Cục ATTP cảnh báo hàng loạt thực phẩm gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh
(THPL) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã phát đi cảnh báo nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) được quảng cáo có nội dung gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh.
Theo Cục ATTP (Bộ Y tế), thời gian qua trên một số website, trang thương mại điện tử quảng cáo các thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zamasstu-new, Xavakamit, Botalyzil, Castodi, XMPOW12 với nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Theo nội dung quảng cáo, các sản phẩm có tác dụng bổ thận tráng dương, chữa yếu sinh lý, tăng sức đề kháng, các bệnh lý về xương khớp…do Công ty cổ phần dược phẩm Linh Đạt (địa chỉ trụ sở chính tại khu đô thị Lạc Hồng Phúc, phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Cục ATTP cũng cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe LEHUTRA-CURCUMIN quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LEHUTRA-CURCUMIN do Công ty TNHH Dược phẩm LEHUTRA (địa chỉ trụ sở chính tại tổ dân phố Trại, phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Liên quan đến thông tin phản ánh, cả hai công ty trên đều khẳng định công ty không thực hiện và cũng không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo các sản phẩm tại website mà Cục ATTP thống kê.
Cục ATTP cho biết, hiện cơ quan này đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục ATTP sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zamasstu-new, Xavakamit, Botalyzil, Castodi, XMPOW12 trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm, vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Tuệ Linh (t/h)
Tin khác
Thanh Hóa: Khai mạc Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh lần thứ 37, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa bứt phá xuất khẩu Việt Nam
Lửa gốm Phù Lãng: Chuyện những người thợ không cho phép mình buông tay
Giải pháp giảm lo âu, căng thẳng trong cuộc sống hiện đại
HTX Dịch vụ sản xuất và Kinh doanh tổng hợp Hòa Tiến 1: “Bà đỡ” phát triển kinh tế hộ thành viên
Lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,29% trong 11 tháng
Bế mạc Lễ hội Trà quốc tế mở ra cơ hội khẳng định trà Việt trên thị trường quốc tế
(THPL) - Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không...08/12/2025 10:07:34Giá vàng và ngoại tệ ngày 8/12: Vàng SJC tăng 300 nghìn đồng/lượng
(THPL) - Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng 300.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so...08/12/2025 10:02:26Việt Nam có 8 nhóm hàng đạt trên 10 tỷ USD, công nghiệp chế biến thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu
(THPL) - Trong 11 tháng năm 2025, Việt Nam có 8 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD, chiếm 70,3% tổng kim ngạch xuất khẩu. Trong đó, nhóm hàng...08/12/2025 10:03:36LPBank và hành trình "Chạm Lộc Phát - Chạm Hạnh Phúc": Từ giải pháp tài chính đến giá trị cộng đồng
THPL - Tại Ngày hội Việt Nam Hạnh Phúc – Vietnam Happy Fest 2025, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) mang đến không gian trải nghiệm sôi động, thu...08/12/2025 09:19:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


