19:51 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Tuyển than Cửa Ông: Phát triển SXKD theo hướng bền vững, chú trọng phong trào văn hoá thể thao

17:51 24/06/2023

(THPL) - Hiện nay, Công ty Tuyển than Cửa Ông luôn duy trì, đẩy mạnh các hoạt động văn hoá văn nghệ và phong trào thể dục thể thao, tạo đà cho những bước phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững, đạt được mục tiêu mà TKV giao hằng năm, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung của tỉnh Quảng Ninh.

Trụ sở Văn phòng Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV.

Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV là một đơn vị vận tải, sàng tuyển, chế biến than có quy mô lớn trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) được thành lập ngày 20/8/1960. Chức năng chủ yếu của Công ty Tuyển than Cửa Ông là vận chuyển than mỏ, sàng tuyển than, bốc rót tiêu thụ xuất khẩu và trong nước. Công ty là khâu cuối cùng quyết định chất lượng sản phẩm than, được ví như là yết hầu trong ngành than. Hàng năm, trên 30% sản lượng than chất lượng cao của TKV được sàng tuyển tại đơn vị này.

Hiện Công ty Tuyển than Cửa Ông có 14 phân xưởng và 12 phòng ban, với hơn 3.600 cán bộ công nhân viên. Trong đó có 03 người có trình độ cao học, 1.034 người có trình độ đại học - cao đẳng, 291 trung cấp và trên 3.300 công nhân kỹ thuật.

Cảng Cửa Ông.

Toàn bộ mặt bằng công nghiệp Tuyển than Cửa Ông chạy dọc 2,5 km chiều dài bờ biển, bao gồm hệ thống nhà tuyển, kho chứa than sạch, mạng đường sắt nội cảng, đường xe tải, hệ thống thoát nước, các phân xưởng sửa chữa cơ- điện-vận tải, các cụm nhà điều hành, các vườn cây xanh. Đặc biệt hệ thống bến cảng gồm 2 cầu tàu có thể tiếp nhận cùng một lúc hai tàu có trọng tải lớn tới 7 vạn tấn vào nhận than, đưa Tuyển than Cửa Ông lên vị trí hàng đầu trong khâu sàng tuyển và tiêu thụ than. Công ty đủ điều kiện kỹ thuật để sàng tuyển, chế biến các loại than xuất khẩu, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng trong nước và ngoài nước.

Hệ thống máy bốc, rót

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sản xuất, CBCN Công ty đã được Đảng - Nhà nước phong tặng các danh hiệu cao quý như: Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới năm 2000; hai lần được phong Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân các năm 1966 và 2004; hai lần được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 2010, 2015 và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Để đạt những thành tựu trên là sự cố gắng của cả tập thể CBCN và sự góp phần của Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã đồng hành cùng chuyên môn trong những chặng đường vượt khó, luôn nỗ lực thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; tạo niềm tin, ghi dấu ấn trong lòng người lao động; đoàn kết, sáng tạo, cùng chăm lo để người lao động yên tâm sản xuất, công tác, gắn bó và cống hiến.

Ghi nhận những kết quả đó, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV cũng đã vinh dự được tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì thợ mỏ” năm 2021.

Công ty Tuyển than Cửa Ông chú trọng phát triển SXKD theo hướng bền vững.

Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” vì quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông tiếp tục thực hiện tốt sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động để người lao động yên tâm sản xuất, công tác, gắn bó và cống hiến, chung tay xây dựng "Ngôi nhà chung - Tuyển than Cửa Ông" ổn định, phát triển.

Cùng với đó, Tuyển than Cửa Ông luôn duy trì và thực hiện thường xuyên chế độ chăm sóc bảo dưỡng, sửa chữa, giữ ổn định thiết bị và công nghệ các khâu, đáp ứng đủ cho sản xuất, đảm bảo thanh thoát công nghệ bùn nước trong Công ty. Thực hiện công tác bảo vệ môi trường theo chỉ đạo của TKV phù hợp với điều kiện của Công ty.

Song song với việc phát động các phong trào thi đua tạo nên khí thế và động lực mới trong sản xuất kinh doanh, trong những năm qua, Công ty Tuyển than Cửa Ông là đơn vị dẫn đầu phong trào Văn hoá Thể thao (VHTT) của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh. Lãnh đạo Công ty luôn quan tâm đến việc đẩy mạnh các hoạt động văn hoá văn nghệ và phong trào thể dục thể thao, coi đây là một trong những mục tiêu quan trọng nhằm nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, công nhân, người lao động (CB, CN, NLĐ), cổ vũ, động viên, thúc đẩy mạnh mẽ khí thế thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm.

Những hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao như: hội diễn văn nghệ, thi đấu thể thao, đọc sách tại Thư viện, các cuộc thi tìm hiểu, thi tranh, báo, ảnh... tạo nên không khí thoải mái, vui vẻ và giao lưu cho CB, CN, NLĐ trong Công ty. Mặt khác, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị trong Công ty cũng là một lợi ích mà VHTT mang lại, khi các hoạt động này thường xuyên được tổ chức với hình thức tập thể, đòi hỏi người lao động tham gia phải có sự tương tác, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Điều này giúp nâng cao tinh thần đồng đội, tạo sự gắn kết và cảm giác thân thiện giữa các đơn vị. Khi có một môi trường làm việc thú vị, CB, CN, NLĐ sẽ cảm thấy bớt căng thẳng hơn, nâng cao năng suất lao động và lan tỏa rộng rãi cảm hứng sáng tạo trong công việc.

SVĐ Cửa Ông nơi diễn ra các hoạt động Thể thao của Công ty và Tập đoàn.

Với tầm nhìn và sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, tại Tuyển than Cửa Ông, người lao động không chỉ có cơ hội tham gia các hoạt động thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng bàn, mà còn được tham gia các hoạt động văn hóa khác như các cuộc học tập, trao đổi kinh nghiệm do các tổ chức đoàn thể Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội CCB Công ty tổ chức. Các hoạt động văn nghệ như: Hội diễn Nghệ thuật quần chúng, Chương trình văn nghệ được duy trì và đẩy mạnh, tạo khí thế thi đua sổi nổi trong các dịp lễ kỷ niệm của đất nước, của tỉnh, của ngành Than và Công ty.

Văn nghệ chào mừng các sự kiện chính trị của Công ty Tuyển than Cửa Ông

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, bên cạnh việc phát triển, ứng dụng khoa học, công nghệ, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã bám sát quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn coi “Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu, động lực phát triển bền vững đất nước”, quan tâm “xây dựng văn hóa và người lao động TKV phát triển toàn diện, hướng đến chân - thiện - mỹ”, được đề cập đến trong Nghị quyết số 76/NQ-ĐU, được Đảng ủy Tập đoàn ban hành ngày 09/01/2023 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam giai đoạn đến 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cả năm 2023, cũng như những chỉ tiêu, nhiệm vụ của những năm tới, Công ty sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ tiên tiến, đổi mới phương thức quản lý, điều hành sản xuất; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, sản xuất than hòa hợp với môi trường, tiến những bước vững chắc trên con đường trở thành một doanh nghiệp kiểu mẫu của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Với mục tiêu kiên định “Tất cả vì người lao động”, Công ty Tuyển than Cửa Ông sẽ luôn duy trì, đẩy mạnh các hoạt động văn hoá văn nghệ và phong trào TDTT, tạo đà cho những bước phát triển SXKD theo hướng bền vững, đạt được mục tiêu mà TKV giao hằng năm, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung của tỉnh Quảng Ninh.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu