13:11 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công Vinh quyết xây dựng CLB Bóng đá TP. HCM trở thành "chuyên nghiệp hàng đầu"

12:06 11/01/2017

(THPL) - Sau khi từ giã sự nghiệp "quần đùi áo số", Lê Công Vinh được chọn làm Chủ tịch CLB Bóng đá TP.HCM. Công Vinh khiến người ta phải suy ngẫm và có cách nhìn khác về V-League chỉ sau một trận đấu.

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá V-League, Chủ tịch một đội bóng đứng trong quầy trực tiếp bán vé; trước trận niềm nở đứng trước cửa sân vận động bắt tay chào mừng khán giả đến xem, sau trận cùng nắm tay các cầu thủ cúi đầu cảm ơn khán giả đã tới sân theo dõi và cổ vũ.

Công Vinh đang có những khởi đầu tốt trên cương vị quản lý CLB TPHCM. Ảnh: Internet

Từ chính hành động thiết thực của "sếp" đội bóng TP.HCM, cổ động viên đến sân cảm thấy họ được tôn trọng và đồng tiền bỏ ra để mua vé vào sân "đáng giá từng xu". Đó là động lực kích thích họ tới sân những lần kế tiếp và cũng là tiền đề để một đội bóng phát triển số lượng cổ động viên một cách bền vững.

Khi còn là một cầu thủ, Lê Công Vinh luôn là cái tên nổi bật hàng đầu tại V.League. Ở ĐTQG Việt Nam, anh thường xuyên là sự lựa chọn số 1 trên hàng tấn công dù dưới bất kỳ thời huấn luyện viên nào. Trong quá trình thi đấu, ngôi sao xứ Nghệ cũng từng được học tập và tích lũy kinh nghiệm bóng đá từ những đất nước phát triển như Bồ Đào Nha và Nhật Bản. Với những gì đã được trải nghiệm, Công Vinh cho biết anh rất hiểu 2 từ 'chuyên nghiệp' là như thế nào.

Phòng thay đồ mới của đội bóng TPHCM. Ảnh: FBNV

Nổi tiếng là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp, Công Vinh đã lan tỏa sự chuyên nghiệp đó tới đội bóng mình đang quản lý. Một trong những việc đầu tiên khi cựu đội trưởng ĐTQG tiếp nhận vị trí quyền Chủ tịch CLB TP.HCM là tạo một phòng thay đồ cho cầu thủ theo tiêu chuẩn châu Âu, thay thế căn phòng thay đồ thô sơ, tạm bợ trước kia.

Đây là hạng mục không tốn nhiều tiền đầu tư nhưng hầu như CLB nào ở V-League cũng xuê xoa, làm qua loa. Có lẽ, tất cả sẽ phải soi lại mình sau khi hình ảnh phòng thay đồ chuyên nghiệp kiểu mẫu của CLB TP.HCM được phát đi rộng rãi và giúp nâng tầm hình ảnh cho chính tân binh V-League này.

"Được sống và chơi bóng ở những nền bóng đá hàng đầu châu lục cũng như ở châu Âu, tôi hiểu được rất rõ hai chữ “chuyên nghiệp” là thế nào. Lẽ dĩ nhiên giữa hiểu và làm được là hai câu chuyện khác nhau, nhưng tại sao không để một người trẻ như tôi thử sức? Có thể tôi thành công hoặc thất bại, nhưng chí ít tôi có một cơ hội cống hiến hết sức mình cho bóng đá thành phố HCM, bóng đá Việt Nam", Công Vinh chia sẻ.

Cho tới hiện tại, chúng ta chưa thể nhận định chắc chắn những gì quyền Chủ tịch CLB Bóng đá TP.HCM Lê Công Vinh làm sẽ mang đến thành công cho đội bóng. Tuy nhiên, điều không thể phủ nhận là vị Chủ tịch 32 tuổi này đã và đang biến CLB TP.HCM trở thành một trong những CLB chuyên nghiệp hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Long Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu