12:42 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cử tri Bình Dương hòa chung không khí bầu cử của cả nước

10:26 23/05/2021

(THPL) - Sáng 23/5, cử tri tỉnh Bình Dương hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi trong Ngày hội của toàn dân, tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo danh sách cử tri được niêm yết, tỉnh Bình Dương có trên 1,7 triệu cử tri; trong đó có hơn 1 triệu là cử tri công nhân, người lao động đang làm việc tại 29 khu công nghiệp tập trung. Trong đó, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương là nơi tập trung đông cử tri tạm trú, với hơn 270 ngàn cử tri, chủ yếu là các công nhân lao động ngoại tỉnh.

Nhằm tạo điều kiện cho công nhân, người lao động đi bầu cử đông đủ, tất cả các nhà máy trong các khu công nghiệp hôm nay sẽ không tổ chức tăng ca, theo TTXVN.

Cũng theo căn cứ theo số đơn vị hành chính cũng như tình hình dân cư, thành phố có 208 tổ bầu cử để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công nhân đi bầu cử đông đủ.

Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh đi kiểm tra công tác bầu cử tại phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ảnh: VOV

Toàn tỉnh có 1.100 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 26 khu vực bỏ phiếu đặc thù. Các địa phương trong toàn tỉnh đã triển khai công tác chuẩn bị bầu cử khẩn trương, nghiêm túc để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Bình Dương cho biết.

Theo Vietnam+, tại kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Bình Phước có 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV, 98 người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh, 590 người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp huyện, 4.622 người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp xã.

Trong điều kiện dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bình Phước có hơn 431 cử tri trong diện cách ly y tế. Trong đó, 351 cử tri cách ly tại nhà, 80 cử tri cách ly tại khu tập trung. Do đó, Ủy ban Bầu cử tỉnh Bình Phước quyết định mang hòm phiếu phụ đến cơ sở cách ly tập trung, nơi ở, nơi lưu trú để cử tri thực hiện quyền bầu cử.

Đồng thời, phiếu bầu cử, con dấu, hòm phiếu, các loại biên bản kiểm phiếu và các vật dụng khác phục vụ cho công tác bầu cử, nhất là các loại vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID -19 được Ủy ban Bầu cử các cấp cấp phát đầy đủ về Ban bầu cử, Tổ bầu cử theo quy định.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu