02:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cửa hàng kem Tràng Tiền bị phạt 15 triệu đồng vì vi phạm phòng chống dịch

17:54 15/07/2021

(THPL) – Vừa qua, cửa hàng kem Tràng Tiền (Hà Nội) bị xử phạt 15 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19, mở cửa sau 21h và để khách tụ tập đông người.

Theo báo Tin tức, trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh thực tế: Sau 21h, hàng trăm người vẫn tụ tập trên phố Tràng Tiền để mua kem ăn, đứng trò chuyện, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người của TP Hà Nội để phòng dịch COVID-19 lây lan. 

Liên quan đến thông tin trên, ông Nguyễn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, ngay sau khi thông tin báo nêu, quận đã yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm.

Cụ thể, theo Quyết định của UBND quận Hoàn Kiếm ban hành ngày 12/7, Cty Cổ phần Kem Tràng Tiền bị xử phạt hành chính với mức phạt 15 triệu đồng vì hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Cửa hàng kem Tràng Tiền (Ảnh: Internet)

Quận Hoàn Kiếm cũng ra Quyết định xử phạt chủ nhà số 53 Tràng Tiền số tiền 7,5 triệu đồng vì hành vi: không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.”

Theo báo Tiền phong, ông Hoàn cho biết thêm, lực lượng chức năng của quận Hoàn Kiếm và các phường đã thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19. Quận cũng thành lập 3 đoàn kiểm tra do các lãnh đạo UBND quận làm trưởng đoàn, đi kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Liên quan đến công tác chống dịch, từ 00h00 ngày 13/7/2021, Thành phố Hà Nội dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thành phố cũng thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu