08:09 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cư dân mạng phẫn nộ vì người đàn ông dùng chích điện hành hạ dã man một bé trai

01:25 07/12/2016

(THPL) - Mới đây, trên mạng xã hội facebook đã xuất hiện 2 đoạn video-clip ghi lại cảnh một người đàn ông dùng tay đánh đập, hành hạ và đẩy ngã 1 bé trai khoảng 2 tuổi xuống đất; nghiêm trọng hơn là hành vi người đàn ông dùng chích điện dí vào người bé trai, đã khiến cộng đồng cư dân mạng hết sức phẫn nộ, bức xúc và lên án gay gắt.

Cụ thể, sự việc của câu chuyện này được tài khoản facebook L.C đăng tải chia sẻ trên trang cá nhân kèm theo clip ghi lại cảnh một người đàn ông không chỉ dùng tay đánh đập, trói tay, đẩy ngã em bé mà người đàn ông này còn dùng chích điện hành hạ bé trai khoảng 2 tuổi. Mặc dù bé gào khóc thảm thiết nhưng người đàn ông này vẫn không dừng hành động đánh đập lại.

Hình ảnh người đàn ông dùng chích điện hành hạ một bé trai khiến cộng đồng cư dân mạng phẫn nộ bức xúc và lên án gay gắt.(Ảnh căt clip)

Trong clip, đứa trẻ đi chân đất, không mặc quần áo đứng giữa trời nắng liên tục bị người đàn ông tét mạnh vào đầu, vào người, bắt uống nước bẩn. Người đàn ông này liên tục lấy tay đẩy bé trai xuống đất và đánh đập.

Theo tài khoản facebook L.C chia sẻ trước sự việc này, nếu im lặng đồng nghĩa với việc dung túng và tiếp tay cho tội ác: “Người viết trước sự việc này họ không dám lên tiếng vì sợ trả thù cá nhân, nhưng khi mình biết thì mình không thể im lặng được. Thiết nghĩ, nếu con cháu mình bị như thế này thì bản thân mình cũng như chúng ta có tha thứ được cho hắn ta hay không”.

Đồng thời, tại facebook của L.C cũng đặt câu hỏi nghi vấn: “Nếu không vạch trần, tố cáo hắn thì sau này còn nhiều đứa trẻ vô tội khác bị hắn hành hạ đến mức nào nữa đây".

Theo thông tin bạn đọc, lượng người xem cho hay, người đàn ông có hành vi tàn ác đối với bé trai này(có thể) tên là N.T.D, sống tại TP HCM nhưng thường xuyên qua lại Campuchia và nguồn tin cư dân mạng chia sẻ thì bé trai bị bạo hành trong clip cũng là người Campuchia. 

Ngoài ra, nick name L.C - người đăng tải sự việc cũng cho biết: Là đại diện sẽ gửi tất cả những clip này cho giới chức Việt Nam, cơ quan chức năng, để họ vào cuộc điều tra, đưa sự việc ra ánh sáng xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Khi xem clip này, cộng đồng cư dân mạng đã vô cùng bức xúc trước hành vi không có tình người của người đàn ông. Đa số ý kiến đều bày tỏ mong muốn cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc để điều tra, làm rõ, trả lại công lý cho bé trai, đồng thời kịp thời bảo vệ em bé khỏi nạn bạo hành trẻ em.

Hình ảnh người đàn ông dùng chích điện hành hạ một bé trai dã man.(Ảnh căt clip)

Những em nhỏ bị bạo hành như hành vi này sẽ tổn thương nghiêm trọng tới sức khỏe, thể chất, tinh thần và tâm lý, từ nguyên nhân đó dẫn đến trầm cảm, sợ hãi, thậm chí mắc phải những vấn đề về tâm thần. Những trường hợp bị bạo hành khi còn nhỏ hầu hết những đứa trẻ này bị ám ảnh cả đời. Thậm chí còn có biểu hiện mặc cảm, thiếu tự tin vào bản thân…

Không ít cư dân mạng xót xa đến mức không dám xem hết đoạn video, họ không thể cầm lòng trước đứa trẻ còn chưa hiểu chuyện gì đang phải hứng chịu những trận tra tấn dã man. Bên cạnh đó, trong hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận, đều tỏ ra phẫn nộ trước hành động mất nhân tính của người đàn ông này. 

Cư dân mạng phẫn nộ vì người đàn ông dùng chích điện hành hạ một bé trai dã man. (Ảnh Facebook L.C)

Dù hiện nay vẫn chưa có thông báo chính thức về vụ việc, chưa rõ mối quan hệ giữa người đàn ông và bé trai kia và vì sao lại có những hành vi tàn ác như vậy. Tuy nhiên, không có nguyên nhân nào có thể bào chữa cho việc đánh đập, bạo hành trẻ em dã man như trong 2 đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội. Những hành vi như vậy sẽ được đưa ra ánh sáng và cần sớm có biện pháp xử lý theo pháp luật.

Trước đây, khi nhắc lại những vụ bạo hành trẻ em thì nhiều người vẫn chưa thể quên được sự việc từng xảy ra hồi năm 2014, bé Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi, ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) bị chính mẹ ruột và cha dượng đánh đập dã man. Hành vi bạo hành dã man và nghiêm trọng đó đã để lại nhiều vết thương trên người em bé, đồng thời khiến dư luận vô cùng bức xúc, phẫn nộ gay gắt và lên án cần phải răn đe, xử lý nghiêm.

Hiện tại, cơ quan điều tra đang điều tra và xác minh rõ sự việc này.

Thương Hiệu & Pháp Luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc./. 

Xử phạt hành vi bạo hành trẻ em
Tùy theo động cơ, mục đích và mức độ nghiêm trọng của hậu quả để lại, người thực hiện bạo hành trẻ em có thể sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính (bồi thường tiền) hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự (ngồi tù, chung thân, tử hình). Cụ thể:
a) Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004 thể hiện rõ quan điểm tôn trọng và bảo vệ các quyền trẻ em:
– “Trẻ em được gia đình, nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự”, “Mọi hành vi vi phạm quyền của trẻ em, làm tổn hại đến sự phát triển bình thường của trẻ em đều bị nghiêm trị theo quy định của pháp luật” (theo Điều 14 và khoản 2 Điều 6 Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em quy định);
– Hành vi ngược đãi, hành hạ trẻ em là một trong những hành vi bị nghiêm cấm (theo khoản 6 Điều 7 Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em quy định). Hành vi này được hướng dẫn tại Điều 8 Nghị định 71/2011/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số quy định của luật, bao gồm
+ Xâm phạm thân thể, đánh đập, đối xử tồi tệ đối với trẻ em; bắt trẻ em nhịn ăn uống, mặc rách, hạn chế vệ sinh cá nhân; giam hãm trẻ em; bắt trẻ em sống ở nơi có môi trường độc hại, nguy hiểm.
+ Gây tổn thương về tinh thần, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, lăng nhục, chửi mắng, đe dọa, làm nhục, cách ly, xao nhãng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em.
+ Dùng các biện pháp trừng phạt để dạy trẻ em, làm trẻ em tổn thương, đau đớn để thể xác và tinh thần.
+ Thường xuyên đe dọa trẻ em bằng các hình ảnh, âm thanh, con vật, đồ vật làm trẻ em sợ hãi, tổn thương về tinh thần.Theo quy định tại Điều 27
Nghị định 144/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em, những hành vi được liệt kê cụ thể như trên có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng.
b) Pháp luật đã quy định hành vi bạo hành trẻ em sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự với một trong các tội sau:
– Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe đối với trẻ em với mức phạt tù cao nhất là 3 năm (theo điểm d khoản 1 Điều 104 Bộ luật Hình sự (BLHS) quy định);
– Tội vô ý làm chết người với mức phạt tù cao nhất là 5 năm (theo khoản 1 Điều 98 BLHS quy định);
– Tội giết trẻ em với mức phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình (theo điểm c khoản 1 Điều 93 BLHS quy định).
Ngoài ra, người thực hiện hành vi hành hạ, ngược đãi đối với trẻ em còn phải bồi thường cho cha mẹ hoặc người giám hộ của các bé số tiền theo hình thức xử phạt quy định của pháp luật, để bù đắp những tổn thất vật chất thực tế và tổn thất tinh thần...


Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu