20:50 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CTCP Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai – đơn vị đi đầu trong lĩnh vực vệ sinh môi trường

21:18 09/11/2022

(THPL) - Với gần 30 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ cán bộ, công nhân viên lành nghề, đầy đủ phương tiện, thiết bị hiện đại và những đóng góp, phát triển không ngừng vì môi trường của tỉnh, Công ty CP Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai luôn tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực vệ sinh môi trường.

Công ty CP Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai tiền thân là Công ty phục vụ công cộng thị xã Lào Cai được thành lập 04/06/1993. Ngày 13/03/1994, Công ty phục vụ công cộng thị xã Lào Cai được đổi tên thành “Công Ty Môi Trường Đô Thị” trực thuộc UBND thị xã Lào Cai. Đến ngày 26/08/1998 thành lập doanh nghiệp nhà nước hoạt động công ích “Công ty Môi trường đô thị - thị xã Lào Cai” có mã số thuế là 5300133049, đăng ký kinh doanh tại địa chỉ Tổ 30, đường Nhạc Sơn, Phường Kim Tân, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai.

Ngày 28/04/2010, Công ty chuyển sang hoạt động dưới hình thức Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên có 100% vốn Nhà nước . Ngày 4/04/2016 chuyển đổi thành “Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai” nhà nước giữ 51% vốn điều lệ.

Công ty CP Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai có nhiệm vụ: sản xuất các sản phẩm hóa, sinh, vi sinh trong xử lý môi trường, chăn nuôi, trồng trọt và nuôi trồng thủy sản. Vận hành và sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng công cộng, điện trang trí, đèn tín hiệu giao thông và đài phun nước. Thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp không nguy hại, chất thải y tế không nguy hại, phế thải xây dựng và hầm cầu. Xử lý rác thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp không nguy hại, chất thải y tế không nguy hại, phế thải xây dựng và hầm cầu.

Kinh doanh, xuất nhập khẩu các loại hoa và cây trồng, kể cả cây cảnh và các loại dùng để làm giống. Kinh doanh, xuất nhập khẩu các loại hóa phẩm và các trang thiết bị liên quan đến lĩnh vực xử lý môi trường. Bán buôn các sản phẩm thu được từ tái chế, tái sử dụng chất thải. Tư vấn thiết kế các công trình xây dựng, cây xanh đô thị, rừng, điện chiếu sáng…

CTCP Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai luôn đi đầu trong lĩnh vực vệ sinh môi trường.

Kể từ khi thành lập đến nay, Công ty đã không ngừng lớn mạnh và liên tục phát triển từ 13 cán bộ công nhân viên (CBCNV) tới nay, số lượng CBCNV của Công ty đã lên tới gần 600 người làm việc tại Khối phòng ban và 8 đơn vị trực thuộc.

Ghi nhận những thành tích và nỗ lực của tập thể CBCNV. Ngày 17/06/2008, Công ty được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III, Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua, Bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý của các bộ, ngành trung ương và địa phương.

Ngoài chú trọng hoạt động lao động sản xuất, những năm gần đây công ty còn đặc biệt quan tâm chăm lo, cải thiện nâng cao mọi mặt về đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, quan tâm đến điều kiện ăn, ở tạo môi trường làm việc tốt nhất cho công nhân yên tâm làm việc. Gần đây nhất, ngày 26/7/2022, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai tổ chức thăm hỏi, tặng quà 07 gia đình chính sách trong Công ty. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn được Công ty tổ chức hàng năm nhằm tri ân công lao của những người thương binh, liệt sĩ; thân nhân, thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng, qua đó tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người đã có công với cách mạng.

Đến tháng 8/2022, chương trình “Đêm hội Trăng rằm” được Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai tổ chức tại 5 địa điểm, chương trình là hoạt động ý nghĩa, góp phần chăm lo, động viên các cháu thiếu nhi là con cán bộ, công nhân, người lao động trong công ty được đón Tết Trung Thu đầm ấm, ý nghĩa.

Hay như nhân dịp đón xuân Nhâm Dần 2022 vừa qua, đã có 64 phần quà Tết được trao tận tay đoàn viên trong những ngày giáp Tết, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn dành cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị TNLĐ, gia đình chính sách, con đoàn viên bị khuyết tật với số tiền là 83,2 triệu đồng. Mừng tuổi cho người lao động được phân công làm việc vào đêm 30 Tết với tổng số tiền 35 triệu đồng (200.000đ/người). Ngoài ra CĐCS phối hợp với Công ty trao tiền hỗ trợ làm nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 5 triệu.

Năm 2022, Công ty cùng với CĐCS tiếp tục khắc phục khó khăn đảm bảo cho người lao động có việc làm, thu nhập ổn định, nâng cao đời sống, xây dựng môi trường làm việc an toàn, thân thiện và phát triển.

Giải quyết bố trí sắp xếp cho công nhân lao động có đủ việc làm, ổn định thu nhập tiền lương; cải thiện đời sống, đẩy lùi các tệ nạn xã hội .v.v... Thực hiện tốt quy chế hợp đồng tuyển dụng gần lao động vào làm việc tại công ty; CBCNV được khám sức khoẻ định kỳ; tổ chức cho CBCNV đi tham quan du lịch, nghỉ mát hàng năm. Ngoài ra, Công ty luôn chấp hành tốt các chính sách và pháp luật của nhà nước Việt Nam. Tuân thủ pháp luật về luật lao động, luật Bảo hiểm xã hội, luật thuế, đăng ký 100% người lao động tham gia BHXH bắt buộc.

Trải qua quá trình gần 30 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu và uy tín của Công ty CP Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai ngày càng được nâng cao.

Văn Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu