12:59 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cụ bà 86 tuổi bị còng đã hồi phục ngoạn mục nhờ phương pháp đơn giản này

23:25 17/05/2017

(THPL) - Bà Anna Pesce mắc bệnh thoát vị đĩa đệm khiến cho bà bị còng, nhưng nhờ có phương pháp yoga khiến mọi người phải nhìn nhận lại định kiến về tuổi tác. Chính bà đã truyền cảm hứng cho nhiều người bệnh với phương châm, tới cuối cùng tuổi tác cũng chỉ là con số.

Khổ sở vì bị thoát vị đĩa đệm

Bà Anna Pesce sống tại bang Orangeburg, thành phố New York (Mỹ) mắc bệnh thoát vị đĩa đệm trong một thời gian dài. Chính điều đó khiến cho cột sống của bà bị cong vẹo nghiêm trọng trong nhiều thập kỉ, toàn bộ cột sống của bà đều bị đổ dồn về phía trước. Các bác sĩ cho rằng, bà sẽ phải ngồi xe lăn cho tới hết đời. Nhưng sự thật là, cuộc sống tươi đẹp của bà đã trở lại nhờ vào phương pháp yoga. 

Bà Anna mắc bệnh vẹo cột sống, loãng xương, đau vai gáy và thoát vị đĩa đệm.

Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra lại chẳng hề dễ dàng chút nào. Bởi lẽ, bà Anna mắc bệnh vẹo cột sống, loãng xương, đau vai gáy và thoát vị đĩa đệm. Các căn bệnh này đã khiến cho cột sống của bà trở nên kém linh hoạt và ngày càng biến dạng. Không đầu hàng trước số phận, bà đã tìm mọi cách nhờ sự hỗ trợ của nhiều bác sĩ cột sống- thần kinh, các chuyên gia đầu ngành, châm cứu.

Bà Anna cho biết: “Cái lưng của tôi phải chịu đau đớn kinh khủng. Tôi chẳng thể nào tự mình đi lên được cầu thang, số lần ngồi xe lăn đã trở nên thường xuyên hơn.

Chiến thắng bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ yoga

Bà Anna vẫn luôn mong ước có thể trở lại với cuộc sống như trước đây. Bà gặp Rachel Jesien, một giảng viên yoga tại trung tâm yoga Liên Minh ở Chelsea, nhờ thế mà bà Anna đã có thể nói lời tạm biệt với những chứng bệnh khó chịu mà mình đang mắc phải. 

Bà Anna chiến thắng bệnh thoát vị đĩa đệm bằng yoga. 

Những chuyên gia ở đây đều hạnh phúc chia sẻ rằng, trong suốt 2 tháng đầu tiên bà Anna đã có thể tự mình thực hiện được các tư thế mà trước đó khiến bà cảm thấy vô cùng đau đớn. Một điều kì diệu khiến mọi người đều ngạc nhiên đó là bà đã có thể thực hiện các bài tập trồng cây chuối, đây là điều mà không phải bất cứ người trẻ tuổi nào cũng làm được.

Câu chuyện của bà Anna Pesce đã truyền nguồn cảm hứng lớn cho rất nhiều người bệnh. Cho tới thời điểm hiện tại, cuối cùng bà cũng có thể tự mình phục vụ bản thân mà không cần phải có người hỗ trợ hay phải chịu đau đớn quá nhiều.

Bà Anna Pesce vui vẻ nói: “Tôi đang cảm thấy vô cùng tuyệt vời vì ở tuổi 86 vẫn có thể lái xe một mình và làm những điều ngỡ rằng nó chỉ xuất hiện trong mơ. Hiện tại, tôi vẫn đang tham gia lớp học yoga và chia sẻ nó với những người đang mắc phải căn bệnh giống như tôi.”

Làm cách nào để chữa thoát vị đĩa đệm dứt điểm?

Lương y Lê Thành Tân (nhà thuốc An Dược) cho biết: "Việc điều trị thoát vị đĩa đệm và thoái hóa đốt sống cổ bằng yoga cần phải được thực hiện dưới sự hướng dẫn từ những chuyên gia thì mới đạt được hiệu quả cao trong việc tăng cường độ dẻo dai của cơ bắp và độ chắc cho xương. Không nên quá cố gắng thực hiện những bài tập khó, mà phải đi từ dễ tới khó trong thời gian dài, tuyệt đối không nên nóng vội.”

Câu chuyện của bà Anna Pesce đã truyền nguồn cảm hứng lớn cho rất nhiều người bệnh.

Ngoài việc thực hiện phác đồ điều trị bằng bài tập yoga, người bệnh cũng cần phải kết hợp thêm sử dụng thuốc và một số những yếu tố đi kèm như kiêng khem trong ăn uống, sinh hoạt. Nhưng có một sự thật là nếu sử dụng không đúng thuốc thì bệnh sẽ không thuyên giảm.

Tại nhà thuốc An Dược đang có bài thuốc chữa bệnh xương khớp An Cốt Nam, sử dụng những thảo dược tự nhiên gia giảm thành phần sao cho phù hợp với cơ địa của người bệnh. Hơn nữa, khi sử dụng liệu trình An Cốt Nam, bệnh nhân cũng được thực hiện vật lý trị liệu, châm cứu, được lương y hướng dẫn các bài tập yoga phù hợp nhất với thể trạng của bản thân.

Hoàng Quỳnh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu