21:19 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CSGT Đồng Nai – Đối đầu khó khăn để trưởng thành hơn, chuyên nghiệp hơn

11:52 28/12/2016

(THPL) - Lại một năm 2016 đi sắp sửa đi qua, một năm với những nhiệm vụ đầy khó khăn và thử thách đối với lực lượng CSGT tỉnh Đồng Nai. Với những vấn nạn còn tồn đọng trong quá trình làm nhiệm vụ, hay những vấn đề nổi cộm phát sinh đòi hỏi phải được giải quyết khéo léo đều được lực lượng CGST Đồng Nai đề ra những kế hoạch, chuyên đề phù hợp để giải quyết sao cho đạt được kết quả tốt nhất. Nhờ những nỗ lực không ngừng của các chiến sĩ CSGT, trong năm 2016, tình hình trật tự giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được duy trì và đảm bảo.

Điển hình như trên tuyến QL1, xác định rõ trách nhiệm trong công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Trạm kiểm soát giao thông Suối Tre đã bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát gần 90km đường trạm quản lý, tổ chức tuyên truyền nhắc nhở các lái xe, chủ xe về ý thức chấp hành pháp luật, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tổ chức quán triệt cho cán bộ chiến sỹ chấp hành đúng qui trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, nhất là thời điểm cuối năm, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và các phương tiện đi lại an toàn.

Tổ TTKS QL56, thuộc Đội CSGT số 1 đang làm nhiệm vụ trên tuyến QL56. Ảnh: PV

Hay như trên tuyến QL20, Trạm kiểm soát giao thông số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt luôn bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát trên tuyến, kịp thời phát hiện và xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, giải toả ùn tắc và xử lý nghiêm những lỗi vi phạm chở quá trọng tải cho phép, chở quá số người qui định. Mặc dù lực lượng tuần tra kiểm soát liên tục phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm, nhưng thực tế ý thức của người điều khiển phương tiện về chấp hành Luật giao thông đường bộ chưa cao, nhiều trường hợp vi phạm các lỗi như sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, phóng nhanh, vượt ẩu là nguyên dân dẫn đến số vụ tai nạn xảy ra và số người chết do tai nạn giao thông trên tuyến tăng cao.

Trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, Đội CSGT số 1 đã huy động và bố trí lực lượng xử lý nghiêm tất cả các hành vi vi phạm TTATGT. Đối tượng được tập trung kiểm tra, xử lý là người điều khiển xe ô tô chở khách, ô tô tải, xe container, xe mô tô vi phạm. Phát hiện và xử nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT và ùn tắc giao thông như không có GPLX, vi phạm quy định về tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, vượt sai quy định, chở hàng quá khổ quá tải, chở quá số người quy định; vận chuyển hàng hóa, thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ; vi phạm nồng độ cồn; xe khách đón trả khách không đúng quy định, đi xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu, lạng lách, đánh võng,… Sử dụng các hệ thống giám sát, xử lý vi phạm qua hình ảnh và các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ vào việc xử lý vi phạm TTATGT.

Tuyến QL 51 là tuyến đường có nhiều khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất, hầm mỏ, lò gạch,… nên tập trung số lượng xe tải ben, container hoạt động khá phổ biến cũng như thu hút một lượng lớn lao động từ các nơi khác đến làm việc, sinh sống, bên cạnh đó một số hộ dân sống hai bên đường phát triển các điểm kinh doanh, dịch vụ như họp chợ chiếm lòng lề đường, hàng quán ăn uống, giải khát, sửa chữa, rửa, bơm vá xe,… đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình hình TTATGT thêm phức tạp. Nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là do ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân còn kém, chưa chấp hành nghiêm túc các quy quy định về TTATGT, từ đó làm ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên toàn tuyến đường. Ngoài ra, các chiến sĩ trong Trạm CSGT Ngã ba Thái Lan còn nhanh chóng triển khai lực lượng tuần tra trên khắp tuyến QL 51 nhằm phát hiện những nhóm đối tượng khả nghi có dấu hiệu tổ chức đua xe trái phép, lập tức đến giải tán nhằm ngăn chặn đua xe diễn ra trên tuyến đường mà Trạm phụ trách.

Cùng với công tác TTKS – XLVP, các Đội, Trạm còn tập trung tuyên truyền về quy mô, tính chất và mức độ xử lý của các vi phạm, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, các hành vi mà lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT tập trung phát hiện, xử lý trong đợt cao điểm, tình hình vi phạm, TNGT và hậu quả do TNGT gây ra,… Tuyên truyền TTATGT tại các địa điểm công cộng như bến xe, các trạm dừng đỗ, khu dân cư, đặc biệt là các khu dân cư nằm trên các tuyến giao thông trọng điểm, phức tạp về ATGT; thông qua TTKS-XLVP tiến hành nhắc nhở, giáo dục người điều khiền ô tô, mô tô, xe gắn máy về đạo đức lái xe, trách nhiệm đối với việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Như đã biết, Đồng Nai là một tỉnh có địa bàn rộng, nhiều tuyến đường huyết mạch đi qua, lượng hàng hóa, vật liệu cũng như người dân tham gia lưu thông trên những con đường này là rất lớn, để đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường, các Đội, Trạm CSGT đều được phân chia, chịu trách nhiệm về mỗi khu vực, tuyến đường riêng, từ đó chuyên tâm làm tốt công tác của mình. Bên cạnh đó, giữa các Đội, Trạm cũng thường xuyên thực hiện liên kết, phối hợp hành động để đạt được hiệu quả tốt nhất đối với những chuyên đề và kế hoạch lớn. Nhìn chung, tình hình TTATGT tỉnh Đồng Nai trong năm qua dưới sự nỗ lực của các Đội, Trạm CSGT đã có những chuyển biến tích cực, tích cực kéo giảm ba chỉ số, giải quyết các vấn nạn còn tồn đọng, lập lại trật tự trên các tuyến đường, đây là những thành tích đáng được ghi nhận của lực lượng CSGT Đồng Nai.

Bên cạnh sự nỗ lực của các chiến sĩ CSGT, thì người dân cũng nên chủ động tiếp cận với các quy định, cũng như hiểu rõ hơn về Luật ATGT đường bộ. Hành động thiết thực này sẽ giúp người dân cải thiện được suy nghĩ, nâng cao nhận thức trong việc tham gia giao thông đường bộ hằng ngày, điển hình là việc đội mũ bào hiểm cho mình và con em khi tham gia giao thông, những vấn nạn như vượt đèn đỏ, đi sai làn đường hay điều khiển xe khi đã uống rượu, bia... Mặc dù trên mặt trận nâng cao ý thức người dân, lực lượng CSGT Đồng Nai đã có rất nhiều nỗ lực cùng thành tích, nhưng bên cạnh đó vẫn cần sự chủ động và phối hợp tích cực của người dân để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

PVMĐ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu