19:16 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty TNHH S&D Thanh Hóa phát triển doanh nghiệp gắn liền với chăm lo đời sống công nhân

20:43 24/12/2022

(THPL) – Là một doanh nghiệp chuyên về may mặc, mới về hoạt động trên địa bàn nhưng luôn quan tâm đến sự ổn định, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động tại địa phương, Công ty TNHH S&D Thanh Hóa đã dần khẳng định được vị thế trong việc giải quyết công ăn việc làm tại huyện Triệu Sơn, luôn quan tâm đến đời sống của người lao động, lãnh đạo Cty luôn đề cao quan điểm: “Người lao động có khỏe thì mới yên tâm sản xuất và làm ra các sản phẩm tốt cho doanh nghiệp”.

“Vào làm việc được gần 1 năm tại công ty nhưng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, lãnh đạo Công ty, luôn thăm hỏi động viên, các chế độ chính sách ưu đãi đối với những công nhân gắn bó lâu dài và nhất là những công nhân có hoàn cảnh còn khó khăn, chúng tôi rất cảm ơn các lãnh đạo Cty, luôn chú ý lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân và luôn cố gắng tạo công ăn việc làm thường xuyên nhất là sau đại dịch Covid, ở các doanh nghiệp khác, họ cắt giảm lao động nhưng ở S&D sau đại dịch chúng tôi vẫn có đủ việc làm để nâng cao thu nhập đảm bảo cuộc sống cho gia đình”.

Đó là nhận xét của một công nhân ở dây truyền số 6, tổ sản xuất số 2, tại nhà máy may S&D Thanh Hóa (có địa chỉ tại thôn Ân Mộc, xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn tỉnh Thanh Hóa) sau gần 1 năm gắn bó với doanh nghiệp này khi về đóng chân trên địa bàn.

Xưởng sản xuất của Công ty TNHH S&D tại huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Chia sẻ với PV, ông Phạm Anh Phong, Phó Giám đốc Công ty TNHH S&D Thanh Hóa, do mới hoạt động, lại đối diện với bối cảnh đại dịch ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất kinh doanh, nhưng dưới sự lãnh đạo của Ban Giám đốc, cán bộ công nhân viên và người lao động Công ty đã đoàn kết, không ngừng nâng cao trình độ tay nghề, nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo ra sản phẩm may mặc có giá trị xuất khẩu cao, xây dựng được thương hiệu trên thị trường.

Ban Giám đốc Công ty đã tập trung chỉ đạo sản xuất hợp lý, chú trọng nâng cao năng suất, chất lượng, giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Công ty đã áp dụng triệt để các biện pháp quản ý hiệu quả, đầu tư chiều sâu các thiết bị công nghệ tiên tiến; đặc biệt là áp dụng hệ thống sản xuất tinh gọn theo phương pháp quản lý Lean và quản lý lượng hàng trên dây chuyền nên đã nâng cao năng suất, ổn định chất lượng sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cao trong sản xuất, góp phần vào tỷ trọng sản xuất công nghiệp trong cơ cấu kinh tế của địa phương nơi Công ty đứng chân.

Lãnh đạo Công ty giao ban cùng các tổ trưởng, cán bộ chuyên môn.

Theo đó, đến nay Công ty TNHH S&D Thanh Hóa đã có những bước tiến vượt bậc. Hệ thống nhà xưởng, trang thiết bị máy móc được đầu tư xây dựng khá hiện đại như: Máy cắt tự động, máy trải vải tự động, các loại máy móc được đầu tư đồng bộ…; quy trình sản xuất khép kín, năng lực sản xuất được mở rộng.

Trong năm 2022, Công ty đi vào sản xuất ổn định, với quy mô hơn 450 công nhân, mức lương bình quân là 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Tổng số sản phẩm sản xuất trong năm 2022 là hơn 1 triệu sản phẩm. Tổng doanh thu đạt hơn 1 triệu USD.  Công ty được lãnh đạo địa phương đánh giá cao trong việc thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động và hợp tác chia sẻ với khách trong mùa đại dịch. Đặc biệt, chủ động thực hiện đóng BHXH cho cán bộ, công nhân, lao động của Công ty.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp và thoải mái khiến các công nhân luôn nở nụ cười trên môi trong giờ làm việc.

Để đạt được kết quả đó, Công ty TNHH S&D đã phát động mạnh mẽ phong trào thi đua lao động sản xuất trong công nhân. Tất cả các tổ sản xuất chủ động đăng ký chỉ tiêu, cam kết thi đua; trên cơ sở đó, Công ty xây dựng kế hoạch hoạt động và triển khai cho các tổ thực hiện. 

Với khẩu hiệu “Hãy làm việc tốt hơn để cuộc sống tốt hơn nữa”, những người lao động ở Công ty TNHH S&D luôn động viên nhau hăng say lao động, vượt qua mọi khó khăn thách thức, ổn định sản xuất, kinh doanh, từng bước nâng cao đời sống của người lao động. Người lao động có việc làm và thu nhập ổn định ở mức hơn 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Chúng tôi đến Công ty TNHH S&Đ đúng lúc đơn vị đang tập trung cao độ cho việc hoàn thiện lô hàng cuối năm 2022, tất cả các tổ đội lao động đều đăng ký thi đua vượt khoán doanh thu, bảo đảm chất lượng sản phẩm để lĩnh thưởng, cán bộ công nhân, lao động trong Công ty đã tích cực phấn đấu hoàn thành vượt mức công đoạn, phần việc của mình, tạo thành một dây chuyền sản xuất khép kín, từ khâu sơ chế nguyên liệu ở tổ cắt đến công đoạn đóng gói sản phẩm.

Phân xưởng sạch sẽ, thoáng đảng luôn có sự quan tam đặc biệt của lãnh đạo Công ty để người lao động có chỗ làm việc tốt nhất.

Theo chị Trương Thị Hạnh, là một công nhân của Công ty tâm sự: "Ban Giám đốc Công ty luôn hỗ trợ quan tâm, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Các chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được thực hiện nghiêm túc. Tiền lương hàng tháng được chi trả đầy đủ, kịp thời. Đặc biệt, quan tâm về công tác tiêm phòng vacxin Covid, sắp xếp 3 tại chỗ cho công nhân, hoàn tất thủ tục về các gói hỗ trợ của Nhà nước cho công nhân khi bị cách ly một cách nhanh nhất với phương châm người lao động có khỏe thì mới làm ra sản phẩm tốt cho doanh nghiệp nên lãnh đạo Công ty rất chú trọng đến việc ổn định đời sống cho người lao động, nhiều công ty khác họ nợ lương rồi nợ bảo hiểm, thậm chí nợ cả tiền tăng ca rồi tiền thai sản của chị em, nhưng tại đây chị em công nhân chúng tôi vẫn được quan tâm hỗ trợ hết mức không có chuyện nợ lương, nợ bảo hiểm đối với các công nhân, chị Trương Thị Hạnh chia sẻ.

Được biết, mục tiêu trong năm 2023, Công ty TNHH S&D Thanh Hóa tiếp tục mở rộng quy mô với khoảng từ 600 đến 1.000 công nhân. Phấn đấu sản xuất trên 6 triệu sản phẩm/năm, doanh thu đạt 6 triệu USD. Giải quyết việc làm ổn định cho công nhân, với mức thu nhập bình quân ổn định trên 6.5 triệu đồng/người tháng.

Đánh giá về hoạt động của Công ty, một lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa cho biết: “Công ty TNHH S&D là doanh nghiệp mới hoạt động trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã triển khai hệ thống công nghệ dây chuyền dệt may bài bản, chuyên nghiệp. Doanh nghiệp cũng đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương; đặc biệt là đang giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn, trong năm qua dù mới trải qua cơn đại dịch bị ảnh hưởng nặng nề về các đơn hàng nhưng doanh nghiệp này vẫn đáp ứng tốt công ăn việc làm cho nhân viên, thậm chí đảm bảo đời sống cho họ về chế độ bảo hiểm, thai sản cho công nhân, đó là một điều rất đáng ghi nhận ở doanh nghiệp này. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo cơ chế pháp lý hơn nữa để doanh nghiệp phát triển, tạo công ăn việc làm cho con em địa phương và có đóng góp nhiều hơn nữa cho ngân sách của huyện, đại diện UBND huyện Triệu Sơn chia sẻ”. 

Phúc Duy

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu