13:32 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty TSMC mở rộng sản xuất chip tại Nhật Bản

09:31 27/07/2021

(THPL) - Công ty sản xuất chất bán dẫn Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC) của Đài Loan (Trung Quốc) đang đàm phán để xây dựng một nhà máy sản xuất chip tại Nhật Bản.

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với các cổ đông, Chủ tịch TSMC Mark Liu cho biết, mục tiêu của công ty này là xây dựng một nhà máy sản xuất chip tại Nhật Bản, TTXVN đưa tin.

Theo ông, hai bên đang thảo luận hằng tuần về ý tưởng trên và quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra dựa trên "nhu cầu của khách hàng" và "chi phí tiết kiệm". Tuy nhiên. ông không tiết lộ đối tác cụ thể hay địa điểm xây dựng nhà máy này.

Ảnh minh họa.

TSMC đưa ra kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip tại Nhật Bản, sau khi chính phủ nước này tháng 5 vừa qua thông báo về chiến lược tăng cường khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp thiết bị bán dẫn trong nước thông qua việc đẩy mạnh nghiên cứu và sản xuất.

Theo VTV News, tháng 2, TSMC quyết định thành lập một chi nhánh để nghiên cứu và phát triển ở Tsukuba, tỉnh Ibaraki, gần thủ đô Tokyo. TSMC cũng thông báo đầu tư 100 tỷ USD trong 3 năm tới nhằm đẩy mạnh sản xuất cũng như duy trì việc dẫn đầu ngành công nghiệp thiết bị bán dẫn trong bối cảnh thế giới thiếu chip, nhu cầu ngày một tăng.

Trước đó, năm 2020, TSMC thông báo kế hoạch xây dựng một nhà máy tại bang Arizona, Mỹ. Bên cạnh đó, TSMC cũng đang đàm phán với Đức về việc xây dựng một nhà máy tại quốc gia châu Âu này.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu