04:06 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cử tri đồng thuận giới thiệu Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

09:05 06/04/2021

(THPL) - Các cử tri Tổ dân phố số 8, phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội nhất trí giới thiệu Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tối 5/4, Tổ dân phố số 8, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội tổ chức Hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, nhất trí giới thiệu Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, theo VTV News.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với cử tri Tổ đân phố số 8, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Các cử tri đều đánh giá Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, có tâm, có tầm, có năng lực, có đủ tiêu chuẩn để ứng cử ĐBQH nhiệm kỳ 2021-2026 bởi trên mọi cương vị công tác, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống giản dị, khiêm tốn; là nhà lãnh đạo có tư duy, tầm nhìn chiến lược, giàu kinh nghiệm thực tiễn và bản lĩnh không chỉ trong phát triển kinh tế - xã hội, mà còn trong lĩnh vực đối ngoại và quốc phòng, an ninh.

Trong gần 5 năm trên cương vị Thủ tướng Chính phủ, dù đất nước gặp phải nhiều khó khăn chưa từng có, nhưng Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng kinh tế bình quân 6%, đưa Việt Nam trở thành nền kinh tế thứ 37 trên thế giới.

Phát biểu trước cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ trân trọng các cử tri đã nêu các ý kiến hết sức tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn, đánh giá, nhận xét đối với Chủ tịch nước và đại biểu HĐND các cấp. Hơn 15 năm sinh hoạt trên địa bàn cư trú, đồng chí luôn tự hào là công dân của phường Điện Biên; đồng thời cho biết luôn tham gia nghiêm túc, đầy đủ và động viên, theo dõi, góp ý kiến xây dựng địa phương, nơi cư trú trên nhiều các lĩnh vực.

“Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, hay đại biểu của nhân dân là phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, trung thành với Tổ quốc và đóng góp xây dựng đất nước. Tôi vừa tuyên thệ sáng nay, dưới cờ đỏ sao vàng, trước đồng bảo cử tri cả nước, trung thành tuyệt đối với Tổ quốc với nhân dân, với Hiến pháp… để bảo vệ, xây dựng đất nước ta. Một cán bộ bình thường cũng như vậy và một cán bộ cấp cao càng phải như vậy, đặt sự nghiệp của dân tộc, của đất nước lên trên hết. Và đây cũng là lời hứa của chúng tôi đối với đồng bào cử tri. Thứ hai, tiếp tục gắn bó với nhân dân, trung thành với sự nghiệp của Đảng ta”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói.

Đồng chí đề nghị, TP Hà Nội, quận Ba Đình, phường Điện Biên tiếp tục phát huy dân chủ ở cơ sở, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân theo kỷ cương, phép nước; thực hiện “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”; thúc đẩy cải cách, đổi mới, khát vọng sáng tạo, nhằm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân…

Tại hội nghị, 100% cử tri tham dự đã thông qua Biên bản hội nghị cử tri nơi cư trú, biểu quyết nhất trí giới thiệu Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ứng cử ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Biên bản này được gửi đến Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trước khi bắt đầu Hội nghị hiệp thương lần thứ ba.

Gia Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu