09:26 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cư dân Athena Xuân Phương đồng loạt căng băng rôn “tố” CĐT 379

11:16 26/02/2020

(THPL) - Nhiều ngày qua, cư dân Athena Complex Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) liên tục căng băng rôn kín nhà yêu cầu CĐT là Công ty TNHH Phát triển đô thị và xây dựng 379 trả sổ hồng, bàn giao quỹ bảo trì…

Theo tìm hiểu được biết, dự án Athena Complex Xuân Phương bao gồm 1 tòa hỗn hợp dịch vụ thương mại và căn hộ nhà ở 21 tầng, 51 lô nhà ở liền kề. 

Dự án có tổng diện tích đất: 19.904,5 m2, được xây dựng trên tổng diện tích 7.085m2, trong đó: Diện tích xây dựng nhà ở chung cư: 3.705 m2; Diện tích xây dựng nhà ở liền kề: 3.260 m2; Hạ tầng kỹ thuật: 120 m2. Dự án được khởi công xây dựng từ quý III/2015, hoàn thành vào quý I/2018.

Mới đây, hàng loạt cư dân Athena Complex Xuân Phương phản ánh về việc, sau khi họ chuyển về đây sinh sống được một thời gian, mọi nghĩa vụ đã hoàn thành với chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau nhiều lần làm việc, chủ đầu tư hứa sẽ trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở gắn liên với đất (sổ hồng) nhưng chờ mãi không thấy gì.

Cư dân Athena Xuân Phương đồng loạt căng băng rôn tố chủ đầu tư 

Một loạt các ki-ốt được chủ đầu tư bán và cho thuê không đúng với thiết kế được phê duyệt xây dựng 

Cũng theo một cư dân tòa B8XX cho biết: “Đầu năm 2019, tôi đã nộp hồ sơ và nộp chi phí xin cấp sổ hồng cho Công ty 379. Tuy nhiên, 1 năm trôi qua vẫn chưa nhận được sổ dù tôi đã nhiều lần gọi điện và viết thư tới chủ đầu tư yêu cầu làm rõ, giải quyết dứt điểm để trả sổ hồng nhưng chủ đầu tư vẫn không có động thái hay phản hồi chính thức nào”.

Tương tự, bà Đỗ Thị Hằng – Trưởng BQT chung cư Athena Complex Xuân Phương chia sẻ, đã rất nhiều lần BQT tòa nhà gửi văn bản đề nghị bàn giao tới chủ đầu tư nhưng chủ đầu tư liên tục đưa ra nhiều lý do khác nhau để trì hoãn việc bàn giao.

Trong biên bản cuộc họp đại diện hai bên vào ngày 13/5/2019, chủ đầu tư đã cam kết thực hiện theo kế hoạch và sẽ chuyển kinh phí vào tài khoản của BQT chậm nhất trước ngày 20/6/2019. Tuy nhiên, đến hiện tại BQT chúng tôi vẫn chưa nhận được số tiền này”, bà Hằng khẳng định.

Ngoài ra, cư dân và BQT tòa nhà Athena Xuân Phương cũng phản ánh thêm về việc chủ đầu tư “chây ỳ” viện lý do để không bàn giao quỹ bảo trì theo quy định. Chủ đầu tư đã vi phạm Luật Xây dựng khi xây dựng không đúng thiết kế được phê duyệt và Hợp đồng mua bán, thỏa thuận phần diện tích sử dụng chung của Chung cư.

Việc thay đổi công năng sử dụng của công trình mà không có các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC và không được thẩm duyệt thiết kế về PCCC cũng đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Luật PCCC

"Theo hợp đồng ký kết với cư dân thì phần diện tích tầng 1 chỉ để xe đạp, xe dùng cho người khuyết tật, xe động cơ 2 - 3 bánh phục vụ cư dân. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý phân lô và bán ki-ốt cho khách hàng mà không đưa ra được các biên bản hay giấy tờ chấp thuận, phê duyệt theo quy định.

Việc xây dựng không đúng công năng được phê duyệt khiến cho công tác PCCC bị ảnh hưởng nghiêm trọng và vấn đề diện tích chung riêng bị ảnh hưởng, an ninh, an toàn của tòa nhà không được đảm bảo...”.

Trước đó, UBND quận Nam Từ Liêm đã ra Quyết định đình chỉ hoạt động đối với các khu vực kinh doanh tại tầng 1 của chung cư Athena Complex Xuân Phương, giới hạn khu vực theo bản vẽ thẩm duyệt thiết kế về PCCC ngày 24/6/2016 của Cục cảnh sát PCCC&CNCH.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV khu vực tầng 1 vẫn có hàng loạt các quầy hàng hoạt động bất chấp văn bản đình chỉ của UBND quận Nam Từ Liêm và nguy cơ cháy nổ, không đảm bảo an toàn. 

Thực tế cho thấy, đây không phải là lần đầu tiên Công ty TNHH Phát triển đô thị và xây dựng 379 dính tới các lùm xùm liên quan đến sai phạm.

Trước đó, CĐT này cũng từng lùm xùm xoay quanh việc “lừa dối khách hàng” khi xây dựng dự án Athena Complex Pháp Vân (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) mà chưa được cấp Giấy phép xây dựng (GPXD) nhưng CĐT đã rao bán rầm rộ căn hộ dự án với mức giá chênh lệch lên tới hàng trăm triệu đồng/căn. Thậm chí các bên phân phối, môi giới tư vấn, còn nhận đặt cọc của khách hàng.

Công ty TNHH Phát triển Đô thị và Xây dựng 379 được thành lập ngày 14/2/2015, mã số thuế: 1001057106; công ty có trụ sở chính tại Lô 1-2DV, khu đô thị 379, đường Phan Bá Vành, Phường Quang Trung, Thành phố Thái Bình.

Ngày 30/08/2016, công ty mở văn phòng đại diện tại Hà Nội, có địa chỉ là P905, tòa D, khách sạn thể thao, số 15, phố Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

Công ty và văn phòng đại diện đều do ông Bùi Tiến Hoàng làm người đại diện pháp luật, giữ chức vụ Chủ tịch, Giám đốc. 

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu