Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
(THPL) - Mùa xuân năm 987, vua Lê Đại Hành đã khai mở Lễ hội Tịch điền cầu mùa màng tốt tươi tại chân núi Đọi (Duy Tiên, Hà Nam). Hơn một thiên niên kỷ sau, tại vùng đất này, một cuộc khai mở khác cũng bắt đầu: tôn vinh và làm giàu tài nguyên văn hóa tại “bảo tàng” công viên lễ hội gần 9ha giữa lòng đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, Phủ Lý.
Tin liên quan
- Danh hài Duy Phương tiết lộ mắc bệnh nguy hiểm
Doanh nhân Hải Dương đăng quang Hoa hậu Đại sứ Châu Á tại Miss Asian 2024
Đám cưới nghệ sĩ Dru Nam-con trai nghệ sĩ Vân Anh gây bão mạng xã hội với các tiết mục nhạc cụ dân tộc “độc nhất vô nhị”
Thỏ Trauma ra mắt EP "TRAUMATIZED", đánh dấu sự khởi đầu mới
Khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất tại Quảng Nam
» Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel Awards 2024
» Nhà phố Sun Group tại Hà Nam tạo sóng nhờ mức giá và chính sách bán hàng hấp dẫn
Phối cảnh minh họa Công viên Lễ hội 9ha với trục đại lộ 1,5km và show nhạc nước đẳng cấp thế giới. Ảnh Sun Property
“Bảo tàng” của văn hóa núi Đọi, sông Châu
Nếu Lễ hội Tịch điền tại Hà Nam với tích truyện Vua Lê cho người đem vàng bạc chôn rải rác tại những nơi đất đai cần khai phá, nhằm khuyến khích người dân khai hoang, chăm lo sản xuất nông nghiệp đã tạo nên cái gốc ấm no, hạnh phúc của nước Đại Cồ Việt. Thì hơn 1.000 năm sau, những điển tích, lễ hội dân gian đó lại trở thành “cái gốc” vững chãi để những KTS trong và ngoài nước của EGO, EDSA và Sun Group bắt tay làm giàu “tài sản” văn hóa của vùng đất núi Đọi, sông Châu tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, Phủ Lý với Công viên Lễ hội quy mô gần 9ha.
Bước tới Công viên Lễ hội, 1 trong 5 công viên tại đại đô thị, cư dân và du khách tựa lạc vào “festival văn hóa” quy mô nơi có trục đại lộ lễ hội dài đến 1,5km, rộng 150m, hay những quảng trường Trống Đọi Tam, Long Vũ biểu tượng, vườn Ngự Uyển xanh mướt… dẫn lối đến những điểm chạm văn hóa.
Kênh Vua Lê - tâm điểm của Công viên Lễ hội ngập tràn những điểm chạm văn hóa. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
Đặc biệt, nếu dòng kênh Vua Lê xưa giữ vai trò phát triển nông nghiệp, thúc đẩy giao thông đường thủy, thì tới đây, tại Sun Urban City một dòng kênh mang tên Vua Lê rộng 50m chạy dọc trục đại lộ lễ hội sẽ đầy ắp sức sống giao thương sôi động và cả “phù sa văn hóa” màu mỡ. Điểm khởi đầu của dòng kênh “cất giấu 1001 bài học” lịch sử thú vị về vùng đất Hà Nam sẽ là cây cầu Long Kiều – mô phỏng hình ảnh Rồng trên long bào Vua, nhắc nhở về nguồn cội Con Rồng Cháu Tiên cao quý.
Hàng đêm, từ cầu Long Kiều, kênh Vua Lê được biến hóa thành “sân khấu” đỉnh cao của show trình diễn nhạc nước hoành tráng hàng đầu thế giới với chiều dài 1,6km, 5.280 vòi phun, hơn 3100 đèn Led, cột nước cao nhất tới 80m. Rồng phun lửa, nước phiêu cùng nhịp điệu âm thanh và ánh sáng, tạo nên đại tiệc nghệ thuật thịnh soạn, thổi bừng sức sống và hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng, hạnh phúc.
“Chúng tôi ví hành trình trải nghiệm Công viên Lễ hội như một cuộc khai mở những kho báu văn hóa. Ở đó, những điểm nhấn cảnh quan độc đáo sẽ níu chân người bộ hành khám phá bề dày lịch sử ngàn năm của dân tộc. Từng màu sơn, viên gạch, cây cầu, chiếc cổng hay chòi nghỉ… đều có câu chuyện riêng để phô diễn tinh hoa và tôn vinh chiều sâu văn hóa dân tộc.” – đại diện Sun Group nhấn mạnh.
“Sống rực rỡ” trong không gian văn hóa, lễ hội
Đúng như tinh thần “xây cầu nối” giữa những thế hệ và đưa văn hóa vào đời sống của Sun Group cùng đối tác hàng đầu thế giới, Công viên Lễ hội là nơi sống – nghỉ dưỡng - giải trí và trải nghiệm vô vàn tiện ích cảnh quan, dịch vụ thấm đẫm “DNA Việt”.
Đến Sun Urban City, đi dọc kênh Vua Lê, cư dân có thể bắt gặp Trâu vàng Kim Tiền điêu khắc tinh xảo, “ngạo nghễ” vươn cao. Kề bên là cầu Kim Lọng, phía xa là cầu Kim Tiền kể chuyện về ô tía, lọng vàng của vua và những hũ vàng, hũ bạc được giấu dưới thửa ruộng xưa… Bên kia bờ kênh, Vương Phục Gallery mô phỏng long bào lại là nơi trưng bày lụa Nha Xá – di sản văn hóa Hà Nam.
Không thể thiếu trong mọi lễ hội là tiếng trống rộn ràng, hào hùng. Bởi vậy, giữa tâm điểm Công viên Lễ hội, các KTS chọn tái hiện biểu tượng trống Đọi Tam. Trống cao hơn 30m, đường kính 20m đứng sừng sững, cùng với nhạc nước “ngân vang” thanh âm tự hào. Đây là khu vực quảng trường – nơi diễn ra hoạt động, sự kiện, triển lãm, thu hút cư dân, du khách. Cách đó vài bước chân, quảng trường nước Long Vũ lấy cảm hứng từ điệu múa rồng uyển chuyển mang đến phút giây vui chơi tương tác hào hứng cho trẻ em, là điểm hẹn hội họp sôi động.
Sau hành trình khám phá văn hóa, cư dân và du khách thư thái khám phá không gian ngập sắc xanh của vườn Ngự Uyển, khu vực Cổng chuông – Ao sen hay nghỉ ngơi tại cà phê Ngư Vó nổi trên mặt nước. Quán cà phê mô phỏng hình ảnh chiếc vó, gợi nhắc vẻ đẹp dung dị, yên bình của bến sông quê. Cách đó không xa là Cà phê Lê tái hiện không gian cây đa, bến nước, sân đình, nhà hàng, café Thương Quán lấy cảm hứng từ đền Trần Thương - không gian ẩm thực địa phương đặc sắc.
Quảng trường Trống Đọi Tam hứa hẹn sẽ là một công trình biểu tượng mới của Hà Nam. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
Tương lai không xa, hai bên bờ kênh Vua Lê sẽ là đại lộ mua sắm - giải trí - thương mại phồn hoa với những dãy townhouse Kim Ngân – Kim Tiền tôn vinh giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ, đón trọn sức sống sôi động suốt ngày đêm của trục lễ hội.
Công viên Lễ hội là một phần trong 200ha cảnh quan tiện ích của đô thị. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
“Với những điểm nhấn như Công viên Lễ hội hay 1001 tiện ích khác… chúng tôi không chỉ hướng đến làm giàu trải nghiệm sống mà còn muốn làm phong phú thêm đời sống tinh thần của cư dân tương lai bằng chất liệu văn hóa dân tộc. Sun Urban City sẽ là đô thị nghỉ dưỡng vừa tôn vinh giá trị văn hóa, vừa thấm đẫm tính nhân văn đặc sắc.” – KTS trưởng dự án chia sẻ.
PV
Tin khác
-
Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa lần thứ 24 sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng
-
Phát triển bền vững và tiên phong số hóa, OCB vào Top Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024
-
Đẩy mạnh cấp tín dụng xanh, tập trung vốn cho các ngành kinh tế xanh
-
Đồng chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture 2024: “Đây là giải thưởng đầu tiên nhận ra và tôn vinh 3 nền tảng của AI”
-
Chủ tịch HĐQT Meey Group: Doanh nghiệp Việt Nam và Đức có nhiều tiềm năng trong hợp tác phát triển công nghệ mới
-
Định cư Canada Startup - Quyền lợi và điều kiện mới nhất
“VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trở thành fanchant trong concert Anh Trai “Say Hi”
(THPL) - Hàng vạn người thuộc lòng, ghi nhớ trong tâm trí và hô vang slogan “VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trong 4 đêm concert Anh Trai “Say Hi”, tạo...12/12/2024 15:46:03Techcombank cam kết đồng hành vì muc tiêu NET-ZERO vào năm 2050
(THPL) - Việt Nam - một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh trên thế giới, đồng thời cũng là quốc gia có lượng phát thải CO2 đứng thứ...12/12/2024 15:44:18Giá xe KIA mới nhất - So sánh các mẫu xe nổi bật của hãng
(THPL) - KIA là một trong những thương hiệu ô tô được yêu thích tại Việt Nam, nổi bật với các dòng xe thiết kế hiện đại, hiệu suất mạnh...12/12/2024 15:30:11Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay...12/12/2024 15:35:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024