17:58 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty VinaSoy cố tình "đánh tráo khái niệm" về chất lượng sản phẩm?

17:22 10/11/2016

(THPL) - Công ty VinaSoy cố tình "đánh tráo khái niệm" về chất lượng sản phẩm bằng cách lợi dụng biên bản thỏa thuận với khách hàng, sau khi sản phẩm sữa đậu nành Fami bị khách hàng "tố" căng phồng, bốc mùi hôi dù vẫn còn hạn sử dụng

Như thông tin Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải trong bài viết: "Sữa đậu nành Fami bị phình to, bốc mùi hôi khiến khách hàng hoang mang khi sử dụng" để phản ánh về sự việc diễn ra vào chiều tối ngày 19/12, ông Nguyễn Văn Hùng, 60 tuổi, ở thôn Tân An, xã Cẩm Bình (huyện Cầm Xuyên, Hà Tĩnh), lấy sữa ra uống thì phát hiện nhiều bịch sữa bị căng phồng, bốc mùi hôi, trong khi hạn sử dụng đến ngày 28/4/2017.

Biên bản làm việc giữa người tiêu dùng, đại diện nhà sản xuất và các cơ quan chức năng.

Cụ thể, ông Hùng cho biết: "10 ngày trước con gái ông là Nguyễn Thị Phương có mua một thùng sữa đậu nành Fami (40 bịch) tại một cửa hàng bán sữa ở TP. Hà Tĩnh. Trong (40 bịch) đó ông Hùng đã uống hết 20 bịch rồi mới phát hiện”. Sự việc được gia đình báo đến cơ quan chức năng vào ngay hôm đấy, tức tối (19/12), sau khi nhận được thông tin thì Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đa phối hợp với đại diện hãng sữa đậu nành Fami đến xác minh, làm rõ thông tin nhiều bịch sữa căng phình, bốc mùi.

Đại diện QLTT đang kiểm tra các hộp sữa chưa được sử dụng bị căng phồng.

Phản hồi trước thông tin sản phẩm sữa Fami bị căng phồng, đại diện Công ty VinaSoy đã liên tục gọi điện đến số đường dây nóng của Tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật để yêu cầu gỡ bài vì cho rằng thông tin gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Lý do, đại diện Công ty đưa ra rất thiếu thuyết phục khi căn cứ vào biên bản thỏa thuận giữa khách hàng với công ty (do khách hàng viết) diễn ra vào ngày 21/12/2016.

Nội dung biên bản có nêu: " Vừa qua, chị Nguyễn Thị Phương là con gái ông Hùng có mua 1 thùng sữa Fami Canxi bịch 200ml (40 bịch) tại một của hàng trên TP. Hà Tĩnh về cho ông Hùng sử dụng. Sau khi sử dụng hết 20 bịch thì chiều ngày 19/12/2016,ông Hùng lấy sữa ra sử dụng thì phát hiện một số bịch sữa bị căng phồng. Sau khi xảy ra sự việc, ông Hùng cùng gia đình đã báo với cơ quan QLTT huyện Cẩm Xuyên và đại diện Công ty VinaSoy trên địa bàn đến và lập biên bản sự việc. Ngày 21/12/2016, đại diện Công ty đã đến giải thích nguyên  nhân hàng bị căng phồng và thăm hỏi sức khỏe ông Hùng, cũng như thu đổi sữa cho khách hàng."

Biên bản thỏa thuận giữa khách hàng và công ty, được VinaSoy sử dụng như một "bùa hộ mệnh"

Tuy nhiên, trong văn bản thòa thuận này Công ty VinaSoy cũng không nêu rõ nguyên nhân vì sao dẫn đến các bịch sữa Fami canxi lại bị căng phồng, bốc mùi dù vẫn còn hạn sử dụng đến năm 2017. Bên cạnh đó, đại diện Công ty VinaSoy cung cấp thông tin cho hay: "Công ty mình rất tiếc vì sự việc đã xảy ra và ngay khi sự việc xảy ra công ty đã cử đại diện đến làm việc và phối hợp tích cực với khách hàng và cơ quan điều tra để xác minh nguyên nhân. Qua quá trình kiểm tra các bịch sữa vẫn còn hạn sử dụng không có dấu hiệu bị tác động từ bên ngoài. Vậy nguyên nhân nào đã dẫn đến tình trạng các hợp sữa bị như vậy?"

Nhưng khi PV trao đổi để làm rõ hơn nguyên nhân về sự việc, nhằm rộng đường thông tin tới người tiêu dùng cả nước, một cách nhanh chóng, đầy đủ về nguyên nhân dẫn đến 20 bịch sửa bị căng phồng thì người đại diện Công ty VinaSoy lại đột nhiên tắt máy.

Phải chăng, với cách sử dụng biên bản thỏa thuận với khách hàng của công ty đang được coi như "bùa hộ mệnh" để biện minh cho việc không công bố nguyên nhân dẫn dến sản phẩm bị hỏng, cũng như việc  "đánh tráo khái niệm" về chất lượng sản phẩm của khách hàng bị căng phồng nhưng lại không hề có bất kỳ kết luận nào về chất lượng sản phẩm đối với 20 bịch sửa bị căng phồng của ông Hùng?

Trước cách "xử lý" thông tin như trên của Công ty VinaSoy, dư luận người tiêu dùng có quyền "nghi ngờ" về chất lượng sản phẩm do Công ty VinaSoy đang cung cấp trên thị trường.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu