Cửa hàng miễn thuế trung tâm thành phố - mảnh ghép nâng tầm du lịch Đà Nẵng
(THPL) - Trên đà tăng trưởng vượt bậc, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vị thế của một điểm đến quốc tế bằng những sản phẩm sáng tạo và tiên phong không chỉ mang đến cho du khách trải nghiệm giải trí, văn hóa thú vị mà còn đóng góp những bước tiến mới về kinh tế, xã hội cho địa phương.
Tin liên quan
- Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
Fashion show Timeless: Món quà Thu Đông đặc sắc của thương hiệu thời trang Elise
» Kon Tum và những tiềm năng độc đáo để phát triển du lịch
» Muốn nghỉ lễ thảnh thơi, học ngay công thức du lịch Sầm Sơn "chuẩn không cần chỉnh"
» Sa Pa: Điểm du lịch "vàng" của Việt Nam
Từ tiềm năng còn bỏ ngỏ…
Tính đến hết tháng 6/2019, Đà Nẵng đón hơn 4,3 triệu lượt khách, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 53,8% kế hoạch; trong đó khách quốc tế ước tính đạt hơn 1,8 triệu lượt, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm 2018. Hai thị trường trọng điểm hiện nay, tại Đà Nẵng chiếm đến 82% tổng lượng khách là Hàn Quốc và Trung Quốc (thống kê năm 2018). Được biết đây là 2 dòng khách có nhu cầu mua sắm khi du lịch khá lớn, góp phần thúc đẩy những đòi hỏi về thị trường bán lẻ tại Đà Nẵng lên cao.
Không phải ngẫu nhiên khi các thiên đường du lịch đều gắn liền với mua sắm. Thực tế cho thấy doanh thu từ đây chiếm một tỷ trọng lớn trong ngành du lịch và hoạt động này sẽ làm trải nghiệm du lịch của du khách hoàn hảo hơn. Mua sắm đang là mảnh ghép còn thiếu của du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Khi so sánh với các nước láng giềng như Thái Lan, Singapore… thì các thành phố du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng dễ dàng nhận thấy những chuỗi liên kết giữa lưu trú – mua sắm, tham quan – mua sắm chưa đồng bộ và gần như còn bỏ ngỏ. Điều này có nghĩa Đà Nẵng nếu muốn khẳng định ngôi vị của mình trên bản đồ du lịch quốc tế, cần phát triển dịch vụ mua sắm lên tầm cao mới để đáp ứng nhu cầu này của ngành công nghiệp du lịch. Và sự ra mắt của Cửa hàng miễn thuế Lotte trung tâm Thành phố Đà Nẵng - Lotte Duty Free Đà Nẵng Downtown được nhận định chính là cơ hội để Đà Nẵng phát triển một thiên đường mua sắm.
Nằm trong khuôn viên rộng 35.000m2 của VV Mall, khu nghỉ dưỡng mặt tiền biển sang trọng, trên tuyến đường vàng Võ Nguyên Giáp, Cửa hàng miễn thuế Lotte trung tâm Thành phố Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ là một trung tâm mua sắm đẳng cấp đầu tiên đáng trải nghiệm dành cho du khách khi đến Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung. Khác với 3 cửa hàng miễn thuế trước của Lotte vốn dĩ được đặt tại sân bay (Đà Nẵng, Cam Ranh, Nội Bài), việc đưa cửa hàng miễn thuế ra nội đô được xem là một động thái tạo cú hích mạnh mẽ cho ngành công nghiệp không khói tại thành phố.
…Đến cơ hội nâng tầm nhờ sản phẩm du lịch độc đáo
Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch miền Trung 2019, một trong những giải pháp phát triển du lịch của Đà Nẵng là tăng cường sản phẩm du lịch khác biệt, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của du khách. Nếu như Cầu Vàng ngay khi vừa xuất hiện đã giúp Đà Nẵng trở thành “Điểm phải đến trên thế giới năm 2018, 2019” hay Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đưa thành phố đến gần hơn với danh xưng “thành phố pháo hoa” của châu Á, thì Cửa hàng miễn thuế trung tâm Thành phố Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến mới ấn tượng tiếp theo mang đến trải nghiệm mua sắm đẳng cấp quốc tế. Không thua kém những người “hàng xóm” Thái Lan, Malaysia, Singapore, bên cạnh các địa danh tự nhiên, lịch sử, văn hoá nổi tiếng, Đà Nẵng giờ đây đã đáp ứng được nhu cầu về một thành phố "hoàn hảo" với trải nghiệm ăn uống, vui chơi và mua sắm chất lượng.
Bên cạnh đó, Lotte Duty Free Đà Nẵng Downtown cũng sẽ là bước ngoặt trong việc đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Vị trí trung tâm giúp tăng lượng khách đến đồng thời kéo dài thời gian trải nghiệm hơn so với tại sân bay. Cộng thêm phương thức giao hàng linh hoạt của Cửa hàng miễn thuế Lotte trung tâm Thành phố Đà Nẵng giúp đóng gói và chuyển hàng ra thẳng sân bay cho du khách trước giờ khởi hành tạo điều kiện cho trải nghiệm du lịch – mua sắm thoải mái hơn. Quy tụ hơn 200 nhãn hàng nước hoa, mỹ phẩm, mắt kính, đồng hồ, túi xách…thuộc các thương hiệu nổi tiếng quốc tế như Christian Dior, Y.S.L, Longines, Tissot, Whoo, SU:M, Michael Kors, Coach…Cửa hàng miễn thuế Lotte trung tâm Thành phố Đà Nẵng được nhận định sẽ là cú hích lớn biến nơi đây trở thành khu mua sắm sầm uất nhất kết nối khu vực Huế, Hội An, Đà Nẵng.
Quan trọng hơn, với cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội bằng cách sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực địa phương của Lotte sẽ kéo theo sự thay đổi đáng kể của thị trường lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như dân sinh tại nơi đây.
Hơn hết, đây được xem là cơ hội lớn để Đà Nẵng quảng bá sản phẩm nội địa đến du khách quốc tế một cách đồng bộ và quy mô. Lần đầu tiên, các thương hiệu nội địa nổi tiếng như Trung Nguyên café G7, Thuận Phước, Trang sức ngọc trai Long Beach Pearl, Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận - PNJ, Cochine Sài Gòn, Yến Việt,… được giới thiệu đến thị trường miễn thuế toàn cầu. Điều này không chỉ mang ý nghĩa lớn đối với các doanh nghiệp trong nước khi sản phẩm và theo đó một phần văn hóa Việt được quảng bá rộng rãi mà còn thúc đẩy thị trường bán lẻ của Việt Nam.
Bên cạnh những lợi ích thấy rõ từ kinh tế, bức tranh văn hóa cũng sẽ có sự dịch chuyển lớn. Được biết đến là một doanh nghiệp luôn xem trọng trách nhiệm đối với xã hội, ngoài việc đẩy mạnh thu hút các thương hiệu toàn cầu và thúc đẩy đầu tư vào cơ sở hạ tầng, Lotte đang thực hiện đa dạng hóa các hoạt động cộng đồng, tạo nguồn năng lượng mới mẻ, dễ tiếp cận cho công chúng cũng như nền công nghiệp du lịch của thành phố.
Khởi đầu từ phim truyền hình rồi đến âm nhạc, thời trang, ẩm thực… làn sóng văn hóa Hàn Quốc đến Việt Nam khá sớm và có tác động mạnh mẽ. Hiện nay tại Đà Nẵng, du khách Hàn cũng chiếm một lượng áp đảo (chiếm 52% tổng số khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng trong quý 1.2019) đẩy nhu cầu giao lưu văn hóa giữa hai nước tăng cao. Với mô hình tiếp thị đặc trưng quảng bá làn sóng văn hóa Hàn Quốc - Hallyu, Lotte cam kết sẽ mang tinh thần giải trí của xứ sở kim chi đến gần hơn với giới trẻ Việt, từ đó tăng cường trao đổi văn hóa hai nước một cách tự nhiên mà chuyên nghiệp. Đại nhạc hội tiền khai trương Cửa hàng miễn thuế Lotte trung tâm Thành phố Đà Nẵng vừa qua với sự quy tụ các ngôi sao nổi tiếng đến từ Hàn Quốc và Việt Nam là một minh chứng.
Nhiều chuyên gia dự đoán, đến năm 2020 Đà Nẵng sẽ đón hơn 9 triệu lượt khách trong đó có 3,5 triệu khách quốc tế. Sự góp mặt của những sản phẩm du lịch sáng tạo bởi những tập đoàn như Lotte đang là yếu tố quyết định để Đà Nẵng nhanh chóng hoàn thiện và trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ trên bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp quốc tế.
Ngân An
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Phần Mềm Bán Hàng Đồ Chơi
- Tour du lịch Châu Âu giá rẻ
- Chuyên Tour Đài Loan bảo lãnh visa