng hạng đặc quyền cho hàng triệu khách hàng của Vingroup
(THPL) - Chương trình khách hàng thân thiết VinClub vừa ra mắt ngày 8/8/2024 được ví như “bom tấn” gây chấn động thị trường khi lần đầu tiên đưa khách hàng của một thương hiệu trở thành thành viên hạng tương ứng và nhận quyền lợi tương đương tại các công ty còn lại trong hệ sinh thái rộng lớn của Vingroup. - Ớt bông khổng lồ tại 3.600 WinMart có gì “hot”?
- Có một Đà Nẵng mới khiến du khách càng ngày càng mê
- VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm yết của Forbes Việt Nam
(THPL) - 12 năm liên tiếp có mặt trong nhóm dẫn đầu của bảng xếp hạng 50 Công ty niêm yết tốt nhất, Vinamilk còn là đại diện duy nhất của ngành sữa và cả ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) sở hữu “kỉ lục” này. Điều này cũng cho thấy vì sao Vinamilk vẫn luôn là cái tên hấp dẫn với các nhà đầu tư và có ảnh hưởng lớn đến thị trường. - Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...
- Hòa Phát đạt 3.320 tỷ đồng lợi nhuận trong quý 2/2024